ร้านยึดกระเป๋าแบรนด์เนมยอมคืนของ อ้างถ้าพังจะชดใช้ เจ้าของแจงคดีนี้จบที่ศาล (คลิป)

16 ธ.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3" โพสต์เรื่องราวการซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม ระหว่างหญิงสาวคนหนึ่งกับร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวซื้อกระเป๋ามาในราคาเกือบ 5 แสนบาท และยืนยันว่าเป็นของแท้ จึงขายต่อให้ร้านดังกล่าว แต่เจ้าของร้านกลับแจ้งว่าเป็นของปลอม และไม่ยอมส่งกระเป๋ากลับคืนให้เจ้าของ ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

936115

ล่าสุดวันที่ 16 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อไปยัง คุณณภาภัช เนตรระหงษ์ เจ้าของร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง แต่สะดวกให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์

924845

คุณณภาภัช ระบุว่า ช่วงเช้าของวันนี้ตนได้ให้เพื่อนนำกระเป๋าใบดังกล่าว ไปส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อจะส่งคืนเจ้าของ และยืนยันว่าตนไม่ได้มีเจตนาจะยักยอกทรัพย์ ไม่มีเจตนาจะยึดกระเป๋าแล้วไม่ให้เงินแต่อย่างใด และไม่ได้หนีด้วย เพราะตั้งแต่แรกที่ตนได้รับกระเป๋า ตนก็สังเกตหลายจุดว่าเป็นของปลอม เช่น ผิวสัมผัส ข้อต่อ สติกเกอร์ และยาแนว จึงไปหาร้านที่เชี่ยวชาญตรวจสอบ แต่ก็ไม่มีร้านไหนที่รับตรวจให้ เมื่อเกิดเรื่องตนจึงตัดสินใจคืนกระเป๋าไปแล้ว และได้พูดคุยกับเจ้าของกระเป๋าว่า หากเป็นของแม้จริงตนก็ยินดีรับซื้อด้วยความเต็มใจ 

375561

ทั้งนี้ เจตนาของตนเพียงแค่อยากจะได้ข้อกระจ่างที่ชัดเจนว่าเป็นของแท้หรือไม่ เพาราะตนดูอย่างไรก็ไม่แท้ แต่เจ้าของยืนยันว่าของแท้แน่นอน หากเป็นของแท้ตนก็จะรับซื้อทันที แต่หากไม่แท้ แล้วตนไปทำกระเป๋าเสียหาย เช่น ขีดเขียน หรือขาด ชำรุด ตนก็ยินดีชดใช้และรับซื้อเช่นกัน

445002

อย่างไรก็ตาม ตนเปิดร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมา 4 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หากเจอกระเป๋าไม่แท้หรือปลอม ก็จะส่งคืนทันที ปกติเมื่อได้รับกระเป๋าก็จะโอนเงินให้เจ้าของกระเป๋าทันทีเช่นกัน และโดยทั่วไปหากได้รับกระเป๋าแล้วจะประเมินว่าแท้หรือไม่ ก็ดูตามจุดต่าง ๆ ตนก็จะทราบแล้วว่าจริงหรือปลอม 

ขณะที่ พ.ต.ต.เธียรภัทร กล้าใจ สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ได้รับกระเป๋าใบดังกล่าวแล้ว โดยเจ้าของร้านฝากเพื่อนมาคืนเมื่อเช้านี้ หลังจากนี้ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนส่งคืนเจ้าของต่อไป 

269134

นางสาวจิดาภา ชีนารักษ์ อายุ 24 ปี เจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม กล่าวว่า ลูกน้องของคุณทีน่า เจ้าของร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมดังกล่าว ได้นำกระเป๋ามาคืนให้กับพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ซึ่งสภาพกระเป๋าไม่เหมือนเดิมและไม่แน่ใจว่าเป็นของตนที่ส่งไปให้ร้านหรือไม่

786095

จากนั้นนางสาวจิดาภา จึงได้ต่อสายคุยกับคุณทีน่า ต่อหน้าผู้สื่อข่าว ซึ่งคุณทีน่า บอกด้วยว่าตอนนี้ผลการตรวจกระเป๋ายังไม่ออก และพยายามติดต่อสอบถามคนที่ตรวจกระเป๋า ก็ยังไม่มีการตอบกลับมา หากผลตรวจกระเป๋าออกมาเป็นของแท้ จะรับซื้อในราคา 2 ล้านบาท แต่ตนดูแล้วก็ไม่เป็นของแท้อย่างแน่นอน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส