บทบาทความเป็นพ่อของ เทียรี่ เมฆวัฒนา กับ 5 คำขอที่ให้ลูกปฏิบัติตาม!

20 ธ.ค. 64

"เทียรี่ เมฆวัฒนา" ยอดมือกีตาร์แห่งวงคาราบาว ที่มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ก็ได้มาเปิดใจแบบหมดเปลือกในทุกมุมของชีวิตและหัวใจ กับบทบาทความเป็นพ่อของ เทียรี่ เมฆวัฒนา กับ 5 คำขอที่ให้ลูกปฏิบัติตาม พร้อมเผยถึงความสัมพันธ์กับ จุ๋ม อุทุมพร ถึงจะเลิกกันแต่ยังคงเป็นความสบายใจให้กันและกันเสมอมาและตลอดไป

s__81002509

ถาม เคยมีข่าวออกมา ไม่รู้เข้าใจอย่างไรผิดหรือเปล่า มันมีข่าวเรื่องของการฆ่าตัวตาย

เทียรี่ เมฆวัฒนา : ที่ล้ม ผมล้มมา 3 หน แล้วมันก็เกี่ยวกับการที่เราทำงานหนักเนี่ยแหละ


ถาม เพราะฉะนั้นมันคือการป่วย แล้วพี่เทียรี่งงไหม มีข่าวว่าเราฆ่าตัวตาย

เทียรี่ เมฆวัฒนา : ก็นั่นนะสิ นักข่าวมาถามผม ก็ยังบอกเอาอะไรฆ่า หนังสติ๊กเหรอ (หัวเราะ) ซึ่งเราก็ไม่ทราบว่าทำไมมีข่าวแบบนี้ออกไป ที่เราล้ม เพราะว่าผมเป็นคนมีปัญหาเรื่องกระเพาะ เพราะว่าบางทีด้วยความที่เราเดินทางเยอะ แล้วบางครั้งเราก็ต้องดื่ม ส่วนใหญ่ก็ทั้งวงแหละมั้ง ผมก็จะกินไวน์เป็นหลักอะไรอย่างนี้ ไม่งั้นเรานอนไม่ได้ ปัญหาคือเรานอนไม่หลับ เนี่ยคือปัญหาใหญ่มาก เพราะว่าการเดินทางเยอะ ทำให้ร่างกายของเรารวนหมดเลย ผมไม่เคยเห็นพระอาทิตย์ขึ้น แล้วก็ไม่เคยเห็นพระจันทร์ตกด้วย


ถาม พี่เที่ยรี่เคยมีข่าวว่ามีภาวะซึมเศร้าด้วยเหรอ

เทียรี่ เมฆวัฒนา : ก็มีบ้างครับ เพราะว่าโรคนอนไม่หลับเนี่ยแหละ มันส่งผล แล้วโลกส่วนตัวเราก็สูง เพราะว่าเราเป็นนักแต่งเพลง บางทีกำลังจะหลับปั๊บ นึกขึ้นมาได้อึ๊บ!! ไม่ได้แล้ว ทีนี้แต่งไม่เลิกแล้ว เพราะอารมณ์มันมาไง ผมก็เลยไปตรวจก็จริงๆ ไปตรวจก็เป็นซึมเศร้า เขาก็จะมียานอนหลับมาให้อะไรแบบนี้ด้วย ก็ทำให้เราหลับ พยายามที่จะหลับให้ได้ บางทีมันหลับไม่ลง ก็ต้องกินไวน์ เพื่อให้เราหลับ ขอให้ได้หลับเถอะ แต่ผมไม่ได้อยู่ในภาวะซึมเศร้าแบบดิ่งอะไรแบบนั้นนะ เพราะตอนนี้โดยรวมก็ไม่มีอะไร ก็ไปตรวจหมดทุกอย่างแล้วร่างกาย หมอบอกดีทุกอย่างยกเว้นนิสัย (หัวเราะ)


ถาม กับบทบาทของความเป็นคุณพ่อของลูกๆ กับ 5 คำขอที่ให้ลูกปฏิบัติตามมีอะไรบ้าง

เทียรี่ เมฆวัฒนา : โทรทัศน์เนี่ย เจสซี่มันจิ้มปุ่มเปิดปิด จิ้มจนพัง เราก็เอาหนังสือพิมพ์ตีพื้น เพี้ยะ!! ให้เขารู้ว่าอันนี้ทำไม่ได้นะ แค่นี้พอ แล้วเขาจะเริ่มรู้แล้วอันนี้ไม่ให้ทำ เพราะผมไม่เคยตีลูกเลย แล้วในชีวิตขอลูกไว้ 5 อย่าง ข้อที่ 1 สัมมาคารวะ ไปไหนลูกควรที่จะต้องรู้จักที่จะไหว้ ข้อ 2 อย่าเล่นการพนัน ข้อที่ 3 อย่ายุ่งกับยาเสพติด ข้อที่ 4 อย่ามักได้ของ ของคนอื่นที่ไม่ใช่ของเรานะ ข้อที่ 5 จงเป็นผู้ให้ ขอไว้แค่นี้ นอกนั้นลูกอยากทำอะไรทำ เพราะว่าส่วนใหญ่เท่าที่สังเกต สมมติว่าถ้าคนเป็นพ่อเป็นแม่พูดจาไม่เพราะ ลูกก็จะพูดจาไม่เพราะ แต่ถ้าพ่อแม่เล่นการพนัน อันนั้นคือสิ่งที่ลูกเห็น พ่อแม่เล่นยาเสพติด เขาก็จะทำตาม แต่ถ้าพ่อแม่เป็นผู้ชอบทำบุญ ชอบให้ เขาก็จะทำตาม อันนั้นมันอยู่ที่ตัวเราด้วย


ถาม พี่เทียรี่ วันนี้ก็จะมีกระแสที่เขาพูดว่าเลี้ยงลูกสมัยนี้ยากจะตาย พี่เทียรี่ ในฐานะที่เป็นคุณพ่อมีทั้งลูกสาวและลูกชาย มันยากขนาดนั้นไหม หรือว่าพี่เทียรี่มีแนวคิดอะไรที่สามารถเอามาแบ่งกันได้บ้าง

เทียรี่ เมฆวัฒนา : ตอนนี้น้องเจนก็อายุ 29 ปีแล้วครับ เจสซี่ก็อายุ 26 ปีแล้ว พอเด็กเป็นวัยรุ่น มันจะต้องมีเรื่องเข้ามาอยู่แล้วไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย เราก็ได้แต่ดูเป็นหลัก เพราะมันเป็นโลกของเขา ผมจะปล่อยให้เขาเป็นในสิ่งที่เขาอยากเป็น ถามว่าวิธีการดูลุกสาวกับลูกชายต่างกันไหม ก็ต่างกันบ้างนิดหน่อยนะครับ แต่ช่วงหลังๆ มานี้จะสนิทกับลูกชายมากกว่าหน่อยเพราะว่าเขาเป็นนักดนตรีเหมือนกัน เล่นกีตาร์ร้องเพลง ไลฟ์สดออกกันบ่อย นี่ก็วางแผนกันไว้ว่าจะทำอะไรๆ กันแล้วเยอะเลย

s__81002510

ถาม ลองฟังความรู้สึกของลูกที่มีกับคุณพ่อบ้าง

VTR เจสซี่ : ผมว่าพ่อเป็นพ่อที่ดีมากๆ สำหรับลูกคนนี้ เป็นพ่อที่ไม่เผด็จการกับลูก แล้วก็เปิดช่องว่างให้ลูกๆ ได้เติบโต แล้วก็ได้คิดเองในสิ่งที่เราชอบ ในสิ่งที่เราฝัน พ่อก็จะไม่มาก้าวก่าย หรือมาบังคับให้เราจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ก็จะคอยแนะนำเราในสิ่งที่เราชื่นชอบอะไรที่มันอาจจะช่วยให้เราพัฒนาได้ แล้วก็พ่อก็เป็นคนที่ใจเย็นมากกับลูกคนนี้ ในขณะที่สอนกีตาร์ก็ไม่เคยที่จะขึ้นเสียงหรือว่าโมโห หรือหงุดหงิดเราเลยในเวลาตอนที่เราเพิ่งหัดเล่นใหม่ๆ ก็แล้วแต่ ถึงแม้เราจะช้าหรือต้องทำซ้ำกี่รอบ พ่อก็จะใจเย็นแล้วสอนเราได้เสมอ ก็อยากจะบอกพ่อว่าพ่อเคยบอกกับลูกว่า พ่อรักลูกสองคนมากที่สุดในโลก วันนี้ลูกก็อยากจะบอกพ่อว่าลูกก็รักพ่อที่สุดในโลกเช่นกันครับ

ถาม ที่บ้านจะบอกรักกันแบบนี้บ่อยๆ ไหม พี่เทียรี่

เทียรี่ เมฆวัฒนา : ผมกอดกันทุกวันครับ ไปลูก ไปนอนนะ ลูกเขาจะมาสวัสดีเราก่อน สวัสดีครับพ่อ สวัสดีลูก แล้วก็กอดกัน บางครั้งเราก็จะเล่นดนตรีด้วยกัน หยิบกีตาร์มาเล่นด้วยกัน พอเขาโตเนี่ย ต้องเป็นเพื่อนกับเขา


ถาม แล้วกับพี่จุ๋ม อุทุมพร ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

เทียรี่ เมฆวัฒนา : บางทีผมกับพี่จุ๋ม เจสซี่กับเจน ก็นัดไปทานข้าวกัน อาทิตย์นี้ไปร้านโน้น อาทิตย์นี้มาร้านนี้ มีเราก็ไปทานข้าวด้วยกันอะไรอย่างนี้

ถาม เพราะฉะนั้นจริงๆ สำหรับตัวพี่ พี่ไม่ได้รู้สึกว่าการที่มันเป็นแบบนี้จะทำให้เขารู้สึกขาดในครอบครัว

เทียรี่ เมฆวัฒนา : ไม่หรอก จริงๆ คนเราถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน เราก็เป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกันได้

ถาม ทุกวันนี้ทั้งพี่เทียรี่ พี่จุ๋ม ก็ยังเป็นที่ปรึกษาที่ดีซึ่งกันและกัน

เทียรี่ เมฆวัฒนา : ใช่ เราก็ปรึกษาเรื่องลูกเป็นหลักว่าเป็นอย่างไรบ้าง เดี๋ยวเขาก็โทรมาบ่นโอ้ … Swab ถ่ายละครไง Swab จนจมูกจะทะลุไปข้างหลังแล้วเนี่ย เพราะว่าถ่ายทุกวัน มันก็ต้อง Swab ทุกวัน เราก็บอกเขาไปว่ามันก็ต้องทนแบบนี้แหละ เดี๋ยวผมไปออกรายการ ผมก็ต้อง Swab

ถาม พี่เทียรี่เป็นหนึ่งในตัวอย่างของการที่ต่อให้เลิกรากัน แต่ทุกคนก็ยังเป็นพ่อของลูกและแม่ของลูกที่ยังสามารถเป็นทีมเดียวกันได้ เหมือนกับเป็นครอบครัว แต่ก่อนหน้านี้พี่จุ๋ม เหมือนเคยให้สัมภาษณ์รายการอะไรสักอย่างหนึ่งว่าบางทีอยากกลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิมเหมือนกัน

เทียรี่ เมฆวัฒนา : ก็ให้มันถึงเวลาก่อนเพราะอายุยังน้อย (ไม่เหลือน้อย) (หัวเราะ)

ถาม ถ้าจากคำพูดนี้ สรุปได้ว่าพี่ก็ไม่ได้เชิงว่าปฏิเสธหรือปิดโอกาสนั้น

เทียรี่ เมฆวัฒนา : ตอนนี้มันคงยังไม่ถึงเวลามั้ง เอาไว้ก่อน

VTR จุ๋ม อุทุมพร : เราสองคนมีเรื่องอะไร เราก็มาปรึกษากัน จริงๆ ก็ปรึกษาเรื่องลูกกันมากตั้งนานแล้วค่ะ แต่ว่าพอแก่ตัวลง ก็จะปรึกษากันนู่นนี่นั่น ส่งไลน์ถึงกันทุกวันเลยค่ะ ก็มีอยู่พักหนึ่ง พี่เทียรี่ไม่สบาย ก็ได้หอบหิ้วกันไปหาหมอ ไปนั่งรอหมออยู่เป็นวันๆ เลยที่ปิยเวชมหาการุณย์ เพื่อที่จะหาสาเหตุว่าเจ็บขาเพราะอะไร (อันนี้ให้พี่เทียรี่เล่าเองดีกว่าค่ะ) (ยิ้ม) แล้วอีกอย่างหนึ่ง ก็พาไปนวดนะ มีอยู่ช่วงหนึ่ง คุณเทียรี่จำได้ใช่ไหม พาไปนวดก็ไม่หาย ก็กลุ้มใจอยู่ว่าเอ๊ะ .. คุณพ่อเป็นอะไร ปัจจุบันนี้ก็ไม่มีอะไรเป็นความลับกันเลยค่ะ คุยกันได้ทุกเรื่อง แล้วก็คุยกันสนุกสนาน หัวเราะ เฮฮาด้วยซ้ำไปนะคะ เป็นมิตรภาพที่ดีค่ะ ไปจนถึงอนาคตภายภาคหน้าก็จะดูแลกันไปแบบนี้แหละค่ะ คุยกันไปทุกเรื่องนะคะ อายุก็ปูนนี้กันแล้ว ก็มีความรู้สึกดีๆ อะไรก็รีบๆ บอกกันนะคะ เดี๋ยวมันจะไม่มีเวลาบอกกันค่ะ ก็ขอส่งความปรารถนาดีถึงทุกคนตรงนั้นด้วยนะคะ โดยเฉพาะคุณเทียรี่นะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทนให้กับเจสซี่กับเจนลูกชายลูกสาวของเราตลอดไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

s__81002514

สามารถชมคลิปย้อนหลังได้ทางยูทูบ :
https://youtu.be/NpZv-i45Dwk
https://youtu.be/k9jR6JNEpE8
https://youtu.be/kdrOow0OMPQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เสือจำศีล แทค ภรัณยู เปิดหมดใจ จากคนเจ้าชู้กลายเป็นรักเดียวใจเดียว
- สามารถ พยัคฆ์อรุณ จับมือพิสูจน์รักต่างวัย 32 ปี พ่อแม่ฝ่ายหญิงไม่ปลื้ม!
- ปู Blackhead เปิดใจ เจ้าชู้แก้ได้ก็แค่หยุด! หยอดหวาน นุ๊กซี่ คือ ความสุขของผม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส