กทม. พบคลัสเตอร์ร้านอาหาร เขตบางกอกน้อย มีผู้ติดเชื้อแล้ว 19 ราย

20 ธ.ค. 64

กทม. พบคลัสเตอร์ใหม่ ร้านอาหาร และมีบริการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พื้นที่เขตบางกอกน้อย พบผู้ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 19 ราย

วันที่ 20 ธ.ค. 64 กรุงเทพมหานคร รายงานไปยัง ศบค. ว่าพบการระบาดแบบ คลัสเตอร์ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านบางกอกน้อย โดยมีผู้ติดเชื้อถึง 19 ราย เมื่อลงไปสอบสวนพบว่า ร้านมีความมืดทึบ อากาศไหลเวียนไม่สะดวก มีการให้บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการเล่นวงดนตรีผลัดเปลี่ยนวันละ 2 วง ถึงแม้จะมีการจำกัดการให้บริการ และให้เจ้าหน้าที่ในร้านได้รับวัคซีนและสุ่มตรวจ ATK แล้ว แต่ยังมีการระบาด

จึงขอเน้นย้ำไปทางผู้ประกอบการ ทำตามมาตรการ Covid Free setting และทำร้านไม่ให้มีการปิดทึบ มีจุดให้บริการแอลกอฮอล์ที่ชัดเจน และต้องสุ่มตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ ทั้งผู้ให้บริการ พนักงานในร้าน และผู้รับบริการ

ถ้าร้านใดยังไม่พร้อมดำเนินมาตรการ กรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม. มีสิทธิสั่งปิดแล้วไปดำเนินมาตรการจนกว่าจะพร้อม ศบค. ไม่อยากให้ร้านค้าเหล่านี้หยุดทำการ เพราะใกล้ปีใหม่มีวันหยุดยาว ขอความร่วมมือเข้มข้นทำตามมาตรการ
ส่วนกรณีไม่สวมหน้ากากอนามัยอ้างว่าฉีดวัคซีนครบแล้ว ไม่มีการอนุญาตให้ทำเช่นนั้น เพราะการไม่สวมหน้ากากอนามัยถือว่าผิดกฎหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ โอมิครอน ในประเทศรายแรก ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ติดจากสามีที่เป็นนักบิน
ไปต่อหรือพอก่อน? หมอยง ชี้ขาด! วัคซีนเข็ม 4 จำเป็นไหม

สธ.ยืนยัน ไทยพบติดเชื้อ โอมิครอน รวมแล้ว 63 ราย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส