เผยภาพนาทีสลด! 2 หนุ่มถูกเบนซ์เสยร่างดิ่งตกทางด่วน - เมียขาดเสาหลัก คาใจคู่กรณีอ้างไม่เห็น (คลิป)

12 ธ.ค. 61
วันที่ 11 ธ.ค. 61 กรณีเกิดอุบัติเหตุรถชนคนบนทางด่วนศรีรัช บริเวณฝั่งวัดบัวขวัญ โดยรถเบนซ์ E200 สีดำ ได้ชนท้ายกับรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายคริษฐ์ วรากลาง อายุ 22 ปี และนายวุฒิชัย สุราชา อายุ 32 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางสุรางค์ สุภรสุข 72 ปี คนขับรถเบนซ์ และน.ส.ภานุนาถ คะมากกลาง 24 ปี แฟนสาวของนายคริษฐ์ ซึ่งอยู่บนรถกระบะ
รถกระบะส่งของที่ประสบอุบัติเหตุบนทางด่วน
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทราบว่านายคริษฐ์, นายวุฒิชัย และน.ส.ภานุมาส กำลังขับรถไปส่งของ ซึ่งขณะนั้นพบว่ารถเสีย หม้อน้ำแห้ง นายคริษฐ์และนายวุฒิชัยจึงได้ลงมาดู โดยให้ น.ส.ภานุมาส นั่งรออยู่ด้านในรถ ระหว่างนั้นนางสุรางค์ได้ขับรถเบนซ์มาด้วยความเร็วสูง และหักหลบเข้ามาทางขวาไหล่ทาง จนขับชนเข้ากับท้ายรถกระบะอย่างแรง ซึ่งแรงกระแทกทำให้นายคริษฐ์และนายวุฒิชัยกระเด็นตกลงมาจากบริเวณทางด่วน
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดอุบัติเหตุ
ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ร่างของนายคริษฐ์ และนายวุฒิชัยหล่นลงมาจากบนทางด่วน มีระยะความสูงจากพื้นประมาณ 6 เมตร
บริเวณใต้ทางด่วน จุดที่ร่างผู้เสียชีวิตตกลงมา
ทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ขณะร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน หล่นลงมาจากทางด่วน เวลาประมาณ 08.59 น. โดยร่างของผู้ชายคนแรกได้ร่วงลงมาที่พื้น ใบหน้ากระแทกลงกับพื้นถนน จากนั้นไม่กี่วินาทีร่างของชายคนที่สองได้ร่วงตามลงมา โดยศีรษะกระแทกที่พื้นอย่างแรง จากนั้นไม่นานได้มีชาวบ้านวิ่งเข้าไปดูเหตุการณ์
ภาพวงจรปิดขณะร่างผู้เสียชีวิตตกลงมาจากทางด่วน
โดย นางสาวรัตนา จันมะณีย์ แม่ค้าขายน้ำมะพร้าวปั่นใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงอะไรร่วงลงมา เมื่อหันไปจึงพบว่ามีคนนอนกองอยู่ที่พื้น จากนั้นได้ยินเสียงคนกรีดร้อง โดยสภาพของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน พบว่ามีคนหนึ่งร่วงลงมาด้วยการเอาใบหน้าลงพื้นแล้วนอนนิ่งไป ส่วนอีกคนยังไม่ได้นิ่งทันที มีจังหวะที่แขนกระตุกดิ้น 1 ครั้ง ก่อนที่จะนอนแน่นิ่งไปทั้ง 2 คน
นางสาวรัตนา จันมะณีย์ แม่ค้า
ทั้งนี้ ตนเห็นมีคนเข้าไปดูเหตุการณ์ค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่เป็นคนที่เดินผ่านไปมา และพวกแม่ค้าที่เปิดร้านในตอนเช้า แต่ตนไม่ได้เข้าไปดู เพราะยังอยู่ในอาการตกใจ ซึ่งตอนแรกตนไม่คาดคิดว่ามีคนร่วงลงมาจากทางด่วน คิดว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุรถชนกันที่ถนน แต่เมื่อหันไปก็ไม่เห็นรถยนต์ของผู้บาดเจ็บ กระทั่งมาทราบอีกครั้งว่าคนร่วงหล่นลงมาจากทางด่วน ขณะนั้นตนเองก็ยังอยู่ในความตกใจ ไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะตนก็เคยได้ยินแต่จากในข่าว ซึ่งเมื่อทั้งสองคนร่วงลงมาก็เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน ส่วนตัวยอมรับว่าเวลามีอุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้น ก็รู้สึกสลดใจมาก ตนก็ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก จึงอยากให้คนขับรถบนทางด่วน ช่วยระมัดระวังกว่านี้ แล้วก็ลดการขับรถด้วยความเร็วลงสักนิด
นางสาวภานุชนารถ คามากลาง แฟนนายคริษฐ์  ผู้เสียชีวิต
ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ นางสาวภานุชนารถ คามากลาง แฟนสาวของนายคริษฐ์ ซึ่งเป็นพนักงานติดรถส่งของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ ระบุว่า รถเกิดเสียระหว่างขับอยู่บนทางด่วน คนขับได้จอดลงไปตรวจเช็กเบื้องต้น สักพักแฟนตนก็ลงจากรถตามไป หลังจากั้นก็มีรถมาชนท้ายอย่างแรง ส่วนด้านหน้ารถส่งของ คนขับรถกับแฟนตนได้เปิดกระโปรงรถขึ้นมาบังอยู่ ทำให้ตนไม่ทันเห็นช่วงขณะแฟนหนุ่มของตนร่วงลงจากทางด่วนไปพร้อมกับคนขับรถ ส่วนตนซึ่งนั่งอยู่ในรถนั้นมีอาการจุกเล็กน้อย เนื่องจากแรงกระแทก เมื่อลงจากรถไปก็เห็นคนขับรถเบนซ์อยู่ในอาการตกใจ ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะพาตน และคนขับเบนซ์ส่งโรงพยาบาล ส่วนตัวไม่ได้แคลงใจอะไรเพราะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งหากเขาจะรับผิดชอบก็คงต้องเยียวยาครอบครัวของแฟนตน อย่างไรก็ตาม ตนกับแฟนหนุ่มมีแผนที่จะแต่งงานกันต้นปีหน้า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้โกนหนวดให้แฟนหนุ่ม ซึ่งตนก็ไม่คาดคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย
นางดวงธิดา สุราชา แฟนนายวุฒิชัย คนขับรถส่งของ
ด้าน นางดวงธิดา สุราชา อายุ 30 ปี แฟนสาวของนายวุฒิชัย เปิดเผยว่า ก่อนรถเสียจะมีเสียงดังผิดปกติ สามีตนมีความรู้เรื่องช่างซ่อม จึงลงไปเปิดฝากระโปรงรถดูว่ารถเป็นอะไร ตอนนั้นสามีได้เติมน้ำกลั่น แต่อาการรถก็ไม่ดีขึ้น จึงโทรศัพท์บอกให้พี่ชายช่วยซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนให้ แต่เมื่อพี่ชายไปถึงจุดเกิดเหตุ ก็ไม่พบร่างของสามีตน เนื่องจากถูกรถชนจนตกทางด่วนไปแล้ว โดยรถคันนี้จะใช้ในการขับขี่ไปส่งของเป็นประจำ และมีการตรวจสภาพรถอยู่เสมอ ทั้งนี้ สามีตนจะเป็นคนทำหน้าที่หาเลี้ยงครอบครัว หลังจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะต้องอยู่กันอย่างไร เพราะต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูลูกวัย 3 ขวบซึ่งมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป อีกทั้งสามียังต้องส่งเสียเงินให้กับครอบครัวของเขา ซี่งหากไม่มีสามีตนแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะอยู่กันอย่างไร
นายวุฒิชัย สุราชา ผู้เสียชีวิต
เบื้องต้น ตนเองได้รับการประสานจากทางบริษัทของสามีแล้วว่าจะช่วยเดินเรื่อง และเยียวยาสิทธิ์ตามพนักงานของบริษัท ส่วนคู่กรณีที่ขับรถเบนซ์มาชนท้ายรถแฟนตนนั้น เท่าที่ทราบคือคนขับรถคันนั้นมองไม่เห็นว่ามีรถสามีตนจอดเสียอยู่ ทั้งที่รถของตนเป็นรถส่งของความสูง 3-4 เมตร และมีขนาดใหญ่กว่ารถยนต์ทั่วไป ตนจึงไม่เข้าใจว่าทำไมจึงมองไม่เห็น อีกทั้งคาดว่าเขาน่าจะขับมาเร็วพอสมควร จนทำให้สามีตนและรุ่นน้องร่วงจากทางด่วนกระทั่งเสียชีวิตคาที่
คนขับเบนซ์เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์
ต่อมาเวลาประมาณ 18.00 น. นางสุรางค์ คนขับรถเบนซ์ พร้อมครอบครัวเดินทางมาเจรจากับนางดวงธิดาและนางสาวภานุชนารถ จากนั้นไม่นานนัก จึงเดินออกมาจากห้องสอบปากคำด้วยสีหน้าเรียบเฉย และไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน
นางสุรางค์ พร้อมด้วยสามี เดินทางออกจากห้องสอบปากคำ
ทั้งนี้ จากการสอบถามกับนางดวงธิดา ทราบว่า การพูดคุยค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ คู่กรณียินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด และรับปากว่าจะช่วยเยียวยาครอบครัวของตน อีกทั้งคู่กรณียินดีที่จะให้ตนและนางสาวภานุชนารถ ไปทำงานที่บริษัทของคู่กรณีในตำแหน่งงานที่ต้องการ ซึ่งยังไม่ได้ตอบตกลง ตอนนี้รู้สึกสบายใจที่อีกฝ่ายไม่ได้ทอดทิ้ง ทั้งยังยอมรับผิดและขอโทษครอบครัวตน
อุบัติเหตุรถชนตกทางด่วน ปี 2561
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดปี พ.ศ. 2561 พบว่ามีข่าวการเกิดอุบัติเหตุรถชนบนทางด่วนที่ทำให้มีผู้พลัดตกลงมาแล้ว อย่างน้อย 4 ครั้ง โดยนับรวมอุบัติเหตุในครั้งนี้
นายวรพล สิงห์เขียวพงษ์ สื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์
ด้าน นายวรพล สิงห์เขียวพงษ์ สื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เปิดเผยว่า หากเกิดเหตุรถเสีย หรืออุบัติเหตุ แนะนำว่าให้จอดรถบนทางฉุกเฉิน แล้วใส่เกียร์พี (P) พร้อมทั้งดึงเบรกมือเอาไว้ โดยไม่ควรใส่เกียร์เอ็น (N) หรือ เกียร์ว่าง เนื่องจากหากเกิดอุบัติเหตุรถมาชนท้าย จะทำให้รถกระเด็นไปชนคันอื่น หรือรถอาจจะไหลตามความลาดเอียงได้ พร้อมทั้งย้ำว่า คนขับและผู้โดยสารไม่ควรลงจากรถ
ข้อแนะนำกรณีรถเสียบนทางด่วน
หากเกิดเหตุเช่นนี้ วิธีปลอดภัย ควรนั่งอยู่ในรถแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ กรณีที่จำเป็นต้องลงจากรถ ไม่ควรไปยืนอยู่หลังรถ เพราะเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ หากคันอื่นขับเข้ามาชนท้ายอันตรายถึงชีวิต
ข้อแนะนำกรณีรถเสียบนทางด่วน
อย่างไรก็ตาม ถ้ามีเหตุจำเป็นต้องออกจากรถ ให้ยืนหน้ารถเท่านั้น และเว้นระยะห่างประมาณ 5 เมตร หรือระยะห่าง 1-2 ช่วงตัวรถ เพื่อความปลอดภัยหากเกิดอุบัติเกตุ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ