คุกกระบี่ เดือด! 400 นักโทษก่อจราจล อยากออกไปรักษาโควิด

17 ธ.ค. 64

นักโทษชาย คุกกระบี่ กว่า 400 คน ก่อเหตุจลาจลทุบเผาทำลายอาคารเรือนนอน ไม่พอใจติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมากต้องการออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ

วันที่ 17 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุจลาจลภายในเรือนจำกระบี่ ตั้งอยู่ถนนสายอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่

หลังจากมีนักโทษภายในเรือนจำมากว่า 400 คน ไม่พอใจและได้ทำลายประตูเรือนนอนออกมาออกันอยู่ที่ด้านนอกของอาคาร ทุบทำลายอาคารเรือนนอนพังเสียหาย จุดไฟเผาขยะ จนผู้คุมต้องถอยออกมาอยู่ด้านนอกเรือนจำ เหลือไว้แค่เจ้าหน้าที่ที่มีอาวุธ เพื่อไม่ให้นช.หลบหนี

ตำรวจได้ขอกำลังเสริมจากชุดควบคุมฝูงชน ภ.จว.กระบี่ 1 กองร้อย และส่ง ผกก.สภ.เมืองกระบี่ เข้าไปเจรจา โดยทางผู้ต้องขังต้องการให้ผู้ที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกไปรักษานอกเรือนจำ แต่ทางโรงพยาบาลสนามสามารถรับได้จำนวน 14 คน เฉพาะผู้ที่มีอาการรุนแรงและมีผู้ต้องขังชายได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ถูกยิงด้วยกระสุนยาง เจ้าหน้าที่นำตัวออกมาส่งโรงพยาบาลกระบี่ และย้ายผู้ต้องขังหญิงจำนวน 300 คน ออกจากเรือนจำไปควบคุมภายในเรือนจำชั่วคราวกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีกลุ่มผู้ต้องขังชายพยายามพังประตูแดนผู้ต้องขังหญิง

ขณะนี้ (เวลา 03.24 น.) สถานการณ์ภายในเรือจำยังไม่สงบ มีกลุ่มนักโทษก่อทุบทำลายทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- รวบแล้ว 7 นักโทษแหกคุก! แม่เดือดลั่นไม่เคยสอนลูกชั่ว บนพระดลใจมอบตัว (คลิป)
- ด่วน! 9 นักโทษ แหกคุกนครปฐม เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัว
- 11 นักโทษ เรือนจำนครสวรรค์ แหกคุกหนี อ้างคิดถึงเมีย เป็นห่วงพ่อแม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส