พลอย ภัทรากร เข้าพบปอท. หลังถูกกุข่าวปม เวียร์ เบลล่า ถูกตามด่า กระทบจิตใจจนต้องพบแพทย์

14 ธ.ค. 64

พลอย ภัทรากร เปิดใจเครียดจนต้องพบแพทย์ หลัง 2 สัปดาห์ที่ต้องเผชิญกับข่าวดราม่ามือที่สาม เวียร์ เบลล่า แม้จะออกมาชี้แล้วแต่ยังโดนกุข่าวไม่จบสิ้น ล่าสุดเข้าพบปอท. แต่ยังมิวายเจอเรื่องทำร้ายจิตใจ ลั่น บันเทิงต้องมีขอบเขต

โดยล่าสุด พลอย ภัทรากร โพสต์ไอจีเปิดใจเล่าถึงปมข่าวที่ไม่เป็นความจริง แต่ทำให้ชีวิตพัง เสื่อมเสียชื่อเสียง กระทบกระเทือนต่อจิตใจจนต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ และโดนเลื่อนงาน ว่า

"พลอยเข้าใจดีว่าในวงการบันเทิง สื่อกับคนทำงานในวงการเราพึ่งพาช่วยเหลือกัน เช่นข่าวอัปเดตผลงาน หรือเรื่องราวส่วนตัว ให้ออกสู่สาธารณะ แต่ความ "บันเทิง" มันต้องมีขอบเขต สิ่งที่เกิดขึ้นกับพลอยคือการเอาภาพ วิดีโอต่างๆ ของพลอย มาเชื่อมโยงกันไปเองพร้อมกับเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริง แล้วสื่อบางสื่อก็เอามาเล่นข่าว โดยขาดการตรวจสอบ ซึ่งหากต้องการนำเสนอความจริงก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะสืบหาข่าววงในที่เป็นข่าวจริง ไม่ใช่การล่าแม่มดแบบที่พลอยโดนอยู่"

"ตอนที่มีข่าวว่าเป็นมือที่สาม พลอยก็ไม่ได้อิดออดไม่หนีไปไหน รีบออกมาชี้แจง และตอบคำถามด้วยความชัดเจนและจริงใจ แต่เรื่องก็ไม่จบ มีการหาหลักฐานมาหักล้างในสิ่งที่พลอยพูดให้ได้"

"เราได้ยินกันมานาน ถึงการพาดหัวข่าวด้วยคำไม่กี่คำ รูปไม่กี่รูป วีดิโอไม่กี่วินาที การนำเสนอเรื่องราวที่ไม่เป็นเรื่องจริง การชี้นำให้เกิดการเข้าใจผิด จนก่อให้เกิดความเสียหาย เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครเลยด้วยซ้ำ"

"และสิ่งที่ทำร้ายจิตใจพลอยมากที่สุดคือ วันที่พลอยเข้าไปที่ปอท.ครั้งแรก มีคุณลุงสื่อท่านหนึ่งได้ขออนุญาตทำข่าว ทางเราได้ปฏิเสธอย่างสุภาพว่า "ไม่พร้อมให้ทำข่าว" เพราะว่าสภาพจิตใจพลอยไม่พร้อมมากๆ เพราะมีภาวะเครียดและไม่ได้นอนมาหลายคืน แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือการ “แอบถ่ายภาพของพลอย” ระหว่างที่กำลังปรึกษากับคุณตำรวจ และระหว่างทางที่พลอยเดินไปเข้าห้องน้ำคนเดียว ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ภาพทั้งหมดขึ้นสู่สื่อออนไลน์"

"สำหรับพลอยแล้วนี้เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลที่ร้ายแรง และไม่เคารพความเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเลย วันนี้เราต้องมาตั้งคำถามเรื่องจรรยาบรรณของสื่อบางสื่อกันแล้วค่ะ เกือบ 2 สัปดาห์มานี้ สิ่งที่พลอยต้องเผชิญคือ พลอยถูกเข้าใจผิด ถูกด่าทออย่างเสียหายพลอยเสื่อมเสียชื่อเสียง กระทบกระเทือนต่อจิตใจจนต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ และโดนเลื่อนงาน จากการนำเสนอสื่อที่ไม่เป็นความจริง"

"สุดท้ายนี้พลอยขอขอบคุณครอบครัว พี่ๆเพื่อนๆ ทุกคนที่ออกมาปกป้องพลอย และให้กำลังใจพลอยค่ะ ขอบคุณจากหัวใจ"

จากโพสต์ดังกล่าว เพื่อนพี่น้องคนในวงการบันเทิงแห่เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจส่งหัวใจให้สาวพลอยกันล้นหลาม

597844

156741

867209

372480

872373

557628

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส