แจ้งข้อหาหนัก! มือ ยิงปืนขึ้นฟ้า 14 นัด กระสุนตกใส่หัวหนุ่มยืนรดนํ้าต้นไม้ดับที่นครปฐม

21 ธ.ค. 64

กรณี ยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนตกใส่หัวหนุ่มยืนรดนํ้าต้นไม้ดับที่นครปฐม ที่ สภ.เมืองนครปฐม พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายเนิบ ขุ้ยแขก อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/3 หมู่ 5 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม พร้อมของกลาง อาวุธปืนสงครามเอ็มซี ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนจำนวน 14 ปลอก หลังตกเป็นผู้ต้องหายิงปืนขึ้นฟ้าแล้วกระสุนปืนตกใส่ศีรษะของ นายสมปอง อุทัยแสน อายุ 38 ปี จนเสียชีวิต

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ระบุว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 นายสมปอง อุทัยแสน อายุ 38 ปี ช่างซ่อมกลอนประตูรถยนต์และกระจกไฟฟ้า อยู่บ้านเลขที่ 49/7 หมู่ 2 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม ถูกกระสุนปืนปริศนาตกใส่หัวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะยืนรดน้ำต้นไม้อยู่ภายในสวนหลังบ้าน โดยไม่มีใครทราบว่ากระสุนดังกล่าวลอยมาจากทิศทางใด เนื่องจากในละแวกบ้านมีการจัดงานแต่งงานมงคลสมรส งานแก้บน จนนายสมปองต้องเข้าพักรักษาตัว นอนนิ่งไม่รู้สึกตัวเป็นเจ้าชายนิทรา หนำซ้ำยังมีเลือดไหลซึม และไขมันสมองไหลออกมา ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

ต่อมา เมื่อจนท.ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 98/3 หมู่ 5 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของ นายเนิบ ขุ้ยแขก อายุ 54 ปี พบว่ามีการจัดงานแก้บน มีร่องรอยการจุดประทัดจํานวนมาก และในถังขยะหน้าบ้านพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ทิ้งอยู่ในถังขยะ จํานวน 14 ปลอก สอบถามในเบื้องต้น นายเนิบ ยอมรับว่าช่วงเวลาเกิดเหตุได้ยิงปืนขึ้นฟ้า จํานวน 14 นัดจริง ซึ่งยิงไปพร้อมๆ กันกับเสียงประทัดเพื่อแก้บน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนายเนิบพร้อมตรวจยึดอาวุธปืนและปลอกกระสุนปืนเป็นของกลางไปตรวจพิสูจน์

จากนั้นจึงได้นำตัวนายเนิบไปตรวจเก็บหาเขม่าปืนเพื่อไปตรวจพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางไว้แล้วเก็บตัวอย่างสารพันธุกรรมและลายพิมพ์นิ้วมือแฝงที่นายเนิบ เพื่อตรวจพิสูจน์กับอาวุธของกลางและส่งอาวุธปืนกระสุนปืนไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 พร้อมขอรับฟิล์มเอกซเรย์ที่ศีรษะของผู้บาดเจ็บจากโรงพยาบาลให้ สพฐ.7 ตรวจพิสูจน์เบื้องต้นว่าเป็นลูกกระสุนปืนขนาดใด ขณะที่นายสมปองอยู่ระหว่างการรักษา ซึ่งแพทย์ยังไม่สามารถทำการผ่าเอาหัวกระสุนออกจากศีรษะได้ เพราะฝังอยู่ในสมองจุดสำคัญ เสี่ยงต่อการเสียชีวิต จึงยังไม่สามารถนำหัวกระสุนปืนที่ตกใส่ศีรษะนายสมปองออกมา

กระทั่ง นายสมปอง ได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคม เวลา 22.00 น. ทีมแพทย์ผ่าชันสูตรได้ผ่าเอาหัวกระสุนปืนออกมาจากศีรษะของนายสมปอง พบว่าเป็นขนาด 11 มม. พร้อมส่งมอบให้พนักงานสอบสวน และได้นำหัวกระสุนปืนส่งไปตรวจเปรียบเทียบกับอาวุธปืนและปลอกกระสุนปืนที่ตรวจยึดได้จากนายเนิบ ยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 ผลตรวจพบว่าเป็นหัวกระสุนปืนที่ใช้ยิงมาจากอาวุธปืนของนายเนิบ ตามที่ได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจริง ซึ่งอาวุธปืนเป็นอาวุธปืนสงครามเอ็มซี ปืนสงครามของอเมริกาในยุคเก่ากว่า 70 ปี หาซื้อตามอินเทอร์เน็ตมานานกว่า 10 ปี พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา นายเนิบเพิ่มเติม ดังนี้

1. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ. 2490 อัตราโทษจำคุก 2 ปีถึงตลอดชีวิต และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านอันเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 376 จำคุกไม่เกิน 10 วันปรับไม่เกิน 5,000 บาท

2. กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายอันเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา291อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปีปรับไม่เกิน 20,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คราวเคราะห์! หนุ่มยืนรดน้ำต้นไม้กระสุนปริศนาตกกลางหัว ลูกเมียช็อกเป็นตายเท่ากัน (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส