ประวิตร ไม่รู้ โยกเมีย สิระ ลงเลือกตั้งซ่อมแทน ชี้เรื่องส่วนบุคคลจะยุบพรรคได้อย่างไร

23 ธ.ค. 64

ประวิตร ไม่รู้ เล็งโยกเมีย สิระ ลงเลือกตั้งซ่อมแทน หลังพ้น สภาพ ส.ส. สวนสื่อจะยุบพรรคได้อย่างไร เป็นเรื่องส่วนบุคคล

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่า นายสิระ เจนจาคะ พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เนื่องจากขาดคุณสมบัติเพราะเคยถูกพิพากษาให้จำคุกมาก่อนในคดีฉ้อโกง นั้น

วันที่ 23 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า ในการเสนอชื่อบุคคลให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา เพื่อเตรียมความพร้อมสมัครรับเลือกตั้งซ่อม กทม. แทนนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพรรคพลังประชารัฐ ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สิ้นสุดสมาชิกภาพส.ส. เนื่องจากขาดคุณสมบัติการสมัคร ส.ส. ว่า นั้น เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคไม่ใช่เรื่องของนายสิระ

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กังวลหรือไม่หากมีคนฟ้องร้องถึงขั้นยุบพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ก็แล้วแต่สื่อจะฟ้องหรือไม่ แล้วจะไปยุบได้อย่างไร เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะให้นางสรัลรัศมิ์ เจรจาคะ ภรรยาของนายสิระ มาลงเลือกตั้งซ่อมในเขตหลักสี่แทนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ยังไม่รู้เรื่องเลย และเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคพิจารณา อย่าเพิ่งไปถามล่วงหน้าเพราะตอบไม่ได้ เมื่อถามย้ำว่ามองว่าภรรยานายสิระมีความเหมาะสมลงเลือกตั้งแทนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มอง มองใครไม่ได้ เรื่องนี้กรรมการบริหารพรรคจะดำเนินการเองจะไปมองอย่างไร เพราะยังไม่รู้จักเลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ขยี้ให้แหลกคึ! เสรีพิศุทธ์ ซ้ำ สิระ จ่อดำเนินคดี เลขา-รองเลขาฯ ครม.เพิ่ม
- งานเข้าอีก! สภาฯ เรียกเงินคืน สิระ หลังพ้นสภาพ ส.ส. ภายใน 30 วัน
- ศาล รธน.สั่ง สิระ เจนจาคะ พ้นจากความเป็น ส.ส. หลังเคยต้องคำพิพากษาคดีฉ้อโกง

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส