สถาบันสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดัง ตรวจสอบ Hermes เบื้องต้นเป็นของแท้

18 ธ.ค. 64

สถาบันสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดัง ตรวจสอบ Hermes เบื้องต้นเป็นของแท้ เตรียมรอผลตรวจจากทางอเมริกาที่ได้รับความเชื่อถืออีกที

กรณีดราม่าในโลกโซเชียล สาววัย 24 ปี ได้ขายกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อ HERMES ให้กับร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง แต่หลังจากนั้นทางร้านอัดคลิปโจมตีว่าเป็นของปลอม เอาปากกาเขียนว่าปลอม และไม่ยอมส่งกระเป๋ากลับคืนให้เจ้าของ พร้อมกับท้าให้มีการตรวจพิสูจน์กระเป๋าใบนี้ว่าเป็นของแท้หรือไม่

ต่อมาทางร้านได้โอนเงินคืนให้กับเจ้าของกระเป๋า โดยให้เหตุผลว่าต้องการจบเรื่องดราม่า แต่สาวเจ้าของกระเป๋าไม่รับเงินคืน ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และทางร้านบอกเองว่า หากเป็นของแท้จะเลิกเป็นกะเทย เปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์ และให้เงินกับเธอจำนวน 2 ล้านบาท จนทำให้เกิดเสียฃวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างหนัก

445002

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 18 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สถาบันThe Catch fake Brandname 101/174 หมู่บ้านลานทอง ต.บางพูดอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นสถาบันสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมที่แรกของประเทศไทย พบ น.ส.สุนิสา เอกวิทยาเวชนุกูล นายพิชญ์พงศ์ กิจพิทักษ์ และนายชานนท์ แตงโสภา ครูผู้สอนผู้ก่อตั้งสถาบัน ดังกล่าวเพื่อสอบถามกรณีนี้

1639818838544

น.ส.สุนิสา เอกวิทยาเวชนุกูล หรือคุณครูเจี๊ยบ เล่าว่า ก่อนที่จะเป็นข่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรมาสอบถามเรื่องกระเป๋าที่มีการแจ้งความไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร จะต้องมีใบประกอบรับรองว่าเป็นกระเป๋าแท้ แต่คนที่จะดูขาดว่ากระเป๋าเป็นของแท้หรือไม่จะต้องเป็นตัวแทนสิทธิเท่านั้น เบื้องต้นจึงอยากให้ทางสถาบันเราออกไปให้ก่อน วันนี้จึงได้นำกระเป๋ามาตรวจและในวันพรุ่งนี้จะส่งคืน ซึ่งตามข้อมูลและตามตำราที่เราสอนมาใบนี้มองว่าเป็นของแท้ แต่ก็ต้องรอผลตรวจจากทางอเมริกาอีกทีที่ได้รับความเชื่อถือ ผลจะออกช่วงเย็นวันนี้ค่ำๆ และจะมาพร้อมใบประกอบ

1639818895685

ครูเจี๊ยบ เผยอีกว่าการดูกระเป๋าจะต้องดูหลายวิธีอาจจะต้องใช้ไฟช่วยส่อง และดีเทลต่างๆ ซึ่งทางเราก็เจอเคสปลอมมาเยอะมาก ทางเราก็จะออกใบให้ตามความเป็นจริง ซึ่งจะเป๋าของคุณชมพู่ใบนี้ยังพบรอยปากกาที่ติดอยู่ ถือว่าเป็นตำหนิราคาก็จะตก ซึ่งทางเราไม่ได้รู้จักกับทั้งสองเป็นการส่วนตัว เราจะเป็นคนกลางในการตรวจในครั้งนี้ให้ ถ้าใครอยากจะตรวจสามารถมาตรวจที่เราได้เลยที่ปากเกร็ด หมู่บ้านลานทอง

1639818858751

นายพิชญ์พงศ์ กิจพิทักษ์ หรือคุณครูพิช กล่าวว่า ทีแรกกระเป๋าใบนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ได้ส่งมาที่สถาบันเพราะเป็นของกลาง เพราะถ้าเอาออกมาจะมองว่าเป็นของปลอม แต่น้องชมพู่จะให้ทางเราตรวจ ตอนนี้ขั้นตอนยังตรวจไม่สำเร็จแต่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ซึ่งทางเราจะขอคอนเฟิร์มอีกทีเพราะเราส่งไปตรวจที่ต่างประเทศด้วย ซึ่งเคสนี้เป็นที่สนใจของทุกคนด้วยความมั่นใจทางเราก็ส่งตรวจไปที่ต่างประเทศจะดีกว่า

1639818947451

ครูพิช เผยเพิ่มเติมว่า วิธีดูกระเป๋ามีหลายจุดและหลายวิธี บางคนอาจมองไม่เหมือนกัน ต้องดูเป็นจุด ซึ่งทางเราก็ดูของปลอมมาเยอะแล้วก็จะนำข้อมูลมาเก็บไว้ว่าแต่ละจุดต่างกันอย่างไร มีโค้ด มีโลโก้ ที่ต้องใช้กล้องซูมโดยเฉพาะ ซึ่งบางคนซื้อกระเป๋ามาจากที่อื่นก็พึ่งมารู้ทีหลักว่าปลอม จะออกใบและตีส่งลูกค้าคืน แต่ไม่เคยทำลายกระเป๋าของลูกค้าหรือขีดเขียน ซึ่งถ้ากระเป๋าเป็นของแท้และมีการขีดเขียนจะได้รับความเสียหายเยอะและราคาจะตกลงพอสมควร หายไปครึ่งต่อครึ่ง จริงๆ แล้ว ไม่สมควรที่จะขีดเขียน เพราะทางเจ้าของอาจจะต้องไปเคลียร์กับทางต้นทาง ถ้ามีรอยแล้วต้นทางอาจจะไม่รับคืน แต่ทางฝั่งที่เขียนอาจจะเกิดความโมโหที่ส่งกระเป๋ามาหลอก แต่ใบนี้ที่ดูก็ยืนยันส่วนตัวว่าเป็นของแท้เพราะตรวจอย่างละเอียดแล้ว และกล่องที่เราตรวจก็ยังแท้ และทางเราก็ยินดีรับซื้อในราคาที่เราเสนอให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ร้านยึดกระเป๋าแบรนด์เนมยอมคืนของ อ้างถ้าพังจะชดใช้ เจ้าของแจงคดีนี้จบที่ศาล
กะเทยฉุนฉะ "พุทธ" เห้ เจอฟาดหลักฐานไม่คืนเป๋า เหยื่อคืนเงิน "สรพงษ์" ลุยแจ้งจับ (คลิป)
สาวสองลั่นจะใช้อีโต้ฟันเป๋า รู้ผลของแท้ แซะ "พุทธ" ช่วยดัง เจอสวน "ซื่อสัตย์จะเจริญ" (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส