อิหยังวะ! ชาวสัตหีบงง สะพานลอย มีเสาไฟฟ้าโผล่กลางบันได

20 ธ.ค. 64

ชาวสัตหีบงง สะพานลอย มีเสาไฟฟ้าโผล่กลางบันได เรื่องของสะพานลอยในประเทศไทยกับสายไฟฟ้าหรือเสาไฟฟ้าเป็นปัญหาที่มีให้พบเห็นมากมายหลายแห่ง และเป็นภาพที่ดูแล้วมีความไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้งานสักเท่าไหร่นัก

อย่างกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก คนหนึ่งในพื้นที่สัตหีบ โพสต์รูป สะพานลอยคนข้ามถนนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่ง บริเวณ ตลาด 700 ไร่ ขาเข้าพัทยา ริมถนนสุขุมวิท ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่กำลังก่อสร้าง แต่มีเสาไฟฟ้าแรงสูง ทะลุโผล่ขึ้นมาและมีสายเคเบิ้ล โทรศัพท์ พาดข้าม ไป พร้อมลงข้อความ ของเค้าแรงจริง จะกล้าขึ้นมั้ยเนี้ย ขึ้นตอนฝนตกนี่มีดูดแน่ อุตส่าดีใจว่ามีสะพานลอยข้างบ้าน ทำเอาชาวเน็ตหลายคนถึงกับต้องเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากมาย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสะพายลอยแห่งดังกล่าว ซึ่งเป็น โครงการ ของแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 การขยายถนนสุขุมวิท และมีการสร้างสะพานลอยในจุดชุมชน แต่เนื่องจากทางกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ ยังไม่ย้านแนวเสาไฟฟ้า ออกจากแนวก่อสร้าง จากการสอบถามหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ อยู่ระหว่างการหาผู้รับจ้างย้ายเสาไฟฟ้า

ด้านชาวบ้าน กล่าวว่า กลัวว่าถ้าสะพานลอยสร้างเสร็จ แล้วเสาไฟยังไม่ย้ายออกไป มีคนมาใช้ สะพานลอย คงมีคนถูกไฟฟ้าดูดแน่ๆ เรื่องแบบนี้ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ประโยชน์เป็นหลัก ควรรีบมาแก้ไข ก่อนเปิดบริการให้ประชาชนให้ใช้ โดยด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มโซเชียล! แห่แชร์ภาพสายสื่อสารขวางทางลง สะพานลอย เสี่ยงตกบันไดตาย

มาไงก่อน!? เสาไฟฟ้า โผล่กลางถนน ชาวบ้านวอนเร่งแก้ไขหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ยโสธร พบ ถนน-เสาไฟโซลาร์เซลล์ โผล่กลางทุ่งนา มึนตึ๊บ เป็นทางตัน ไม่รู้หน่วยงานไหนสร้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส