นายกฯ ขอบคุณชาว จะนะ เข้าใจรัฐบาล ยุติการชุมนุม-เดินทางกลับบ้าน

15 ธ.ค. 64

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ ชาวจะนะ และตัวแทนกลุ่มประชาชนต่าง ๆ ที่เข้าใจรัฐบาล ยุติการชุมนุม และได้เดินทางกลับบ้านแล้ว

วันที่ 15 ธ.ค.64 ผู้สิื่อข่าวรายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวจะนะ และตัวแทนกลุ่มประชาชนต่าง ๆ ที่เข้าใจการทำงานของรัฐบาล เห็นถึงความจริงใจของนายกรัฐมนตรีเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทำให้กลุ่มผู้แทนประชาชนจะนะ เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นและภาคเซฟจะนะ รวมทั้งภาคีเครือข่ายอื่น ๆ ได้ประกาศยุติการชุมนุมและได้เดินทางกลับแล้วเช้านี้ ประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา
นายกฯ ทราบถึงความห่วงใยของภาคประชาชนเกี่ยวกับโครงการจะนะฯ มีความตั้งใจในการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง โดย ครม. รับทราบการแก้ไขเพิ่มเติม มอบหมาย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการดำเนินการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ไปสู่เมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา “เมืองต้นแบบอุตสาหกรรม ก้าวหน้าแห่งอนาคต”
มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำ SEA หรือผลการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (Strategic Environmental Assessment: SEA) ประกอบไปด้วยผู้แทนกลุ่มต่างๆ ทั้ง นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งให้รับข้อเสนอของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น และผลการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ มาพิจารณาด้วย โดยยึดหลักความโปร่งใสและกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่ง การดำเนินการต่างๆ นี้ นายกรัฐมนตรีตั้งใจแก้ปัญหาของพี่น้องจะนะ ให้ได้จริง
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส