กระเป๋ารถเมล์เตือนผู้โดยสารให้พกเหรียญ งงถูกกดหัว ซ้ำพูดหยามอาชีพ (คลิป)

13 ธ.ค. 61
วันที่ 13 ธ.ค. 61 จากกรณีเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์รูปภาพและข้อความ เหตุการณ์บนรถเมล์สายหนึ่ง โดยเหตุเกิดในวันที่ 3 ธ.ค. 61 เวลาประมาณ 06.40 - 06.50 น. ขณะที่ผู้โพสต์ซึ่งมีอาชีพเป็นกระเป๋ารถเมล์ เก็บค่าโดยสาร แต่ไม่มีธนบัตรย่อยทอนเงินให้กับผู้โดยสาร จึงคืนเงินที่รับมาให้ผู้โดนสารคนดังกล่าวก่อน เพื่อไปเก็บเงินผู้โดนสารคนอื่นมาทอนให้ พร้อมเอ่ยเตือนให้ผู้โดยสารเตรียมเหรียญมาด้วยหากต้องการขึ้นรถเมล์
โพสต์จากสมาชิกเฟซบุ๊ก
แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ผู้โดยสารคนดังกล่าวลงจากรถเมล์ กลับเดินมากดหัวของผู้โพสต์ พร้อมเอ่ยว่า "มึงจำใส่สมองมึงไว้นะ มึงเป็นแค่กระเป๋ากระจอก ๆ ไม่ต้องเสือกมาสั่งสอนกู คิดว่าทำงานองค์การจะทำอะไรก็ได้หรอ ถ้าไม่มีทอนก็บอกไม่ต้องมาสั่งสอน" ซึ่งต่อมา ผู้โพสต์แจ้งว่าเดินทางไปแจ้งความแล้ว พร้อมกับตั้งคำถามถึงสังคมว่า ผู้โดนสารจำเป็นจะต้องดูถูกเหยียดหยามอาชีพของคนอื่นขนาดนี้หรือไม่
ภาพจากกล้องวงจรปิดบนรถเมล์
หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีสมาชิกเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะมีผู้เห็นใจผู้โพสต์แล้ว ยังมีผู้แสดงความคิดเห็นว่า ทั้งกระเป๋ารถเมล์และผู้โดยสารก็ไม่ควรกล่าวตัดเตือนอะไร ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนไปจะดีที่สุด
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"จะใครก็ช่างแต่ไม่มีสิทธิ์ดูถูกอาชีพคนอื่นถ้าตัวเองไม่ได้สูงส่งอะไร" "กระเป๋าทุกคนก้อต้องบอกอยุ่แล้วทีหลังให้เตรียมเศษบางทีพึ่งออกรถก้อให้แต่แบงค์ใหญ่ๆ #อีกอย่างกระเป๋ารถเมล์ก้อคนน้ะครับอย่าดูถุกกันเรย" "พนักงานเก็บสตางค์มีหน้าที่จัดเตรียมเงินทอนให้แก่ผู้โดยสาร หากไม่มีแบงค์ก็ขอทอนด้วยเหรียญแค่นั้นเองครับ ไม่จำเป็นต้องไปแนะนำหรือสอนเขาเพราะเราไม่ใช่ครู เราคือพนักงานบริการครับ ส่วนลูกค้าก็ไม่มีสิทธิ์เหยียดหยามโดยแสดงพฤติกรรมแบบนี้ครับ ทุกอาชีพมีคุณค่าในตัวของตัวเอง สรุปเคสนี้ผมมองว่า พกส. ไม่ไปสอนเขาเรื่องก็ไม่เกิดครับ ต่างคนต่างทำหน้าที่ตัวเองครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ