อนุทิน แจง โควิดกระจอก เพราะคนไทยเข้าใจโควิดดี ภูมิใจไทยหนุนเป็นนายกฯ

20 ธ.ค. 64

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงประเด็นดราม่า คำพูดที่กล่าวว่า โควิดกระจอก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ว่า การให้สัมภาษณ์ถึงโควิดแต่ละครั้ง ตนมักเน้นย้ำถึงสถานการณ์จริงเสมอ

ทั้งนี้ ก่อนจะพูดคำว่า โควิดกระจอก ได้ ต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจเห็นภาพว่า คนไทยเข้าใจโควิดดีมาก ให้ความร่วมมือกันภาครัฐ ปฏิบัติตามมาตรการที่ สธ.แนะนำอย่างดี ทำให้การติดเชื้อภายในประเทศ มีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 2.2% เท่านั้น กระจอกที่หมายถึงคือ ไวรัสมันทำอะไรคนไทยไม่ได้ หากทุกคนเข้าใจและเรียนรู้ในการดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี รู้ว่าจะรับมือโควิดอย่างไร มันก็จะเป็นโรคกระจอก

ต่อมา เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า พรรคภูมิใจไทยมีความสามัคคี และเป็นปึกแผ่น วันนี้แสดงความพร้อมว่าจะเข้าสู่สนามเลือกตั้งได้ตลอดเวลา การประชุมครั้งนี้นอกจากเราจะมี ส.ส.มาร่วมประชุมแล้ว ยังมีผู้สมัครหน้าใหม่มาสังกัดพรรคด้วย

ด้านสาเหตุที่มาประชุมใหญ่ที่ จังหวัดนครราชสีมา แม้เราจะมีถิ่นกำเนิดที่ จ.บุรีรัมย์ แต่เมื่อทำพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จนเกิดความเจริญในทุกมิติเป็นที่ประจักษ์แล้ว ในส่วนของ จ.นครราชสีมา โดยถือว่าเป็นเมืองใหญ่ มีส.ส.มากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจาก กทม. อีกทั้งทางพรรคมีฐานการเมืองในพื้นที่โคราชที่แข็งแกร่ง เมื่อได้เป็นรัฐบาลเราก็สร้างผลงาน และมีรัฐมนตรีที่มีพื้นเพเป็นชาวโคราช ส่วนตนเองก็มีบ้านพักอยู่ที่นี่ จึงอยากช่วยกันทำงานให้โคราชเจริญ เมื่อมีโมเดลที่บุรีรัมย์แล้วก็อยากนำมาใช้ที่โคราชต่อไป

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีวาการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ตอบคำถามกรณี พรรคภูมิใจไทยพร้อมชู นายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ ว่า พรรคพร้อมเสนอนายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน โดยเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะมีนโยบายเพิ่มมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สธ.ยืนยัน ไทยพบติดเชื้อ โอมิครอน รวมแล้ว 63 ราย
- เปิดลงทะเบียนฉีด ไฟเซอร์ โมเดอร์นา ฟรี ที่โรงพยาบาลศรีธัญญา 20-24 ธ.ค. 64
- โควิดวันนี้ 20 ธ.ค.64 ป่วยใหม่ 2,525 ราย เสียชีวิต 31 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส