การรถไฟฯ อัพเดทเหตุปาระเบิดรถไฟปัตตานี บาดเจ็บ 3 ล่าสุดกลับมาเดินรถแล้ว

14 ธ.ค. 64

การรถไฟฯ ชี้แจงความคืบหน้าเหตุระเบิดขบวนรถไฟโดยสารท้องถิ่น 452 บริเวณที่หยุดรถบ้านนิคม จ.ปัตตานี ล่าสุดเปิดทางรถวิ่งตามปกติแล้ว พร้อมประสานหน่วยงานความมั่นคงช่วยดูแลความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนในการเดินทาง

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องวางข้างทางรถไฟ บริเวณที่หยุดรถบ้านนิคม จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 เวลา 12.25 น.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ขบวนรถไฟโดยสารท้องถิ่นที่ 452 (สุไหงโกลก -นครศรีธรรมราช) บางส่วนได้รับเสียหาย

และมีพนักงานกับผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย คือ นายชยพล ยิ้มแก้ว พนักงานขับรถ ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย และบริเวณลำคอ นายสันติบุรี เภาเส็น ช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บหูอื้อ และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือนางสาววันอารีนีย์ สำตาลี ได้รับบาดเจ็บมีอาการปวดที่ไหล่ซ้าย ซึ่งทั้ง 3 คน การรถไฟฯ ได้เข้าไปดูแลนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนความเสียหายของขบวนรถพบว่า หัวรถจักรดีเซล 4230 กระจกหน้าแตก เครื่องยนต์ชำรุด ไม่สามารถทำขบวนต่อไปได้ ตู้โดยสารชั้น 3 และรถบรรทุกสัมภาระ กระจกด้านซ้ายแตก

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้ประสานกับฝ่ายความมั่นคงในการเข้าไปดูแลพื้นที่เกิดเหตุโดยทันที จนต่อมาเวลา 16.15 น.ของวันเดียวกัน ก็สามารถเปิดทางให้ขบวนรถเดินรถได้ตามปกติอีกครั้ง ซึ่งต่อจากนี้การรถไฟฯ จะเพิ่มมาตรการร่วมกับฝ่ายความมั่นคง ในการเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการเดินทาง พร้อมทั้ง เดินหน้ากิจกรรมมวลชนสัมพันธ์กับชุมชนในพื้นที่ ตามนโยบายของ

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่กำชับให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ปฏิบัติหน้าที่ โดยเน้นสร้างการมีส่วนร่วมจากชุมชนอย่างใกล้ชิด ด้วยการเปิดรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชน ผู้นำศาสนา และหน่วยงานท้องถิ่น ในการนำเสนอความเห็น เพื่อนำมาใช้ปรับแนวทางเดินรถในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยต่อประชาชน พร้อมกันนี้ยังขอความร่วมมือประชาชน หากพบบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัย สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแล้ว! รถไฟจีน-ลาว ความยาว 1,035 กิโลเมตร เริ่มวิ่งเชื่อมสองประเทศ
การรถไฟฯ ยืนยันไม่รื้อ หัวลำโพง เตรียมเปิดเวทีสาธารณะรับฟังความคิดเห็น
เช็กค่าโดยสาร รถไฟฟ้าสายสีแดง เก็บเงิน 29 พ.ย. นี้ เริ่มต้น 12-42 บาท แนะตั๋วเดือนประหยัดกว่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส