ผวา! โควิดอ่างทอง คลัสเตอร์ใหม่โผล่ สั่งปิด 3 ตลาด หลังพบแม่ค้าติดเชื้อ

17 ธ.ค. 64

โควิดอ่างทอง โผล่อีกคลัสเตอร์ตลาด สั่งปิด 3 แห่งรวด 6 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดทั้งแม่ค้า-เด็กเล็ก พร้อมเตรียมตรวจซ้ำตามมาตรการป้องกันโรค

วันที่ 17 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ พัฒนะ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกษไชโย เร่งสั่งปิดตลาด 3 แห่งซึ่งประกอบไปด้วยตลาดต้องชมเทศบาลตำบลเกษไชโย ตลาดเช้าวัดไชโย และตลาดนัดวัดไชโย ที่อยู่ภายในบริเวณวัดเป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-22 ธันวาคม 2564 เพื่อทำความสะอาดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 หลังเมื่อวานที่ผ่านมา (16 ธ.ค.64) เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลไชโยเข้าคัดกรองเชิงรุกพ่อค้าแม่ค้าด้วยระบบ ATK ภายในตลาดทั้ง 3 แห่ง และพบว่ามีผลเป็นบวก 7 คน โดยเป็นผู้ใหญ่ 5 คนและเด็กเล็ก 2 คน

นายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังทราบว่ามีการตรวจแม่ค้าด้วยระบบ ATK และพบทั้ง 7 คนมีผลเป็นบวก ซึ่งต้องส่งตรวจยืนยันผลด้วยระบบ RT-PCR อีกครั้ง แต่ทางเราไม่นิ่งนอนใจ เร่งป้องกันตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ทันที ด้วยการสั่งปิดทั้ง 3 ตลาดเป็นะเวลา 6 วัน และจะตรวจคัดกรองแม่ค้าพ่อค้าทั้ง 3 ตลาดซ้ำในวันพุธหน้า (22 ธ.ค.64) โดยคาดว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เพราะแม่ค้าทั้งหมดฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วทำให้อาการไม่รุนแรง แต่เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดจึงจำเป็นต้องปิดทั้ง 3 ตลาดก่อน

สำหรับจังหวัดอ่างทอง ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากคลัสเตอร์ตลาดสด ที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 175 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นการตรวจพบจากการค้นหาเชิงรุก ของทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในพื้นที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โควิดวันนี้ 17 ธ.ค.64 ป่วยใหม่ 3,537 ราย หายป่วย 5,459 ราย เสียชีวิต 41 คน
- คุกกระบี่ เดือด! 400 นักโทษก่อจราจล อยากออกไปรักษาโควิด
- ทอม อิศรา แจ้งข่าวติดเชื้อโควิด-19 จากรุ่นพี่แวะมาหาที่บ้าน ส่วนภรรยาตรวจไม่พบเชื้อ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส