เพจดังแฉ! อบต.ราชาเทวะเยียวยา ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว หมิงตี้เคมีคอลสูงสุด 49,500 ตํ่าสุด 40 บาท

23 ธ.ค. 64

กรณี อบต.ราชาเทวะเยียวยา ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว หมิงตี้เคมีคอล เพจเฟซบุ๊ค อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ที่ทางเพจประชาสัมพันธ์ อบต.ราชาเทวะ ประกาศรายชื่อของผู้ที่ได้รับการเยียวยาจากเหตุโรงงานหมิงตี้ระเบิด

ทั้งนี้ มีผู้ที่ได้รับการเยียวยาต่ำสุดคือ 40 บาท และส่วนใหญ่ ได้รับการเยียวยาอยู่ที่หลักร้อย หลักพัน แต่สูงสุดคือ 49,500 บาท ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบดูพบว่ามีผู้ได้รับเงินสูงบางรายมีนามสกุลเดียวกับนายกอบต. คือ 49,500 บาท จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ซึ่งต่อมาเพจ องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ https://www.facebook.com/BangpleeyaiSAO/ ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว

โดยเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 ได้เขียนแคปชั่นว่า ทุกข์ชาวบ้าน ชาวบ้านเค้างงละสงสัยถึงการเยียวยา อบต.ชี้แจงให้ชาวบ้านสิ้นสงสัยด้วย เยียวยาต่ำสุด 40 บาท. ประกาศแล้ว เยียวยาหมิงตี้ 40บาท ขอเล่า คร่าวๆดังนี้นะครับ เนื่องจามีเหตุระเบิดหมิงตี้ เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา ทางชาวบ้านรอเงินเยียว จนถึง ธ.ค.ล่ะ

อบต. ราชาเทวะ ประกาศรายชื่อ ก็พอว่าแต่ละคนได้กันน้อยมาก ทั้งที่มีการของบเพิ่ม ชาวบ้านสงสัยว่าเกณฑ์คืออะไรตรงไหน จนไปพบว่ามีบางท่านได้ 40 บาท ประกอบกับมีบุคคล นามสกุลเดียว กับนายก ได้ 49500 เต็ม

จึงทำให้เกิดการสอบถามในกลุ่มขึ้น ผ่านไปพักนึง อบต. ลบโพส ทำให้ยิ่งงงไป อีก ในขณะที่ อบต. บางพลีใหญ่ได้รับเงินค่อยข้างเยอะ 49500 หลายบ้าน (ไม่ได้ลบโพสนะ) ชาวบ้านราชาเทวะเลยคิดว่าเค้าโปร่งใสเลยไม่จำเป็นต้องลบ

**3 ภาพท้ายนี้ของบางพลีใหญ่ครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปภ. ออกอีก 3 มาตรการเร่งด่วน เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ โรงงานกิ่งแก้ว

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ นักวิชาการฉะแรง! สะท้อนรัฐบาลใช้งบประมาณอย่างเหลวแหลก

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ทำประกันภัย 3 กรมธรรม์ วงเงิน 420 ล้านบาท คปภ.เร่งติดตามค่าสินไหม

355410

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส