หยอง ลูกหยี ชี้ ตูน บอดี้สแลม วิ่งช่วยแบ่งเบาภาระประเทศ สวนดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม ไม่ทำก็หุบปาก

22 ธ.ค. 64

หยอง ลูกหยี สวนกระแสดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม ถ้าไม่อยากทำ ก็อยู่เฉย ๆ หุบปากไป ส่งกำลังใจ ตูน บอดี้สแลม วิ่งการกุศลช่วยแบ่งเบาภาระประเทศ

กรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม นักร้องชื่อดัง "ตูน บอดี้สแลม" หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย จะจัดงานวิ่งระดมทุนอีกครั้ง จนทำให้หลาย ๆ คนวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะวิ่งทำไม กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยทวิตเตอร์ของ EFM STATION ทวีตภาพและข้อความว่า "ตูน Bodyslam คัมแบ็ก! ชวนวิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ 109 ราย ภายหลังทำให้มีกระแสทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ชาวทวิตเตอร์จึงได้ผุดแฮชแท็ก #พี่ตูนวิ่งทำไม โดยหลายความเห็นไม่เห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ให้เหตุผลว่าการช่วยเรื่องการศึกษาควรเป็นหน้าที่ของรัฐมากกว่า

ทางด้าน หยอง ลูกหยี นักแสดงตลกชื่อดังให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า หากตูนจัดวิ่งเพื่อระดมทุนให้น้อง ๆ ก็ถือเป็นการแบ่งเบา เมื่อเป็นการวิ่งการกุศลเขาทำแล้วเกิดประโยชน์กับทางการแพทย์หรือทางด้านไหนก็ตาม เพราะที่ผ่านมาประสบความสำเร็จมาก ๆ เป็นการที่เขาใช้ร่างกายออกมาทำประโยชน์เชิญชวนสร้างกุศลแล้วจะเป็นเรื่องผิดอะไร ตนเห็นด้วยทุกครั้งที่เขาวิ่ง เพราะเป็นการแบ่งเบาภาระประเทศ คนที่เขามีเงินอยากจะบริจาค อยากจะทำบุญในช่องทางนี้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศไทย ไม่ว่าจะได้เงินมาเท่าไร ที่ผ่านมาก็ได้ผลทุกครั้ง สำหรับตนรู้สึกเห็นด้วยและส่งเสริมถ้าเขาจะทำ ตนก็ขออนุโมทนาสาธุกับเขาด้วยใจจริง

สำหรับชาวเน็ตที่เข้ามาดราม่า ถ้าพวกคุณไม่อยากทำ พวกคุณก็อยู่เฉย ๆ หุบปากไป ตูนเข้ามาเพื่อทำกุศล ต้องยอมรับว่าบ้านเรามีคนรวย คนจน แต่ก็อย่าไปแซะกันเลย ทุกวันนี้วุ่นวายกันไปหมดแล้ว ทั้งสังคม พระ การเมือง แตกไม่รู้กี่เสี่ยงแล้ว เมื่อไรเราจะสมานฉันท์กันได้

"ฉะนั้นวันนี้ตูนจะวิ่งผมก็ยินดี และจะให้กำลังใจเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา อยากให้มองคุณค่า มองประโยชน์ของสิ่งที่ทำ ก่อนที่จะพูดอะไร ทำแล้วเกิดประโยชน์ก็ทำเถอะ เขาก็มีความคิดที่ดีทำไมไม่ช่วยส่งเสริม แซะเขาทำไม เขาไม่ได้มาขอเงิน เขาทำเพื่อส่วนรวม อยากให้มองประโยชน์ตรงนี้ ผมขอส่งกำลังใจเต็มที่" หยอง ลูกหยี กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตูน บอดี้สแลม สยบดราม่าไม่วิ่งรับเงิน แจงชวนคนสมัคร 300 บาทหนุนทุนเด็ก (คลิป)

- ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ฝากถึง ตูน บอดี้สแลม ชวนวิ่งเพื่อน้อง ลั่นวิ่งอีก 100 รอบ ผลลัพธ์ก็เท่าเดิม

- ตูน บอดี้สแลม คัมแบ็ก! ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 ชวนวิ่ง 109 กิโลเมตร

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส