ผู้ว่าหมูป่า ตอบชัดไม่ลง ผู้ว่าฯกทม. ขอรับราชการไปจนเกษียณ

14 ธ.ค. 64

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่อาคารเรือนแพขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยืนยันคุณสมบัติไม่ผ่านที่จะลง สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.)

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า คนที่เคยทำงานกับผมมาโดยตลอดจะรู้ว่าผมจะให้ความเห็นอย่างหนึ่งว่าทุกคนมีหมวกที่สวมคนละบทบาท หากเราสวมบทบาทใดแล้วเราก็อยากจะทำบทบาทนั้นให้ดีที่สุด

วันนี้ผมเลือกสวมบทบาทราชการ ซึ่งผมเรียนวิศวะมา แต่คุณแม่อยากให้ผมรับราชการ เมื่อผมมารับราชการแล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุด ผมกราบเรียนว่าในระบบราชการที่ผ่านมา ผมเติบโตมาจากกรมที่ดิน เราปฏิรูปมีระบบคอมพิวเตอร์ลดปัญหาทุจริตคอรัปชันลงไปได้ผมและทีมงานหลายคนได้พัฒนาระบบแอปพิเคชั่นเพื่อให้ประชาชนได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับที่ดินได้สะดวก ทำให้ประชาชนลดค่าใช้จ่าย จนกระทั่งทางกระทรวงมหาดไทยได้ให้โอกาสผมได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจกระทรวงมหาดไทย ต่อมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดลำปางและจังหวัดปทุมธานี จะเห็นว่าทุกพื้นทีที่ผมอยู่ผมทำงานเต็มที่จริงๆ

ความสุขของผมคือได้เห็นประชาชนมีความสุข เห็นประชาชนยิ้ม เมื่อผมสวมหมวกราชการ ผมก็สวมหมวกราชการให้ดีที่สุดและความภาคภูมิใจของงานราชการคือการเดินจากราชการไปจนเกษียณอายุราชการไปอย่างสง่าผ่าเผย นี่คือความตั้งใจจริงๆ หากเกษียณอายุราชการแล้วผมอยากสอนหนังสือ

ตลอดในฐานะที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด เราจะต้องย้ายทะเบียนบ้านเหมือนนายอำเภอที่จะต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ในบ้านพักนายอำเภอนั้นๆ การที่เราจะเป็นผู้ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่และเราไม่ใช่คนในพื้นที่นั้นมันไม่เหมาะสม นายอำเภอก็ต้องอยู่ในอำเภอของตนเองอยู่ในบ้านพักของนายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัดก็ต้องย้ายทะเบียนบ้านเข้าจังหวัดนั้นๆ เมื่อผมไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายผมก็ย้ายทะเบียนบ้านจากกรุงเทพฯ เข้าจังหวัดเชียงราย จากนั้นย้ายมายังจังหวัดพะเยาจากนั้นย้ายมาลำปางและมาจังหวัดปทุมธานี

วันนี้ทะเบียนบ้านของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เลขที่ 6 ถนนเทศปทุม ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ผมเชื่อว่าคุณสมบัติลงสมัครผู้ว่าฯกทม.เป็นไปไม่ได้ แต่ผมคงไม่ตอบเอง ให้ทุกคนไปหาข้อมูลเองดีกว่าเพราะผมเห็นว่าสื่อมวลชนทุกคนก็ค้นหาข้อมูลอยู่แล้ว ผมเองเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะสมัครแต่ผมก็ต้องขอบคุณพี่น้องหลายๆ คนและผู้ใหญ่ใจดีหลายๆ คนที่พยายามจะทาบทามหรือเชิญชวนหรือให้เกียรติเราในตรงนั้น เพราะผมเชื่อว่าการที่มีคนมาสอบถามหรือแม้แต่มีประชาชนกลุ่มหนึ่งก็ยังบอกว่าอยากให้ผู้ว่าฯ ไปช่วยที่กรุงเทพฯ ถือว่าผมได้รับเกียรติยศอย่างสูงที่ได้รับเกียรติตรงนั้น แต่ในอีกมุมก็มีคนบอกว่าผมพึ่งจะอยู่จังหวัดปทุมธานีได้เพียง 2 เดือนแล้วผมเลือกไปทำงานที่อื่นแล้ว ผมจะตอบพี่น้องชาวปทุมธานีได้อย่างไรว่าผมไม่รักคนปทุมแล้วหรือ

ที่ผ่านมาผมอยู่จังหวัดเชียงราย ลำปาง พะเยา ผมทำงานให้พื้นที่เขาอย่างเต็มที่ วันนี้ผมเชื่อว่าใน 3 จังหวัดที่ผ่านมามีคนรักผมมีมากกว่าคนที่ไม่ชอบขี้หน้าหรือคนเกลียดผม ผมถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของตัวผมเองและเป็นเกียรติยศของครอบครัวแล้ว

วันนี้ผมมาอยู่จังหวัดปทุมธานีหากถามคนปทุมธานีแล้วผมเชื่อว่าเขาเห็นความแตกต่างและผมก็เชื่อแผนที่เราได้คิดอยู่บรรลุวัตถุประสงค์และชาวปทุมคงอยากให้ผมเป็นผู้ว่าจังหวัดปทุมธานีต่อ ที่ผมพูดคงไม่ใช่คำตอบแต่พี่น้องและประชาชนคงตีความได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ประยุทธ์ แย้มไม่เกินกลางปี 65 ได้ เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ชี้ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหา
- นิด้าโพล เผยคนกรุงเทพฯเลือก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯกทม. คนใหม่
-
 จักรทิพย์ ชัยจินดา ถอนตัวไม่ลงแข่งเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แล้ว


advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม