เชียงราย พบชายชาวอังกฤษติดโควิด โอมิครอน รายแรกของจังหวัด และมีกลุ่มผู้เสี่ยงสูง 4 ราย

21 ธ.ค. 64

เชียงราย พบชายชาวอังกฤษติดโควิด โอมิครอน รายแรกของจังหวัด พบประวัติเดินทางมาเที่ยวร้อมกับเพื่อนชาวอเมริกันอีก 3 ราย แต่ยังไม่มีใครติดเชื้อเพิ่ม

วันนี้ (21 ธ.ค.64) ที่ห้องพญาพิภักดิ์ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าฯ เชียงราย พร้อมด้วย นพ.วัชพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย นพ.ศุภเลิศ เนตรสุวรรณ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และนพ.อิทธิพล ยอดประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ แถลงข่าวกรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 ต้องสงสัยสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกใน จ.เชียงรายว่า

สำหรับผู้ป่วยรายนี้เป็นชาวอังกฤษ อายุ 36 ปี มีประวัติเดินทางจากประเทศอังกฤษไปเปลี่ยนเครื่องบินที่นครดูไบแล้วเดินทางต่อมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถึงเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้เข้ารับการตรวจ RT-PCR และรอฟังผล 1 วันซึ่งพบผลเป็นลบอีกจึงพักที่โรงแรม 2 คืน จากนั้นเดินทางด้วยเครื่องบินไปยัง จ.เชียงใหม่ และพร้อมกับเพื่อนชาวอเมริกันจำนวน 3 คนว่าจ้างรถยนต์พาไปส่งที่ จ.เชียงราย จากนั้นเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เชียงของ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2564

1640089118394

จากนั้นช่วงเย็นได้รับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ช่วงเย็นชาวอังกฤษมีไข้สูงและเจ็บคอเล็กน้อย จึงไปที่ร้านขายยาเพื่อซื้อชุดตรวจ ATK ปรากฏว่าผลเป็นบวกและช่วงเช้าก็ได้มาตรวจซ้ำอีกพบผลเป็นบวกเหมือนเดิมจึงไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของและไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ อ.เมืองเชียงราย โดยมีไข้สูง 38 องศาเซลเชียส และเมื่อตรวจแบบ RT-PCR พบผลเป็นบวก และได้ส่งตัวอย่างเชื้อไปถอดรหัสพันธุกรรม พบว่าเข้าข่ายติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน

ส่วนเพื่อนและคนขับรถรวม 4 คน ขอไปกักตัวที่สถานเอกอัคราชฑูตประเทศสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยที่กรุงเทพฯ ส่วนคนขับรถไปกักตัวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำเป็นพนักงานโรงแรม 1 คน พนักงานส่งกุญแจห้องพัก 1 คน พนักงานร้านอาหาร 1 คน และคนขาย 1 คน ปัจจุบันได้กักตัวทั้งหมดและเมื่อตรวจหาเชื้อรอบแรกพบเป็นลบทั้งหมด แต่จะมีการตรวจครั้งที่ 2 ถัดไปอีก 5-7 หากผลเป็นลบอีกก็ถือว่าควบคุมได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส