พ่อเฒ่าขับรถตกคลองดับสลด ญาติเผย เป็นจุดเฮี้ยน เชื่อ ผีบังตา

11 ธ.ค. 61
วันที่ 11 ธ.ค. 61 ร.ต.ท.ยุยติ เสริมสุขต่อ รองสว.(สอบสวน) สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถกระบะตกคลอง มีผู้เสียชีวิต บริเวณคลองส่งน้ำกลางทุ่งนา  ม.3 ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา
จุดเกิดเหตุ บริเวณคลองส่งน้ำ ม.3 ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา
บริเวณจุดเกิดเหตุ พบศพนายอนันต์ พุ่มร่วมใจ อายุ 71 ปี เสียชีวิตในสภาพลอยคว่ำหน้าอยู่ในคลอง สวมใส่เสื้อแขนยาวสีเขียว กางเกง ขาสั้นสีดำ สภาพศพเริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น มีเลือดไหลออกมาที่ปาก ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบ ร่อยรอยการถูกทำร้าย ภายในคลองพบข้าวของลอยอยู่ในคลอง เจ้าหน้าที่ลงค้นหาภายในคลอง คลองรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บต 8215 อ่างทอง จมอยู่ในคลอง เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้รถยกขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ
นางดารัตน์ นิลกระ อายุ 59 ปี  หลานของผู้ตาย
จากการสอบสวน นางดารัตน์ นิลกระ อายุ 59 ปี  หลานของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายขับรถกระบะออกจากบ้านตั้งแต่ เวลา 06.00 น. ของวันที่ 10 ธ.ค. เพื่อมาตัดไม้ที่นา ปกติผู้ตายจะต้องกลับบ้านเพื่อกินข้าวเที่ยงทุกวัน แต่วานนี้ผู้ตายไม่ได้กับบ้าน ตนนำข้าวมาให้ที่นาก็ไม่พบ จึงคาดว่าผู้ตายอาจขับรถออกไปทำธุระ กระทั่งเวลา 17.00 น. ผู้ตายยังไม่กลับบ้าน ตนจึงออกตามหาที่นาอีกครั้ง แต่พบเพียงแกลลอนน้ำมันสีแดงลอยอยู่ในคลอง กระทั่งเช้าวันนี้ มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า พบศพลอยขึ้นอืดอยู่ในคลอง ตนจึงรีบเดินทางมาดูพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ นางดารัตน์ เล่าต่ออีกว่า ปกติผู้ตายเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวอะไร และเส้นทางดังกล่าว ผู้ตายก็ขับรถยนต์ผ่านเป็นประจำ จึงไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุอย่างนี้ นอกจากนี้ ผู้ตายเคยเล่าให้ฟังว่า เห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยเดินอยู่บริเวณจุดที่เกิดเหตุ และมีชาวบ้านที่มาทำนาในช่วงมืดเคยพบด้วยเช่นกัน ตนจึงคิดว่า ผู้ตายไม่น่าจะขับรถตกลงไปในคลองเอง แต่อาจมีอะไรมาบังตาทำให้รถตกลงไป
สภาพรถของผู้ตาย หลังเจ้าหน้าที่กู้ขึ้นมาจากคลองส่งน้ำ
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายอาจจะขับรถมาตั้งแต่เช้ามืด และมองไม่เห็นทาง หรืออาจหักหลบรถที่สวนทางมา ทำให้รถเสียหลักตกลงไปในคลอง และจากการตรวจสอบรถ พบว่า กระจกทั้ง 2 ข้างถูกเปิดทิ้งไว้ ทำให้น้ำเข้ามาในรถได้ ผู้ตายซึ่งมีอายุมากแล้ว จึงไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองและออกมาจากรถได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุ มีผู้เห็นเหตุการณ์หรือไม่ ส่วนศพผู้เสียชีวิตขณะนี้ส่งไปชันสูตรที่ สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ