ออกโรงอีกแล้ว! สนธิญา ร้องเอาผิด ทิดไพรวัลย์ ให้สัมภาษณ์ใส่ร้ายพระสงฆ์-ศาสนาพุทธ

15 ธ.ค. 64

สนธิญา บุก บช.น.ยื่นเรื่องร้องสอบ ทิดไพรวัลย์ ให้สัมภาษณ์สื่อเข้าข่ายใส่ร้ายพระสงฆ์รูป-ศาสนาพุทธ ชี้เป็นสถาบันหลักของชาติ ไม่ควรให้มีการกล่าวใส่ร้าย

วันที่ 15 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานบทสัมภาษณ์ของนายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ซึ่งมีถ้อยคำที่เข้าข่ายใส่ร้ายพระสงฆ์รูปอื่น และศาสนาพุทธ ไปยื่นเรื่องที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) 

นายสนธิญา กล่าวว่า ถ้อยคำส่วนหนึ่งที่นายไพวัลย์พูดถึงศาสนาพุทธ เห็นว่าเข้าข่ายมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) และ (5) และมาตรา 15 มีอยู่ 4 ประเด็น คือ กล่าวว่าศาสนาเต่าล้านปี วันๆ มัวแต่นั่งประชุมกันจะเลื่อนใครตั้งใคร ศาสนามัวแต่บ้ายศบ้าอำนาจ

พร้อมระบุอีกว่า ประชาชนส่วนใหญ่ของไทยกว่า 63 ล้านคน นับถือศาสนาพุทธ และเป็นหนึ่งในสถาบันหลักของชาติ ไม่ควรให้มีการกล่าวใส่ร้าย อีกทั้ง มีพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่อีกจำนวนมากที่ปฏิบัติดี จะทำให้เสื่อมเสียไปด้วย จึงอยากให้ บช.น.ตรวจสอบ หากพบว่าเข้าข่ายความผิดดังกล่าว ก็ให้ตักเตือนนายไพรวัลย์ หากอีกฝ่ายยอมเลิกพฤติกรรมดังกล่าว ก็จะไม่แจ้งความดำเนินคดี แต่หากยังมีพฤติกรรมเช่นเดิม ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นักร้องมาแล้ว! สนธิญา โผล่ บช.น.ร้องเอาผิด แอนชิลี ปมรูปธงชาติไทย ท้ากองประกวดฟ้องกลับได้
- สนธิญา ร้องปอท.เอาผิด คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน พร้อมฝากคำเตือน ฮาร์ท สุทธิพงศ์
- สนธิญา สวัสดี ร้อง ปอท.สอบ เอกชัย ศรีวิชัย อัดคลิปวิจารณ์เปิดประเทศ

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส