หนุ่มขาเจ็บสุดซวย ถูกกระสุนงานคอนเสิร์ตเจาะหัวตาย แก๊งฆ่าโชว์ตียับในรพ. (คลิป)

17 ธ.ค. 64

กรณีเทศบาลอำเภอดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี ได้มีเหตุยิงกันเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัส ภายในงานประเพณีบุญกุ้มข้าวใหญ่ ที่จัดขึ้นในเทศบาลอำเภอดอนมดแดง ตั้งแต่วันที่ 12-18 ธันวาคม 2564

610019

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น เป็น 2 เหตุการณ์ คือเหตุการณ์แรกคืนวันที่ 14 ธันวาคม ได้มีวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีคอนเสิร์ต จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.มาห้ามปราม วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจึงพากันย้ายมาทะเลาะกันที่หน้าโรงพยาบาลดอนมดแดง ทำให้นายอัครเดช แก่นสาร อายุ 20 ปี วัยรุ่นจากบ้านท่าลาด ต.เหล่าแดง อ.ดอนมดแดง ถูกวัยรุ่นคู่กรณีจากบ้านใหม่แสนสุข ต.เหล่าแดง ใช้มีดฟันที่แขนขวาได้รับบาดเจ็บ

615615

โดยระหว่างที่พยาบาลนำตัวผู้บาดเจ็บเข้าไปทำบาดแผล กลุ่มวัยรุ่นบ้านใหม่แสนสุข คู่กรณีได้ย้อนกลับมา พยายามจะเข้าทำร้ายคนเจ็บ ทำให้นายคมเพชร บิลทะศรี อายุ 28 ปี เพื่อนของนายอัครเดช ผู้บาดเจ็บ ยืนอยู่หน้าห้องฉุกเฉินใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี 1 นัด กระสุนถูกแผ่นหลังนายธีระภัทร อายุ 21 ปี ฝั่งคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ

844305

เหตุการณ์ที่ 2 คืนวันที่ 15 ธันวาคม มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ชื่อนายณัฐวุฒิ คุณชาติ ซึ่งถูกลูกหลง และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย รายแรกชื่อนายอดิศร ถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวา รายที่ 2 เป็นเยาวชนบ้านท่าศิลา

742555

วันที่ 17 ธันวาคม 2564 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอดอนมดแดง สถานที่จุดงานประเพณีบุญกุ้มข้าวใหญ่ จุดที่นายณัฐวุฒิ คุณชาติ ถูกยิงบริเวณเต็นท์ด้านข้างเวที ซึ่งเป็นจุดที่ณัฐวุฒินั่งรอน้องสาวมารับกลับบ้าน กระทั่งถูกกระสุนปืนปริศนายิงเข้าที่ศีรษะด้านซ้ายเสียชีวิต

978627

ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางมายังสำนักสงฆ์วัดป่าหนองแคน สถานที่ตั้งศพของนายณัฐวุฒิ ผู้เสียชีวิต ที่หน้าโลงศพมีไม้เท้าของผู้เสียชีวิตวางอยู่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นางวันดี คุณชาติ อายุ 51 ปี แม่ของนายณัฐวุฒิ คุณชาติ อายุ 29 ปี ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายณัฐวุฒิลูกชายตัวเอง ขอมาดูคอนเสิร์ฐวง T-rex เพราะเป็นวงดนตรีที่ลูกชายตัวเองชอบมาก โดยงานประจำปีมีทั้งหมด 7 วัน 7 คืน แต่ลูกชายขอแค่มาดูการแสดงคืนวันที่ 15 ธันวาคมแค่คืนเดียวเท่านั้น ตัวเองจึงอนุญาต

989702

จากการสอบถามเพื่อนลูกชาย เล่าให้ตัวเองฟังว่าคืนวันที่ 15 ธันวาคม ลูกชายได้มาดูคอนเสิร์ตกับเพื่อนผู้ชาย รวม 4 คน ตอนดูคอนเสิร์ต เพื่อนก็พาลูกชายไปจับมือนักร้องนำวง T-rex แล้วลูกชายก็เต้นที่หน้าเวทีตามในคลิปที่เพื่อนบันทึกไว้ สำหรับลูกชายตัวเอง เมื่อ 1 เดือนที่แล้ว เขาประสบอุบัติเหตุรถชน และยังเดินได้ไม่ถนัด ทำให้ลูกชายต้องใช้ไม้เท้าในการช่วยพยุง ในคลิปตอนที่ลูกชายดูคอนเสิร์ตจึงเห็นลูกชายเต้นไปพร้อมกับไม้เท้า ซึ่งตอนอยู่ในงานเหตุการณ์ปกติ และลูกชายก็ไม่ได้มีเรื่องกับใคร

401689

จนกระทั่งคอนเสิร์ตจบการแสดงในเวลาเที่ยงคืน ลูกชายและเพื่อน เดินออกมานั่งในเต็นท์ด้านข้างเวที เพื่อนั่งรอให้น้องสาวของผู้ตายให้มารับกลับบ้าน ระหว่างรอน้องสาว ลูกชายได้นั่งเล่นมือถืออยู่ มีเสียงดัง "แป๊ก" 1 ครั้ง แล้วลูกชายก็ลงจากเก้าอี้ ทีแรกเพื่อนของลูกชายก็คิดว่าโทรศัพท์ของลูกชายระเบิด กระทั่งมาพบว่าลูกชายตัวเองถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองคิดว่าลูกชายถูกลูกหลง เพราะลูกชายไม่ได้มีเรื่องกับใคร และตอนเกิดเหตุในงานคืนวันที่ 15 ธันวาคม ก็ไม่มีเหตุทำร้ายร่างกายกันอีกด้วย คาดว่ากระสุนปืนปริศนามาจากด้านนอกงาน เพราะตัวเองได้ข้อมูลมาว่าหลังคอนเสิร์ตแสดงจบ มีวัยรุ่นอีกกลุ่มทะเลาะกันด้านนอกงาน แล้ววัยรุ่นกลุ่มนั้นก็มีการยิงปืนใส่กันอีกด้วย ลูกชายตัวเองเป็นคนนิสัยดี เป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นคนรักเพื่อนฝูง ปกติลูกชายจะไม่ไปเที่ยวกลางคืน ตัวเองอยากให้ตำรวจจับกุมคนก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว อยากให้เขามารับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำกับลูกชายตัวเอง

682411

ทีมข่าวได้วงจรปิด 4 คลิป จับภาพหลังเกิดเหตุ และกลุ่มผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้ คลิปที่ 1 เป็นกล้องในงาน ภาพจะไม่ค่อยชัด ช่วงต้นคลิปจะเห็นเหตุการณ์คนเดินไปมุงดูที่เต็นท์ หลังจากที่นายณัฐวุฒิถูกยิง กระทั่งเวลา 01.52 น. เห็นรถโรงพยาบาลวิ่งมาที่จุดเกิดเหตุ

842920

คลิปที่ 2 กล้องวงจรปิดหน้าบ้านนายอ้วน ได้บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยบริเวณถนนซอยตรงข้ามที่ว่าการอำเภอดอนมดแดง ในคลิป เวลาเวลา 00.05 น. มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มา เวลา 00.06 น. มีเสียงปืนดัง 1 นัด และเวลา 00.07 น. เสียงปืนดัง 1 นัด จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยขับรถมุ่งหน้าบ้านโนนค้อ คลิปที่ 3 และคลิปที่ 4 เป็นกล้องที่อยู่ห่างมาอีก 1 กิโลเมตร จับภาพรถของกลุ่มผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้

401428

ด้านนายอดิศร ผู้บาดเจ็บ ที่ถูกกระสุนปริศนา ยิงเข้าที่ไหล่ด้านขวา เปิดใจว่า หลังจากคอนเสิร์ตเลิกการแสดงช่วงเที่ยงคืน ตัวเองได้เดินออกมาจากงานเพื่อจะกลับบ้าน ระหว่างตัวเองเดินข้ามทางไปยังอีกฝั่ง ตัวเองเห็นกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันที่ในซอย ตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอ จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตัวเองจึงวิ่งหาที่หลบ จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีกครั้ง จังหวะนั้นก็ทำให้ตัวเองถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวา จนได้รับบาดเจ็บ

891374

เหตุที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าตัวเองไม่ได้มีเรื่องกับคนใครในงาน ตัวเองได้รับลูกหลง อยากให้คนที่ก่อเหตุมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเขาทั้งยิงคนเสียชีวิต และบาดเจ็บในคืนเดียวกัน สำหรับตัวเองแพทย์เพิ่งให้ออกจากโรงพยาบาลวันนี้ และคาดว่าจะรักษาตัวที่บ้านอีกประมาณ 1 สัปดาห์ เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่แผลอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส