สุดสลด! คนงานเรือ ดับ 2 เจ็บ 3 กลางอ่าวพัทยา คาดหมดอากาศ เพราะลืมเปิดเครื่องระบายควัน

9 ธ.ค. 61
วันที่ 9 ธ.ค. 61 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา  เจ้าหน้าที่พยาบาลเมืองพัทยา  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางละมุง พร้อมรถอุปกรณ์ และเครื่องมือช่วยเหลือ เร่งตรวจสอบและช่วยเหลือคนหมดสติอยู่ห้องเครื่องใต้ท้องเรืออาหารลำหนึ่ง จำนวน 5 คน เหตุเกิดบริเวณอ่าวพัทยา ช่วงท่าเรือแหลมบาลีฮาย
เรืออาหารลำดังกล่าว บริเวณอ่าวพัทยา
เจ้าหน้าที่เทียบเรือ เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
โดยเบื้องต้น สามารถนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเมโมเรียลได้ทั้งหมด 3 คน 1 คนรู้สึกตัวดี  อีก 2 คน หมดสติ ส่วนผู้หมดสติอีก 1 คน เจ้าหน้าที่สามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีก 1 คน เสียชีวิตอยู่ภายในห้องเครื่องใต้ท้องเรือ ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อของผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมด
ภายในห้องเครื่องของเรือ จุดเกิดเหตุ
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบและหาสาหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทราบว่า คนงานทั้ง 5 คน ลงไปในห้องเครื่องใต้ท้องเรือ แต่ไม่ได้เปิดเครื่องดูดอากาศหรือเครื่องระบายอากาศ ทำให้ไม่มีอาการหายใจ ประกอบกับภายในห้องเครื่องมีคราบน้ำมันจำนวนมาก และกลุ่มควันที่เกิดจากการเดินเครื่อง ทำให้มีกลิ่นแรง เมื่อสูดเข้าไปจึงเกิดอาการหมดสติ และเสียชีวิต  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ