แจ๊ส ชวนชื่น พา แจง ภรรยา แจ้งความ ปอท.โดนตัดต่อคลิปโป๊

20 ธ.ค. 64

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พา นายผดุง ทรงแสง หรือ แจ๊ส ชวนชื่น และ แจง น.ส.ปุณณาสา พรหมยศ ภรรยา เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ร.ต.อ.ฐานันดร สาสูงเนินรอง สว.(สอบสวน)กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดี ทวิตเตอร์คลิปโป๊ @pokhip และ VK ช็อดเด็ดดาราไทย ที่นำภาพแจง ภรรยาแจ๊สไปตัดต่อใส่คลิปโป๊ ทำให้คนเข้าใจผิด ในความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ฯ

โดย แจง ปุณณาสา ให้สัมภาษณ์ว่า รูปที่ถูกนำเผยแพร่ไปในทางที่ไม่ดี สามีบอกให้ทำเป็นมองไม่เห็น "เรารู้สึกไม่ปลอดภัย จนล่าสุดอันที่ตัดต่อมีแฟนคลับส่งมาให้ดู และรู้สึกว่าเยอะไปหมด ในเรื่องคำคอมเมนต์ และเขียนหัวรุนแรงมีเยอะมาก ด้วยถ้อยคำที่ไม่ดี"

ด้าน แจ๊ส ชวนชื่น กล่าวเสริมด้วยว่า "เคสแบบนี้มีมานานแล้ว คนอื่นก็โดนนะ มันต้องมีเคสตัวอย่าง จริงๆ ไม่อยากมา มันเสียเวลา จะได้อีกเคสตัวอย่าง ก็ตามนั้น ตามคดีความไป มีแรงทำก็ต้องมีแรงเคลียร์ ต้องนักเลงพอ"

โดยล่าสุด ในทวิตเตอร์ มีบัญชีเดียว จริงๆ ซึ่งภาพที่นำไปตัดต่อ มาจากเอ็มวีเพลง 24 พฤษภา ของแจ๊ส ที่จริงๆ มีเสื้อผ้าเป็นชุดออกกำลังกาย แต่ในทวิตเตอร์เอาเสื้อผ้าออก 

ทนายตั้ม ษิทรา กล่าวว่าโทษของคดีนี้ คิดเป็นกรรม กรรมละ 5  ปี โดนยืนยันว่าต้องเอาผิด และหาคนที่มีการเผยแพร่ให้ได้ เพราะร่องรอยทางโซเชียลมีอีกแล้ว เพราะโดนรีทวิตฯไปเป็นพันคน ซึ่ง แจง บอกว่า "ครั้งนี้ไม่ไหวแล้ว เราโดนคุกคามมากเกินไป มันแรง คนในวงการก็โดนทั้งหมดเลย อยากให้เป็นเคสตัวอย่าง บางทีเราก็มีศักดิ์ศรีความเป็นผู้หญิง" โดยมีหลักฐานร่วม 5 เว็บไซต์ "เรื่องเงินไม่ใช่พ้อยส์หลัก แค่อยากเจอ อยากคุยด้วย ว่ามีความสุขไหมบนความทุกข์คนอื่น เราไม่ใช่ดารานะ ถ้าคนอื่นทำกับครอบครัวคุณ ก็ไม่มีใครแฮปปี้ เราไม่ได้อยากได้เงิน เรามองว่าเขาตามติดเรามากๆ เป็นสิบรูป แม้แต่ในช่องลูกก็ไปเอามาได้ เลยคิดว่าไม่ได้แล้ว ในนั้นก็มีดาราทั้งวงการ"

แจ๊ส บอกต่ออีกว่า "ผมไม่ได้อะไร เพราะหาพวกนี้หายาก แต่วันนี้ก็ต้องตาม เพราะต้องการแบบนี้ รู้สึกว่าเสียเวลาจริงๆ ผมพยายามบอก ไม่ต้องมา เดี๋ยวคนหาว่านิดหน่อย ทนไม่ไหว แต่เคสแบบนี้มันสกปรก คนดูหนังโป๊ธรรมชาตินะ แต่ถ้าผมตัดต่อเมียเขาลงบ้างล่ะจะได้ไหม"

ทนายตั้ม กล่าวเพิ่มว่า "มีคนรีทวิตฯ หลายครั้ง เดี๋ยวคงติดตามได้อยู่แล้ว กำลังตรวจสอบอยู่ คาดว่าอยู้ในประเทศไทย"

ทั้งนี้ จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้แจงต้องระวังการแต่งตัวมากขึ้น ขนาดใส่เสื้อกล้ามยังกลัว แต่การไปที่สาธารณะจะไปกับแจ๊สและผู้จัดการ และวอนบอกให้ใครหลายคนที่คิดจะทำไรแบบนี้ ใช้โซเชียลฯ ให้ถูกวิธี 

สุดท้าย แจ๊สฝากทิ้งไว้ว่า "ผมอยากเจอ อยากคุยแค่นั้นเอง และทำให้เป็นตัวอย่าง พวกผมไม่ใช่กระโถน คิดนิดหนึ่ง วิถีกามมารมณ์มันมีอยู่นะ ก็ดำเนินตามกฎหมายแค่นั้น"

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ รอง ผบก.ปอท. กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้เป็นความผิดกรรมเดียวแต่ผิดกฎหมายหลายบท อันแรกคือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 16 ที่มีการตัดต่อภาพของผู้เสียหาย ทำวห้เกิดความเสื่อมเสีย ออกไปทางลามก จากนั้นมีการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ในทวิตเตอร์ชื่อคลิปโป๊ ซึ่งการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่เป็นข้ออมูลลามกก็จะเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพ์พิวเตอร์มาตรา 14(4) อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ขณะเดียวกันก็เป็นความผิดในเรื่องของการไม่ประมาทด้วยการโฆษณาเป็นการโพสต์ให้เกิดความเสียหายอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี

สำหรับคนที่นำคลิปดังกล่าวไปส่งต่อแชร์ต่อก็จะมีความผิดด้วย คนที่เข้ามาแสดงความเห็นในลักษณะทำให้เกิดความเสียหายก็จะมีความผิดด้วย การใช้สื่อสังคมออนไลน์ขอให้มีวิจารณญาณ อะไรที่ทำให้ผู้อื่นเสียหายขออย่าได้ทำเพราะมีกฎหมายควบคุม พวกอวตารหรือบัญชีนิรนามอย่าคิดว่าตำรวจตามไม่ได้ ในเรื่องนี้เราจะได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

595878

595877

595876

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส