ญาติแก๊งถือปืนตบคนหน้าร้านชำ วอนเห็นใจ ชีวิตขาดความอบอุ่น (คลิป)

11 ธ.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Boonyarat Kwangkawe" ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุการณ์เมื่อเวลา 20.36 น. ของวันที่ 8 ธ.ค. 61 โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ 4 คัน ขับขี่มาที่หน้าร้านขายของชำในซอยเอกชัย 2 ถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เข้ามามีปากเสียงกับชาย 3 คนที่นั่งดื่มสุราบริเวณม้านั่งหินอ่อนหน้าร้าน ก่อนจะเข้ารุมทำร้าย และใช้อาวุธปืนข่มขู่ถึงภายในบ้าน ซึ่งมีทั้งผู้หญิงและคนชราต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ ก่อนจะหลบหนีไป
ภาพจากคลิปเหตุการณ์ กลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายบริเวณหน้าร้านขายของชำ
วันที่ 10 ธ.ค. 61 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เชิญเจ้าของร้านของชำและผู้บาดเจ็บเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อขยายผลจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุ และล่าสุด เจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 รายแล้ว
หมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย
โดย นางสาวมารยาท เย็นประเสิร์ฐ อายุ 60 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับหนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ที่เข้ามาก่อเหตุ เนื่องจากชายคนดังกล่าวเป็นหนุ่มคนสนิทของหลานสาวตน ซึ่งเพิ่งรู้จักกับหลานสาวของตนไม่กี่เดือน โดยที่ผ่านมา กลุ่มชายที่นั่งดื่มแอลกอฮอล์อยู่หน้าร้านของชำ มักจะพูดแซวหลานสาวตนอยู่บ่อยครั้ง ประกอบกับชอบส่งเสียงดังในเวลาดึก รบกวนเพื่อนบ้าน
นางสาวมารยาท เย็นประเสิร์ฐ เพื่อนบ้าน
ในวันเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ตน หลานสาว และชายคนก่อเหตุยืนอยู่หน้าบ้าน จากนั้นมีชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ที่โต๊ะม้าหินอ่อนพูดจาท้าทายว่า “จัดสักครั้งดีไหม” ขณะนั้นตนก็บอกกับหลานของแล้วว่าไม่อยากมีเรื่องราวทะเลาะวิวาท จากนั้นจึงออกไปซื้อของ เมื่อกลับมาก็เกิดเหตุกาณ์อย่างในคลิปขึ้นแล้ว นางสาวมารยาท กล่าวอีกว่า หนุ่มคนสนิทหลานสาวอาจทำเกินกว่าเหตุ เรื่องชักปืนข่มขู่ แต่ตนก็มองว่า สาเหตุเกิดจากชายสามคนที่นั่งดื่มอยู่หน้าร้านพูดจาท้าทายหาเรื่องก่อน (อ่าน : ร้านชำซวย! เข้าหย่าศึกโจ๋รุมตีเพื่อนบ้าน แต่ถูกชักปืนขู่ เตะหลาน 5 ขวบ ผวาย้อนรอยทำร้าย)
นายครรชิต หนึ่งในผู้ถูกทำร้าย
ขณะที่ นายครรชิต หนึ่งในผู้ถูกทำร้าย ยอมรับว่า ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปดื่มสังสรรค์ที่ร้านขายของชำสัปดาห์ละครั้ง ถึงสองครั้ง และไม่รู้จักกับผู้เหตุเป็นการส่วนตัว และไม่เคยไปแซวผู้ชายหรือผู้หญิงคนที่อยู่ข้างบ้าน รวมถึงไม่เคยพูดจาท้าทายกลุ่มคู่กรณีแต่อย่างใด ยืนยันว่าไม่เคยพูดคุยหรือมีปัญหาใดกับกลุ่มชายฉกรรจ์มาก่อน เหตุการณ์นี้สร้างความตกใจและสับสนให้กับตนอย่างมาก อีกทั้งตนรู้สึกสงสารเพื่อนที่ถูกรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ ตนจึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด
นางสะอาด บุญสม ป้าของผู้ต้องหา
ด้าน นางสะอาด บุญสม ป้าของนายภูษิต และนายเจตน์ กล่าวว่า ตนเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของแม่นายภูษิต หรือหน่อง และนายเจตน์ โดยนายหน่องปกติอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง เพิ่งมาอยู่กับนายเจตน์น้องชายได้ไม่นาน ทั้งคู่เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด พ่อเสียชีวิตตั้งแต่ไปตั้งแต่ยังเด็ก และแม่ก็ติดคุกในคดียาเสพติด นางสะอาด  กล่าวอีกว่า อุปนิสัยของนายหน่องเป็นคนเสียงดังโวยวาย แต่ไม่ค่อยมีเรื่องกับใคร ชอบช่วยเหลือพี่น้อง  อย่างเวลาที่ตนมีปัญหา นายหน่องก็จะเข้ามาช่วยเสมอ ตนเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้หลานก่อเหตุ อาจเป็นเพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ ประกอบกับหลานชายอาจจะเสพยาด้วย จึงทำให้คุมสติไม่ได้ ส่วนเรื่องปืนนั้น ตนไม่ทราบว่านายหน่องหามาได้อย่างไร เนื่องจากครั้งที่แล้ว เจ้าหน้าที่ยึดปืนของนายหน่องไปแล้ว 1 กระบอก ทั้งนี้ เมื่อรู้ว่าหลานของตนเป็นผู้ก่อเหตุ ตนก็ไม่ได้ตกใจ เพราะทั้งคู่เพิ่งออกจากเรือนจำมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ