พีท ทองเจือ อัปเดต น้องเซย่า - โรเตอร์ ขอรักษาตามอาการ

17 ธ.ค. 64

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าน้องเซย่า ป่วยเป็นฮาชิโมโตหรือโรคไทรอยด์อักเสบ หลายคนเลยเข้ามาให้กำลังคุณพ่อสุดหล่อ "พีท ทองเจือ" กันอย่างล้นหลาม ล่าสุดน้องโรเตอร์ ลูกชายสุดที่รัก ดันประสบอุบัติเหตุจากการเล่นเซิร์ฟสเก็ตอีก เลยทำให้กระดูกส่วน Growth plate ตรงหัวสะโพกเคลื่อน งานนี้ พีท ทองเจือ ขอเปิดใจผ่านรายการ Z Story Z Holiday ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์" และ "ลิตา อินท์ชลิตา" ถึงอาการของลูกทั้งสอง และที่สำคัญตัดสินใจจะขอไม่ใช้วิธีผ่าตัดตามที่คุณหมอแนะนำ

s__79372307

น้องเซย่า ต้องเจอกับโรคฮาชิโมโต ไทรอยด์ อัปเดตอาการหน่อย?

พีท ทองเจือ : ตอนแรกเราพยายามรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ ก็จะตรวจว่าร่างกายน้องขาดวิตามินอะไรบ้าง แล้วเราก็คอยเติมเข้าไปเรื่อยๆ ก็รักษาด้วยธรรมชาติต่างๆ แต่สุดท้ายก็ต้องทานยาเพื่อควบคุมให้การเผาผลาญเสถียร ทานไปมันไม่ได้ดีขึ้นหรือจะแย่ แต่ให้มันเท่าเดิม อาการผลข้างเคียงที่เห็นชัดๆ เลยคือผมร่วง ก็มีเรื่องของน้ำหนักที่มันขึ้น ตอนนี้อาการค่อนข้างเสถียรแต่ไม่ได้หายขาด น้ำหนักยังค้างอยู่ในตัวประมาณ 10 กิโล เมื่อก่อนอยู่ประมาณ 14 ก็ยังมีความหวังให้มันหายขาด


คุณหมอว่าอย่างไรบ้าง
?

พีท ทองเจือ : ทำอะไรไม่ได้ ต้องรักษาตามอาการไป หวังว่าระบบมันจะกลับมาสู่สภาพเดิมเร็วที่สุด


อัปเดตอาการน้องโรเตอร์กันบ้าง เมื่อกลางปีประสบอุบัติเหตุล้มเล่นเซิร์ฟสเก็ต
?

พีท ทองเจือ : กระดูกส่วน Growth plate ตรงหัวสะโพกเคลื่อน ง่ายๆ บนขาของเรา มันจะมีหัวกระดูกกลมๆ ที่มันเสียบอยู่ข้างใน ฝั่งขวากระดูกหัวกลมๆ มันไม่ได้แตก มันไม่ได้หัก มันไม่ได้ร้าว แต่มันหมุนเคลื่อนไปข้างหลังนิดนึง ตอนนี้ก็รักษาเบื้องต้นคือเราไปปรึกษาหมอเก่งๆ ทั่วเมืองไทย ส่วนมากจะแนะนำโดยวิธีผ่าตัด เมื่อไหร่ที่เราผ่าตัดแล้วฝังน็อตเข้าไป ประมาณ 10 ถึง 15 ปี 80% จะต้องผ่าตัดอีกครั้ง และเปลี่ยนวัสดุจากหัวกระดูกเป็นอย่างอื่น เพราะมันเกิดการเคลื่อนไหวตลอด เรารู้สึกว่ามันยังไม่ตรงใจในการรักษา ก็เลยตัดสินใจไม่ผ่าตัด ตอนนี้รักษาอยู่สองทีม จะมีจัดกระดูก แล้วอีกทีมคือกายภาพบำบัด ตอนนี้ก็ผ่านมาสามเดือนกว่า อาทิตย์ที่แล้วเราเพิ่งไปเอ็กซเรย์ ไม่มีการเคลื่อนที่เพิ่ม ถือว่ารักษาตรงนี้เรามาถูกทิศทาง


ภรรยาเป็นห่วงขนาดไหน
?

พีท ทองเจือ : ภายในครอบครัวก็ดราม่าเยอะ เราเลี้ยงลูกมาอย่างดี แต่ไม่ได้ประคบประหงมนะ ให้น้องทำทุกอย่างที่น้องอยากจะทำ แต่มันก็เกิดเหตุจนได้ ผู้หญิงเขาก็จะคิดว่าทำไมเรื่องแบบนี้ต้องมาเกิดกับในครอบครัวเรา ก็ต้องรักษากันไป ใช้คำว่าถ้าล้มแล้วก็ต้องรีบลุก เอาความรู้สึกในหัวเค้าไปทิ้งที่อื่น เอาแต่เรื่องราวใหม่ๆ ดีกว่าครับ

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ใน รายการ Z Story Z Holiday ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "พีท ทองเจือ" ยิ้ม! "น้องเซย่า" ร่าเริงขึ้น หวั่นไทรอยด์กระทบความจำ
- "พีท ทองเจือ" อยากเอาชีวิตแลกลูก หลัง “น้องเซย่า” เป็นโรคฮาชิโมโต ไทรอยด์ เสี่ยงเป็นมะเร็ง-โรคหัวใจ
- "พีท ทองเจือ" เผย "น้องเซย่า" ป่วยไทรอยด์ เบรคงานโกอินเตอร์ไร้กำหนด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส