ผัวเมีย ยัน ไม่ใช่แอดมินเพจดัง ลั่นเอาผิด “อัจฉริยะ” แฉข้อมูลลับ - รอง ผกก. จ่อฟ้องกลับถูกขู่ (คลิป)

12 ธ.ค. 61
วันที่ 11 ธ.ค. 61 ที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายเศรษฐ์ เดชสุภา หรือ กบ และน.ส.รักชนก เจริญมากสุวรรณ ภรรยา เดินทางมาร้องเรียน กับ พ.ต.ท.วัลลภ เมืองลอย พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เอาผิดกับบุคคลที่นำภาพ และข้อมูลส่วนตัวในทะเบียนราษฎร์ ออกมาเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ และอ้างว่าเป็นแอดมินเพจดัง ในข้อหาสนับสนุนให้เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ยศ พ.ต.ท. ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
นายเศรษฐ์ เดชสุภา และน.ส.รักชนก เจริญมากสุวรรณ ภรรยา เข้าแจ้งความ
นายเศรษฐ์ กล่าวว่า ตนเดินทางมาแจ้งความ เนื่องจากมีข้อมูลจากกลุ่มไลน์กลุ่มหนึ่งหลุดออกมา และผู้ที่เรียกตัวเองว่า “ท่านประธาน” ได้พิมพ์บอกกับคนในกลุ่มว่า “ตามล่ากะโหลกแดง มีปัญหามากใช่ไหม” หลังจากนั้นก็ได้มีการนำรูปของตนเองมาลงไว้ในกลุ่มด้วย หลังกจากนั้น ก็มีข้อมูลทะเบียนราษฏ์ของภรรยาในกลุ่มไลน์ดังกล่าว ซึ่งตนไม่เกี่ยวข้องกับเพจกะโหลกแดง เป็นเพียงผู้ติดตามเท่านั้น
นายเศรษฐ์ เดชสุภา หรือ กบ ผู้เสียหาย
อย่างไรก็ตาม ตนมีหลักฐานเป็นข้อความไลน์ที่ถ่ายรูปและนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังจากที่ข้อมูลหลุดออกไป ก็มีคนทักข้อความมาด่า มาข่มขู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งเพจที่สนับสนุนนายอัจฉริยะ ก็มีการนำภาพหน้าของภรรยา และลูกตนไปลง เพื่อให้ลูกเพจตามมาด่า ซึ่งตนก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว
หลักฐาน แชตสนทนาในกลุ่มไลน์
ด้าน พ.ต.ท.เรืองยศ เกษบัว รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางปะอิน เปิดเผยว่า ยืนยันว่าการปฎิบัติหน้าที่ของตน เป็นไปตามกระบวนการ และความบริสุทธิ์ในการทำงาน โดยเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 61 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ามาแจ้งความว่าถูกเพจ Red Skull หมิ่นประมาท ทำให้เสียหาย จึงได้ดำเนินการสืบสวน และตรวจสอบข้อมูลจนทราบตัวเจ้าของเพจ และเข้าตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ เพื่อยืนยันตัวบุคคล ต่อมามีทนายความ และสามีภรรยาโทรศัพท์มาข่มขู่ตนเช่นกัน ซึ่งก็เตรียมที่จะดำเนินคดีด้วย เพราะตนเองเป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่ เรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ตนเองยืนยันในความบริสุทธิ์ที่ทำงานด้านการสืบสวนมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ