ช็อก! แม่ลูกอ่อนเผชิญหน้าโจรพกปืนนับชั่วโมง ใช้สติกล่อมจนโจรยอมกราบเท้า (คลิป)

21 ธ.ค. 64

จากกรณีโจรบุกเดี่ยวขึ้นร้านขายโทรศัพท์กลางเมืองตรัง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 03.00 น. ของคืนวันที่ 14 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา

943992974617

ล่าสุด วันที่ 21 ธ.ค.64 ทีมข่าวได้เดินทางมาที่ร้านกุ้งโมบาย ถ.ท่ากลาง ต.ทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง นางสาวอรอุมา ชุ่มชื่น หรือกุ้ง อายุ 41 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายโทรศัพท์มาจะ 20 ปี เมื่อ 3-4 ปีที่เเล้ว โจรเคยขึ้นร้านของตนมาเเล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นจับคนร้ายได้เเล้ว

551907

ส่วนเหตุการณ์ในคลิปนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 02.30 น. ของวันที่ 14 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชาย 1 ราย เเต่งตัวมิดชิด สวมหมวกแก๊ป เสื้อเเขนยาวสีน้ำเงิน เเละมีปลอกขาสีน้ำเงิน สวมกางเกงสีแดงทับไว้ เเละใช้ผ้าสีแดงคลุมปกปิดศีรษะเเละใบหน้า ไม่สวมรองเท้า โดยคนร้ายได้งัดหลังคาด้านหลังร้านเข้ามา ก่อนจะใช้มีดงัดประตูบานกระจกเข้ามาภายในร้าน เเละไล่ดันกล้องวงจรปิด 10 กว่าตัว ไม่ให้จับภาพตัวเอง ซึ่งตนก็สงสัยว่าทำไมคนร้ายถึงรู้จุดที่มีกล้องวงจรปิด ทั้งที่บางจุดก็อยู่ในมุมอับสายตา มีทั้งรุ่นใหม่เเละเก่ามีไฟและไม่มีไฟ ก่อนจะเปิดประตูเข้ามาในห้องนอนที่ตนเเละลูกชายวัย 7 ขวบนอนอยู่ ซึ่งห้องนี้เป็นห้องเก็บเสียง ทำให้ตอนที่คนร้ายงัดเข้าบ้าน ตนจึงไม่ได้ยินเสียง

582894

หลังจากคนร้ายเข้ามาภายในห้อง ตนก็สะดุ้งตื่น ก่อนที่คนร้ายจะมานั่งถามตนว่า "เคยติดหนี้ใครบ้างไหม" ตนก็ตอบว่า ไม่เคยมี มีเเค่หนี้ของธนาคารกสิกร คนร้ายก็ถามอีกว่า "เคยมีปัญหาอะไรกับใครไหม" คนก็ตอบว่า "ไม่มี" ก่อนที่โจรจะยกปืนขู่ และบอกอีกว่า “เขาใช้ผมมา ผมไม่อยากจะทำเลย พี่เป็นคนดี ผมพยายามเรียกพี่หลายทีเเล้ว เเต่พี่ไม่ได้ยิน" ก่อนจะนั่งลงกับพื้นเเล้วก็พูดคนเดียวเป็นภาษาถิ่นว่า "กูมาผิดคนหรือเปล่า"

925003

ตอนนั้นตนจึงสังเกตเห็นว่าคนร้ายคุยกับปลายสายผ่านหูฟัง ตนก็พยายามชวนคุย เพราะเป็นห่วงลูก กลัวลูกจะตื่นมาพูดอะไรไม่เข้าหู เเล้วคนร้ายจะยิง ตนจึงบอกว่า "ถ้าอยากได้อะไร ก็หยิบออกไปได้เลย เเต่อย่าทำอะไรพี่กับลูก" คนร้ายได้มีการบังคับให้ตนถอดสร้อยทอง ตนก็อ้างว่าถอดยาก ก่อนที่คนร้ายจะออกไปด้านนอกห้อง เเละมีการพูดกับปลายสายตลอดเวลา กล้องวงจรปิดบันทึกเสียงได้ ตนได้มาฟังภายหลังก็ได้ยินเสียงคนร้ายพูดว่า "กูต้องทำยังไงต่อ นี่พี่เขาอยู่กับลูก ทำไมมึงบอกไม่ตรงเลย พี่เขาอยู่ ให้กูทำยังไงต่อ ตำรวจจะมาไหม มึงจะให้กูหยิบอะไรบ้าง เดี๋ยวกูจัดการ" ตนก็พยายามถามชวนคุย เพราะกลัวว่าจะทำร้ายลูก ตนถามว่า "น้องหาอะไร เอาเอกสารอะไร" คนร้ายตอบว่า  ไม่ ๆ ผมเอาแค่นี้" ก็คือโทรศัพท์มือถือของตน และเศษเหรียญเงิน

642234

เมื่อกลับเข้ามาในห้องอีกครั้งก็ถามถึงสร้อยทองอีก ตนจึงบอกว่าไม่มี คนร้ายจึงเอาปืนทุบหัวตนจนหัวเเตกเลือดท่วม ตนจึงขอร้องว่าอย่าทำอะไร กลัวลูกจะตื่น พอคนร้ายเห็นเลือดตนไหล ก็วิ่งหนีออกไปทางประตูหลัง ตอนเวลา 03.30 น. ตนจึงหยิบโทรศัพท์อีกเครื่องโทรเเจ้งตำรวจ สรุปคือคนร้ายได้โทรศัพท์มือถือไป 3 เครื่อง ไอโฟน 12 มูลค่า 49,900 บาท ไอโฟน 11 มูลค่า 23,990 บาท ออปโป้ มูลค่า 5,9000 บาท เเละเงินเหรียญอีกจำนวนประมาณ 3,000 บาท รวมมูลค่าเกือบ 1 เเสนบาท ซึ่งคนร้ายใช้ระยะเวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงตั้งเเต่บุกเข้ามาจนออกไป

หลังจากนั้น ตนก็เปิดประตูหน้าร้านและพาลูกออกไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านปากท่องโก๋ จากนั้นตำรวจก็มา ตนก็ได้กลับเข้ามาในร้านอีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่าคนร้ายได้หลบหนีไปเเล้วทางด้านหลังร้าน จากนั้นคนก็ขึ้นรถพยาบาลไปรักษาแผลหัวเเตก ซึ่งต้องเย็บ 4 เข็ม

776791

พอช่วงเวลา 15.00 น. ของวันเดียวกัน ตนก็ได้เสิร์ชหา Find my iphone ของ Apple ว่าอยู่จุดไหนของจังหวัดตรัง ซึ่งในวันรุ่งขึ้นตำรวจชุดสืบก็สามารถตามจับตัวคนร้ายได้ ทราบชื่อคือนายวรวัฒน์ อายุ 25 ปี เเต่คนร้ายสารภาพว่าทำคนเดียว ตอนก่อเหตุ ไม่ได้คุยกับใครเเละไม่มีโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นจึงไม่มีหลักฐานพอที่จะสาวไปถึงตัวของคนบงการได้ ก่อนที่ตำรวจจะส่งตัวชายคนนี้ไปฝากขังเรือนจำจังหวัดตรัง ตนก็กลัวในเรื่องของความปลอดภัย ตอนนี้ต้องกลับไปนอนที่บ้านอีกหลังเเล้ว

ทั้งนี้ ตนไม่เคยมีปัญหากับใคร มีเเต่เมื่อ 3-4 เดือนที่เเล้วตนได้ไล่พนักงานออก เนื่องจากมีการยักยอกทรัพย์ เเต่ตนก็ไม่มั่นใจว่า พนักงานเก่าเเค้นจึงสั่งคนมาทำแบบนี้หรือไม่ ตนไม่มีหลักฐาน ตอนนี้ปัญหาที่คาใจตนก็คือ ทำไมถึงกล้าที่จะทำกันถึงขนาดนี้ ตนอยู่กับลูกเเค่ 2 คน เเละต้องเดินทางไปกลับบ้าน ก็ห่วงเรื่องความปลอดภัย ทั้งๆ ที่ในร้านมีกล้องวงจรปิดทุกจุดเเล้ว ทำไมถึงจะสาวไปหาถึงตัวคนบงการไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส