วงการเพลงเพื่อชีวิตเศร้า "แดง คาราวาน" เสียชีวิตในวัย 71 ปี

17 ธ.ค. 64

เพื่อนศิลปินและแฟนเพลงเพื่อชีวิต อาลัย "แดง คาราวาน" เสียชีวิตในวัย 71 ปี

วันนี้ (17 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ Nga Caravan Official ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวของนายวีระศักดิ์ สุนทรศรี หรือ แดง คาราวาน ว่าเสียชีวิตแล้ว ในวัย 71 ปี โดยระบุว่า

"ยืนยันแล้วนะครับ ว่าน้าแดง เสียชีวิต เมื่อประมาณ 10-12 ชม มาแล้วโดยประมาณ จากการอ้างอิงของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง วันนี้ต้องนำศพไปนิติเวชที่โรงพยาบาลตำรวจ แล้วจึงจะทราบ กำหนดการต่อไปครับ ส่วนพรุ่งนี้ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จะเป็นวัดคู้บอนครับ เบื้องต้น"

สำหรับ วีระศักดิ์ สุนทรศรี หรือ แดง คาราวาน เกิดที่กรุงเทพมหานคร เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อ พ.ศ. 2514 และเป็นเพื่อนร่วมกิจกรรมการประท้วงกับสุรชัย จันทิมาธร ตั้งแต่ก่อนเหตุการณ์ 14 ตุลาคม และได้ร่วมกันก่อตั้งวงดนตรี "ท.เสนและสัญจร" มีผลงานเพลงดังเช่น เพลง คนกับควาย เปิบข้าว และข้าวคอยฝน วง ท.เสนและสัญจร ได้ออกตระเวนเล่นดนตรีในต่างจังหวัด และได้ร่วมเล่นกับบังคลาเทศแบนด์ ของทองกราน ทานา และมงคล อุทก บ่อยครั้งจนสนิทสนมกัน และได้ร่วมกันแสดงเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อวงดนตรี "คาราวาน" เมื่อกลางปี พ.ศ. 2517 และยังคงแสดงร่วมกันเป็นครั้งคราวจนถึงปัจจุบัน

ผลงานเขียนหนังสือ เช่น ความรำลึกย้อนหลัง คาราวาน (2527), คาราวานสัญจร : บันทึกเดินทางในวาระครบรอบสองทศวรรษคาราวาน (2539), คาราวาน : ตำนานทัพหน้าวงดนตรีเพื่อชีวิตของไทย (2544), ที่อยู่ ที่ยืน ของเพื่อชีวิต (2541), พบเพื่อนเดือนตุลา (2544)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส