จับได้แล้ว! หมอปลอม สมัครทำงานคลินิก พิมรี่พาย

19 ธ.ค. 64

จับได้แล้ว หมอปลอม สมัครทำงานคลินิก พิมรี่พาย อยู่ระหว่างเค้นสอบ

วันที่ 19 ธันวาคม 64 เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง เผยภาพพร้อมข้อความว่า "ด่วน !! ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค จับกุมหมอปลอม ทำงานในคลินิกพิมรี่พายได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หมอปลอมฉีดหน้าถูกจับได้ที่ชลบุรี โดยเจ้าตัวเผยตนเอง จบ ม.6 เคยเป็นเซลล์อยู่ที่คลินิกความงามแถวจตุจักร พอขยายสาขา จึงได้เป็นผู้จัดการด้วย ระหว่างที่ทำงานเคยเอาโบท็อกซ์ที่เหลือจากลูกค้ามาลองฉีดกันเองในกลุ่มพนักงาน จนคิดว่าชำนาญ เลยมาสมัครเป็นหมอ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. โดย พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.อาลินดา สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2129/2564 ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า "ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ" โดยจับกุมได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม น.ส.พิมรดาภรณ์ฯหรือพิมรี่พาย ซึ่งเป็นหุ้นส่วนอิสคิวท์คลินิก เวชกรรม เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ว่าถูก น.ส.อาลินดา (สงวนนามสกุล) ใช้เอกสารใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์หญิงท่านอื่น มาสมัครเป็นแพทย์ผู้ให้บริการของคลินิก จนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย และได้รับข้อมูลมาว่าหมอปลอมเป็นอดีตเซลล์ขายคอร์สประจำคลินิก มีพฤติกรรมชอบถ่ายรูปในคลินิก สวมรอยเป็นแพทย์ ทำให้คลินิกได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จนเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน โดยต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอออกหมายจับต่อศาลอาญาดังกล่าวข้างต้น
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ.ได้ออกสืบสวน จนทราบว่า น.ส.อาลินดาฯ ได้หลบหนี ไปซ่อนตัวอยู่ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา จว.ชลบุรี ต่อมาในวันที่ 19 ธันวาคม เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงได้เข้าจับกุม น.ส.อาลินดาฯ ตามหมายจับของดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเมื่อประมาณกลางปี 2564 น.ส.อาลินดาฯ ได้ใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงท่านหนึ่งมาสมัครงาน เป็นแพทย์ พาร์ทไทม์ ที่คลินิก อิสคิวท์  โดยได้ใช้เอกสารประจำตัวและใบประกอบวิชาชีพ ของแพทย์หญิงท่านหนึ่ง โดยสมอ้างว่าเป็นตนเอง เข้าไปทำงานในคลินิกดัง รับรักษาเกี่ยวกับงานสกิน และดูแลผิวหน้า ฉีดฟิลเลอร์,โบท็อกซ์ ฯ  
จากการซักถาม ผู้ต้องหา จบการศึกษาเพียงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้สมัครเข้าทำงาน เป็นเซลล์อยู่ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านจตุจักร ต่อมาคลินิกดังกล่าวได้ขยายสาขา จึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการสาขาและเป็นเซลล์ ซึ่งในระหว่างที่ทำงานในคลินิกแห่งนี้ ได้ลักลอบนำยาโบท็อกซ์ที่เหลือจากการให้บริการลูกค้ามาทดลองฉีดกันเองในกลุ่มพนักงาน จนเกิดความชำนาญ จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว  

รายงานข่าวระบุว่าภาคหลังการสอบปากคำน.ส.อาลินดา ได้ขอยื่นประกันตัวในวงเงิน 1 แสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อนุมัติให้ประกันตัวไปเนื่องจาก ผู้ต้องหาไม่มีพฤติการที่จะเข้าไปยุ้งเหยิงพยานหลักฐาน ไม่ได้มีการข่อมขู่พยาน อีกทั้งยังไม่มีพฤติการที่จะหลบหนีถึงแม้จะตามไปจับได้ที่จ.ชลบุรี ก็ตามเนื่องจากการตรวจสอบพบว่ามีการพูดคุยกับทนายความไว้ว่าจะมีการเข้ามอบตัวในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม แต่ใาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดในข้อหา เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น ซึ่งอยู่ระหว่างประสานเจ้าของเอกสารที่ถูกนำมาใช้เข้าให้ปากคำต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมอของขวัญ ออกโรงติง พิมรี่พาย จะขายทุกอย่างไม่ได้ ย้ำสินค้าบางอย่างต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น
- พิมรี่พาย ตั้งรางวัลนำจับหมอปลอม 1 แสนบาท ลั่นหากมีเคสแบบนี้อีก จะปิดคลินิกทันที- พิมรี่พาย ติดต่อหา หมอของขวัญ น้อมรับคำติชม เตรียมนัดกินข้าว คุยกันตัวเป็นๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส