ธนกร แจง นายก แนะปชช.เลี้ยงไก่ถูกโลกออนไลน์บิดเบือน ชี้คนในพื้นที่เข้าใจ

16 ธ.ค. 64

นาย ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงถึงกระแสโซเชียลและโลกออนไลน์ที่พูดถึงคำแนะนำให้เลี้ยงไก่ครัวเรือนละ 2 ตัว ว่า เป็นการบิดเบือนคำกล่าวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ช่วงหนึ่งกล่าวให้ประชาชนเลี้ยงไก่ครัวเรือนละ 2 ตัวนั้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจดี ต้องการให้ประชาชนสามารถลดรายจ่ายในครัวเรือน เพิ่มรายได้ พึ่งพาตนเอง ซึ่งเป็นเพียงแนวทางหนึ่งที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อื่นๆ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ/วิธีการ ให้เหมาะสมสอดคล้องกับวิถีชีวิตของตนเองได้ โดยนายกรัฐมนตรีเสนอแนะการเลี้ยงไก่ เนื่องจากเป็นวิถีชีวิตพี่น้องคนไทยในต่างจังหวัด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เช่นเดียวกับการปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อประกอบอาหารกินเองภายในครอบครัว

“การลงพื้นที่แต่ละครั้ง ท่านนายกรัฐมนตรีมีการศึกษาข้อมูล ศักยภาพ รวมทั้งปัญหา อุปสรรค ในแต่ละพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อการจัดทำแผนงานหรือโครงการภาครัฐที่เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม และชุมชน ซึ่งท่านเองจะมีข้อแนะนำเพิ่มเติมให้แต่ละท้องถิ่น ซึ่งแนวทางและวิธีการก็สามารถปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชน ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดยะลาและปัตตานี นายกรัฐมนตรีได้ย้ำว่า รัฐบาลเห็นปัญหาคนไทยส่วนใหญ่ทั้งประเทศขณะนี้คือ ปัญหาความยากจน ปัญหาหนี้ครัวเรือน และปัญหาหนี้นอกระบบ

นายกรัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาความยากจนด้วยการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ซึ่งวิธีการแนวทางก็จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ซึ่งประชาชนคนในพื้นที่ที่ต้อนรับท่านนายกรัฐมนตรี เข้าใจความหมายและความปรารถนาดีของท่านนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้คนในพื้นที่พึ่งพาตนเอง มีชีวิตอย่างมีกินมีใช้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” ธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ธนกร แจง รถทหารขนสินค้า แค่แผนสำรอง ชี้มาจากภาษี ย่อมใช้ช่วย ปชช.ได้
- ธนกร ชี้ภาพ นายก ไม่โบกมือในเอเปค แค่เอาลงก่อนคนอื่น แต่ถูกนำไปบิดเบือน
- ธนกร แจงปมร้อนเรียกเงินคืนร้านค้า เราชนะ ตรวจพบใช้สิทธิตุกติก รัฐบาลต้องทำตามกฎ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม