ครูเทคนิคสาคร ยันศิษย์ถูก 3 โจ๋ราชสิทธิ์ลากมีดล้อมขู่ฉกเสื้อช็อป เป็นเด็กดี ยอมถอดเลยรอด (คลิป)

14 ธ.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก กฤษณะ แก้วใจ โพสต์คลิปภาพวงจรปิดบริเวณริมถนน ปากซอยบางขุนเทียน-ชายทะเล กรุงเทพฯ ขณะชาย 3 คนสวมชุดนักศึกษายืนอยู่ ได้มีกลุ่มคนขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมสิ่งของลักษณะคล้ายไม้ยาว ทำท่าทางกวัดแกว่ง เข้ามาที่หนุ่มทั้ง 3 คน โดยได้ระบุว่า “ลูกหลานของผมไปโรงเรียน พวกเ_ยระยำก็มาดักทำร้าย. ฝากแชร์ด้วยเน้อ. (ป้ายรถเมล์ปากซอยบางขุนเทียน-ชายทะเล กทม)”  โดยต่อมามีการเพิ่มเติมข้อมูลไว้ว่า กลุ่มคนดังกล่าวต้องการมาขู่ เพื่อที่จะเอาเสื้อของสถาบัน และมีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว
ภาพโพสต์เฟซบุ๊กที่เผยแพร่เรื่องราว
วันที่ 13 ธ.ค. 61 ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ที่กลุ่มนักเรียนผู้เสียหายทั้ง 3 คน กำลังศึกษาอยู่ โดย ว่าที่ ร.ต.สถาพร รอดสะใภ้ หัวหน้าฝ่ายปกครอง อาจารย์ที่พาเด็กทั้ง 3 คนไปแจ้งความ เล่าว่าเช้าวันที่ 11 ธ.ค. น้องเอ (นามสมมติ) นักศึกษา ปวส. ชั้นปีที่ 2 โทรมาแจ้งตนว่า ถูกเด็กต่างสถาบันขโมยเสื้อช็อปไป โดยน้องเอเล่าให้ฟังอีกว่า ระหว่างรอรถโดยสารประจำทางที่หน้าปากซอย เห็นว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ขี่ผ่านหน้าไป ผู้ขับขี่และผู้โดยสารแต่งชุดไปรเวทตามปกติ หลังจากนั้นไม่นานมอเตอร์ไซค์ ก็ย้อนกลับมาหาพวกเขา และลงมาพร้อมกับอาวุธมีดหัวตัด ยาว 2 ฟุต 2 เล่ม ส่วนอีกคนที่เห็นจากภาพกล้องวงจรปิดใส่เสื้อสีเหลือง น้องเอไม่ทราบว่าที่ถือแกว่งอยู่นั้นเป็นอาวุธมีด หรือไม้
ภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์
เมื่อลงมาจากรถ หนึ่งในนั้นก็ถามน้องเอว่า “มึงเรียนที่ไหน” น้องเอตอบไปว่า “เรียนสาคร” กลุ่มคนร้ายบอกว่า “งั้นมึงเอาช็อปมา” น้องเอจึงถามกลับไปว่าเรียนที่ไหน กลุ่มคนร้ายบอกชื่อสถาบันแห่งหนึ่งออกมา และบอกว่า "มึงไม่ต้องถามมาก เอาเสื้อช็อปมา” พร้อมทั้งเอาวาวุธมีดออกมาข่มขู่ น้องเอจึงตัดสินใจเอาเสื้อช็อปให้กับกลุ่มคนร้ายไป โชคดีที่เหตุการณ์นี้ น้องเอรักชีวิตของตัวเองมากกว่าศักดิ์ศรีของสถาบัน เพราะถ้าไม่ยอมถอดเสื้อให้ไป ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ว่าที่ ร.ต.สถาพร รอดสะใภ้ หัวหน้าฝ่ายปกครอง วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร
ทั้งนี้ น้องเอเรียนอยู่ชั้น ปวส.ปี 2 แผนกช่างกลโรงงานเป็นเทอมสุดท้าย กำลังจะจบการศึกษาแล้ว โดยเป็นเด็กเรียนดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวเครียดมาก และครอบครัวเขาก็กังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้เด็กนักเรียนเทคนิคที่ยังมีความคิดเรื่องยกพวกตีกัน ให้เปลี่ยนวิธีคิด เพราะตอนนี้โลกพัฒนาไปไกลแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ