"หนุ่ม กะลา" ลั่นไม่เคยหนี หลัง ตร.บุกจับกลางคอนเสิร์ตเขาใหญ่ ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง แต่ไม่เจอตัว

10 ธ.ค. 61
วันที่ 9 ธ.ค. 61 เวลาประมาณ 20.30 น. นายบุญธรรม เพชรนารถ ผู้รับมอบอำนาจ บริษัทค่ายเพลง พร้อมเจ้าหน้าที่บริษัท เดินทางพบ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมนำหมายจับศาลอาญา จ.ชุมพร คดีอาญาที่ 583/2561 ออกเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 61 จับกุม นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม นักร้องวงกะลา ผู้ต้องหาคดีละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยสืบทราบว่า หนุ่ม กะลา เดินทางมาแสดงบนเวทีคอนเสิร์ต วันที่ 8-9 ธ.ค. 61 ทางขึ้นเขาใหญ่ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีวงดนตรีเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตมากกว่า 100 วง
เทศกาลดนตรีระดับประเทศ เขาใหญ่
หนุ่ม กะลา ในคอนเสิร์ต เทศกาลดนตรีระดับประเทศ
โดยเจ้าหน้าที่เดินผ่านบรรดาแฟนเพลงเข้าไป แต่ หนุ่ม กะลา ไหวตัวหลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าถึงเวทีการแสดง คดีดังกล่าวเกิดจากการที่หนุ่มวงกะลา นำเพลงชื่อ ยาม ของวงลาบานูน โดยร้องในการแสดงคอนเสิร์ต ที่งานกาชาด ต.หนองใหญ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 และมีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง จ.ชุมพร จนนำไปสู่การออกหมายจับ ทั้งที่ทางบริษัทให้โอกาสแล้ว แต่หนุ่ม กะลา ยังไม่ติดต่อเข้ามาเจรจากับทางบริษัท จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวดังกล่าว
ตำรวจเดินทางจับกุม หนุ่ม กะลา ที่คอนเสิร์ต
ตำรวจเดินทางจับกุม หนุ่ม กะลา ที่คอนเสิร์ต
ล่าสุด วันที่ 10 ธ.ค. 61 แฟนเพจเฟซบุ๊ก Num KALA โพสต์ข้อความระบุว่า "นี่คดีลิขสิทธิ์หรือฆ่าคนตาย? ทีผ่านมาเรื่องนี้ผมยอมรับผิดตั้งแต่นาทีแรกที่รู้ว่าละเมิด และ1ปีที่ผ่านมาผมพยายามจะไม่พูดพาดพิงบุคคลหรือหน่วยงานใดๆ แต่เหมือนผมจะโดนกระทำแบบไม่หยุดหย่อน ทั้งที่ผมไม่เคยหลบหนีและยังทำตามขั้นตอนตามกฏหมายมาโดยตลอด ขอเวลานิดนะครับ แล้วผมจะมาแถลงความเป็นจริงทั้งหมดอีกครั้งครับ ขอบพระคุณทุกๆความรักและความเป็นห่วงครับ"
ข้อความจากเฟซบุ๊ก Num KALA
ขอบคุณเฟซบุ๊ก Num KALA

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ