ขยี้ให้แหลกคึ! เสรีพิศุทธ์ ซ้ำ สิระ จ่อดำเนินคดี เลขา-รองเลขาฯ ครม.เพิ่ม

23 ธ.ค. 64

สิระ พ้นสภาพ ส.ส. เสรีพิศุทธ์ เชือดต่อจ่อดำเนินคดีเลขา-รองเลขา ครม. ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เหตุปฏิเสธให้เอกสารขอเครื่องราชฯ เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่า นายสิระ เจนจาคะ พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เนื่องจากขาดคุณสมบัติเพราะเคยถูกพิพากษาให้จำคุกมาก่อนในคดีฉ้อโกง นั้น


ล่าสุด (23 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า กกต.ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ และนายสิระ ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในการจัดการเลือกตั้ง โดย กกต.จะต้องเรียกเก็บกับนายสิระ หากนายสิระไม่จ่ายก็จะต้องมีการฟ้องร้องต่อไป

นอกจากนี้ นายสิระ ยังได้แจ้งความเท็จกับสภาฯ ในการขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ด้วย ตนได้ขอเอกสารไปที่เลขาธิการสภาฯ แต่ได้รับคำตอบว่าได้ส่งเอกสารไปที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีทั้งหมดแล้ว ตนเองจึงได้ทำเรื่องขอเอกสารไปยังเลขาฯ ครม. ซึ่งทางรองเลขาฯ ปฏิเสธไม่ให้เอกสารโดยอ้างว่าเป็นการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งตนได้ไปเปิดพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มาตรา 4 ได้ยกเว้นการกระทำของสภาฯ หรือ กมธ. ดังนั้น ตนเองทำในฐานะประธาน กมธ. จะต้องดำเนินคดี เลขา ครม.และรองเลขาฯ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งผิดทั้งประมวลกฎหมายอาญาและ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- งานเข้าอีก! สภาฯ เรียกเงินคืน สิระ หลังพ้นสภาพ ส.ส. ภายใน 30 วัน

- เต้ มงคลกิตติ์ ขยี้ซ้ำ หลังศาล รธน.สั่ง สิระ พ้นเก้าอี้ ส.ส. ย้ำพักผ่อนให้สบาย เหนื่อยมามากแล้ว
- ศาล รธน.สั่ง สิระ เจนจาคะ พ้นจากความเป็น ส.ส. หลังเคยต้องคำพิพากษาคดีฉ้อโกง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส