แม่เด็ก 12 เหยื่อฆาตกรวัย 15 ทุกข์หนักขายสมบัติจัดงานศพลูก ญาติมือค้อนรุดขมา (คลิป)

23 ธ.ค. 64

จากกรณีเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้ค้อนทุบศีรษะ ด.ช.เมธาวี อายุ 12 ปี เสียชีวิตคาห้องพักในซอยอนันต์ชัย หาดชะอำเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนที่ทางผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ไปตามเส้นทางถนนเสียบชายหาดหน้าโรงแรมเมธาวลัย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นายได้ร่วมกันไล่ล่าระทึก สุดท้ายสามารถจับตัวได้บริเวณริมชายหาดชะอำ

848184

ผู้ก่อเหตุคือ ด.ช.ธนโชติ อายุ 15 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจเองได้ล้อมจับกุมตัว เพื่อนำไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่ทางเจ้าตัวจะรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ ตำรวจได้มีการตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เบื้องต้น ทราบว่าอาจเกิดจากพฤติกรรมการเลียนแบบพฤติกรรมในเกมที่เล่นหรือไม่ อีกทั้งพบหลักฐานมีดและค้อนที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงพบสมุดบันทึกเกี่ยวกับการฆาตกรรมด้วยนั้น ส่วนหลักฐานในตัวและเป้พบสมุดบันทึกที่บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับการสังหาร การฆาตรกรรม และเรื่องราวของหนัง "ฮันนี่บาล" รวมทั้งค้อน และมีดพกที่ใช้ในการก่อเหตุ

872000

วันที่ 22 ธ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี สถานที่ชันสูตรศพของ ด.ช.เมธาวี น.ส.อุไรพร โฮ่สกุล แม่ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมารับร่างลูกชาย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังจัดแจงศพอยู่นั้น แม่ก็ได้โห่ร้องไห้ พร้อมกับหอมแก้มลูกชาย ตลอดจนบางช่วงทรุดตัวลงไปนั่งกับพื้นด้วยความเสียใจ

707353

ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของ ด.ช.เมธาวี ลงโลงศพแล้ว แม่ก็ได้จุดธูปจำนวน 1 ดอก เบอกกล่าวกัลร่างและดวงวิญญาณของน้องว่าจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัด ตลอดจนมีการบอกว่าให้ลูกกลับบ้านกันทั้งน้ำเสียงที่สั่นคลอน

255740

น.ส.อุไรพร เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้เองตนเดือดร้อน ถึงขั้นไม่มีเงินมาจัดงานให้ศพให้ลูกลาย ถึงขั้นจำใจขายแหวนทอง น้ำหนัก 1 สลึง ได้เงินมาจำนวน 6,000 บาท ซึ่งยังไม่พอเพราะค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับทำพิธีทั้งหมด 10,000 บาท ตอนนี้ตนเองเลยตัดสินใจขายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110i กับฮอนด้าเวฟเอ็กซ์ จำนวน 2 คัน คันละ 5,000 บาท เพื่อนำเงินมาจัดพิธีให้น้อง ยอมขาดทุนจากเดิมที่ตั้งใจจะขายคันละ 10,000 บาท แต่คงไม่มีใครซื้อ

580194

ขณะที่ญาติของผู้ก่อเหตุตั้งใจจะมาช่วยงาน แต่ทำไมไม่ติดต่อมา มีแต่ทักไลน์มาเพื่อจะให้เงินตนเอาไว้กินข้าว ตนอยากจะบอกว่าให้เก็บใส่ปากเองเถอะ ยอมรับว่าโมโหที่อีกฝ่ายไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ทั้งนี้ ในช่วงที่ตนเข้าไปดูน้องนั้น ก็ได้มีการบอกกับน้องว่าให้หลับให้สนิท เพราะน้องนอนตาค้าง

258670

ด้านพี่ชายของผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาจากอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี มาร่วมพิธีศพด้วย นายต้อม (นามสมมติ) พี่ชายคนก่อเหตุ เดินทางมาพร้อมภรรยา เข้ามากราบขอขมายายของน้องคิง บอกกับยายน้องคิงว่าขอโทษที่น้องชายตนเองก่อเหตุ

178734

โดยนายต้อม บอกอีกว่า ตนเองก็รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองและครอบครัวก็ไม่สามารถให้อภัยน้องชายได้เช่นกัน เพราะก่อเหตุรุนแรงเกินไป เข้าใจความรู้สึกของผู้สูญเสียเป็นอย่างดี วันนี้เดินทางมาเคารพศพด้วยความบริสุทธิ์ใจ หลังจากนั้น

458210

นายต้อมและภรรยาได้เข้าไปกราบศพขอขมาศพน้องคิง แล้วมาพูดคุยกับแม่ของน้องคิง กราบขอโทษแม่น้องคิงอีกครั้ง ทำให้ต่างคนต่างร้องไห้เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้นำเงินมาให้การช่วยเหลืองานศพน้องด้วย โดยนายต้อมบอกว่าจะพยายามชดใช้ในสิ่งที่น้องชายของตนทำให้มากที่สุด

997125

ด้านป้าเงาะ อายุ 46 ปี แม่ค้าที่อยู่หลังบ้านจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ข่วงหลังที่เกิดเหตุ ทางด้านน้องลีโอ อายุ 13 ปี และน้องพัช อายุ 11 ขวบ ได้วิ่งลงมาหาตนพร้อมบอกว่ามีเด็กตีกัน 2 คน ในใจตอนนั้นคิดว่าเด็กคงโกหก ก่อนที่น้องลีโอจะโชว์คราบเลือดที่ขาให้ดู ตนเลยตกใจและเชื่อ แต่ตอนนั้นทำไรไม่ถูก ประจวบกับรู้สึกกลัวเลยตัดสินใจวิ่งไปตามให้คนแถวนั้นมาช่วย

ขณะที่ส่วนตัวเองไม่กล้าขึ้นไปดู ตลอดจนไม่ทราบ และไม่รู้จักว่าคนก่อเหตุและคนตายคือใคร เพราะปกติบ้านหลังดังกล่าวจะมีแค่ทางลีโอกับพัช อยู่ด้วยกัน 2 คน ยอมรับว่าหลังเกิดเหตุตนเองก็รู้สึกกลัว ไม่กล้าเข้าไปบริเวณบ้านอีกเลย รวมไปถึงช่วงเกิดเหตุเองก็ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาท หรือเสียงขณะเกิดเหตุ ก่อนหน้านี้บ้านหลังดังกล่าวเองไม่เคยเกิดเหตุสะเทือนขวัญแบบนี้มาก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส