หลักฐานมัด! แก๊งเจ๊กั้งทืบ "ฟ้า" สลบคาเท้า แฉน้องถูกจับล่ามน้ำสาดห้ามคนช่วย (คลิป)

13 ธ.ค. 64

จากกรณีพี่ชายของนายฟ้า ผู้เสียหาย ร้องสื่อว่าน้องชายถูกนายจ้างขายอุปกรณ์การเกษตร ทุบตีจนมีบาดแผลตามใบหน้า และร่างกาย อวัยะเพศฉีกขาด บังคับให้กินปัสสาวะ และอุจจาระสุนัข ล่าสุด นพ.สุรินท์นาท เจริญจิตต์ ศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้าง รพ.ศัลยกรรมเฉพาะทางดับเบิ้ลยู ยื่นมือเข้ามาช่วยเรื่องของการผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าฟรี บอกว่าจะทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาสูสีกับใบหน้าของคนปกติทั่วไป 90 เปอร์เซ็นต์ ทั้งใบหู ปาก และคิ้วนั้น

197758839526

วันที่ 12 ธ.ค. 64 เวลา 15.30 น. นายฟ้าและพี่ชายพร้อมภรรยาก็เดินทางต่อมาเข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับกระทรวงยุติธรรมให้ติดตามคืบหน้าในทุกๆคดีที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอความช่วยเหลือเงิน กองทุนยุติธรรมในการจัดหาทนายเข้ามาดูแลและขอความช่วยเหลือเงินค่าตอบแทนผู้เสียหาย ค่าทดแทน ค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

783850

นายฟ้า ผู้เสียหาย ยอมรับว่ารู้สึกดีใจที่ รพ.ศัลยกรรม ยื่นมือเข้ามาช่วย ทำให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ตัวเองได้คิดแล้วว่าอาจจะทำแค่ปากที่บวมเป่งอันเกิดจากการบาดเจ็บซ้ำ ๆ บ่อย ๆ จนมันผิดรูปไป เพราะรู้สึกกลัว และมองว่าส่วนอื่นมันไม่จำเป็นเท่าไร อย่างหูก็ยังได้ยินปกติดี อยากให้ค่อย ๆ ผ่านไปทีละขั้นตอนมากกว่า เมื่อถามว่าคิดถึงใบหน้าเก่าก่อนที่จะโดนทารุณจนผิดรูปหรือไม่ ตนไม่คิดถึง แค่นี้ก็รู้สึกว่าชีวิตมีความหวังมากแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องกลับมารักษาตัวเองด้วย ไม่ใช่แค่พึ่งคนอื่นอย่างเดียว

835486

ส่วนกับเรื่องที่มีข่าวลือออกมาว่า เจ๊กั้งจะมีการยื่นประกันตัวอีกรอบนั้น ตนยังไม่ทราบ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง ตนก็ไม่ขอออกความคิดเห็นปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ และประเด็นที่ทนายเกิดผลตรวจสอบพบว่าเจ๊กั้งทำเช็คเอาไว้เป็นเล่ม เปิดบัญชีในชื่อ จยแล้วให้เซ็นเช็คเปล่า ถ้าเช็คเด้งขึ้นมาตนก็จะโดนหางเลขไปด้วยนั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบว่าเจ๊กั้งมีการปลอมแปลงส่วนไหนหรือไม่ เพราะเบื้องต้นยังไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากตนเองสมัครใจในการเซ็น ไม่ได้ถูกบังคับ

560549

อย่างไรก็ตาม ตนแอบเครียดกับคดีความต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพราะตัวเองไม่ค่อยจะรู้เรื่องกฎหมาย และใจลึก ๆ ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่ได้รู้สึกโกรธเจ๊กั้ง จึงอยากให้เรื่องนี้มันจบโดยเร็ว ส่วนกับคลิปต่าง ๆ ในอดีต ตนไม่ขอออกความเห็นหรือชี้แจง ไม่ได้กังวล หรือต้องคิดอะไร คลิปก็เป็นอย่างที่เห็น ตนขอปล่อยผ่าน เพราะทุกวันนี้ก็เหนื่อยมากพอแล้ว ไม่ค่อยได้พัก สุดท้ายอยากขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือกับตนทำให้ตนรู้สึกว่าได้รับอิสระในชีวิตมากขึ้น โดยเฉพาะ "หนุ่ม กรรชัย" ที่เป็นธุระเรื่อง รพ.ศัลยกรรมให้ตน

140904

เวลา 17.00 น. พี่ชายและภรรยาก็ได้พานายฟ้าไปยัง รพ.ศัลยกรรมเฉพาะทางดับเบิ้ลยู ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เพื่อทำการเอ็กซเรย์ร่างกายเพื่อวางแผนการศัลยกรรมตกแต่ง ซึ่งเมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ก็มีการลงทะเบียน ซักประวัติ วัดความดัน ก่อนที่จะเข้าไปพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาในเวลา 17.33 น.

219607

กระทั่งเวลา 18.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นได้ทำแผลตรงอวัยวะเพศให้กับฟ้าไปแล้ว และหลังจากนี้จะนัดมาเอ็กซเรย์ รวมถึงทำ MRI การตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อทำการประเมินอีกรอบ อย่างไรก็ตาม จะยังไม่มีการผ่าตัดเร็ว ๆ นี้ เพราะอยากให้เดินเรื่องเอกสารทางคดีให้เสร็จก่อน เนื่องจากหากมีการผ่าตัดต้องพักฟื้น จึงให้คำแนะนำเรื่องความสะอาด ป้องกันการติดเชื้อไว้เท่านั้น

717126

นายฐปณวัชร พี่ชายของนายฟ้า บอกว่า ส่วนของบาดแผลตามร่างกายในจุดอื่นนั้น เบื้องต้นส่งภาพให้ทีมข่าวดูเพื่อเป็นการอัปเดต พบว่าเมื่อวานนี้ 12 ธันวาคม 2564 แผลหนองบริเวณสะโพกและอวัยวะเพศเริ่มแห้ง รวมถึงแผลจากการทำทุบตีตรงส่วนอื่นก็เริ่มมีแนวโน้มไปในทางทีดี บางจุดเหลือแผลตกสะเก็ด บางจุดเหลือแค่รอยแผลเป็น แต่ก็ต้องมีการรักษาความสะอาดมากเป็นพิเศษอยู่ตลอด ไปสถานีอนามัยบ่อย ๆ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ส่วนเรื่องของการวางแผนผ่าตัดศัลยกรรมนั้น เบื้องต้นยังไม่มีการวางแผนจะขอนำข้อมูลที่ได้จากการตรวจร่างกาย และจากคำบอกเล่าของนายฟ้าในวันนี้ ไปวิเคราะห์และประเมินอีกที เพราะทุกส่วนสำคัญหมด อย่างหนึ่งที่ทำให้ตนรู้สึกดีขึ้นก็คือสีหน้าแววตาของ ฟ้าที่ดูสดใส พูดคุยได้เยอะขึ้น ยิ้มได้บ้าง แค่นี้ตนก็ดีใจสุด ๆ แล้ว จึงไม่อยากนำเรื่องเก่า ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์กับเจ๊กั้งหรือคลิปต่าง ๆ กระทบกระเทือนใจ เป็นปมของน้องอีก อยากที่จะปล่อยผ่านไปแล้วเลือกพูดถึงแค่วันดี ๆ

156844

ล่าสุด ชาวบ้านงัดหลักฐานสำคัญเชื่อได้ว่าเจ๊กั้งมีการทำร้ายนายฟ้าจริง คลิปถ่ายเมื่อช่วงปลายปี 2562 เห็นว่าภายในรั้วสีส้มฝั่งบ้านของเจ๊กั้งมีผู้ชายสวมใส่เสื้อสีแดงลักษณะอ้วน กางเกงขาสั้น กำลังถือไม้กวาดทางมะพร้าว ทุบตีนายฟ้า โดยการทุบตีใช้ไม้กวาดทางมะพร้าวฟาดไปที่นายฟ้าต่อเนื่อง จนกระทั่งเห็นช่วงหนึ่งที่นายฟ้ายกมือขึ้นเหนือหัวเพื่อขอให้หยุดการทำร้าย จากนั้นชายเสื้อสีแดงได้โยนไม้กวาดทิ้ง ก่อนที่จะเตะขัดขาล้ม และคลิปดังกล่าวก็ถูกตัดไป

926019

นางสาวป๊อบอาย (นามสมมติ) ชาวบ้าน เปิดใจว่า การที่ชาวบ้านทุกคนทนเห็นพฤติกรรมของเจ๊และนายอ้วนทำร้ายร่างกายนายฟ้า ไม่ใช่เพียงแค่เกิดขึ้นในปี 2564 แต่ทุกคนพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวตั้งแต่ปลายปี 2560 จนกระทั่งปัจจุบันที่เรื่องแดง กรรมที่ชาวบ้านละแวกนี้คุ้นชินคือการที่เจ๊กั้งถือท่อพีวีซี ไม้เบสบอล ไล่ทุบตีและหวดตามร่างกายของนายฟ้า เจ้าตัวก็จะวิ่งทั่วบ้านเพื่อเอาตัวรอด แต่ก็ไม่กล้าส่งเสียงดังหรือร้องตะโกนบอกให้ใครช่วย เพราะกลัวว่าจะถูกตีซ้ำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

พฤติกรรมที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก่อนหน้านี้ตนเองเคยแจ้งเทศบาลและกรมการปกครองพื้นที่ เข้ามาทำการตรวจสอบมากกว่า 2 ครั้ง และยังมีชาวบ้านคนอื่นร่วมกันแจ้งอีกไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง รวมเบ็ดเสร็จเกือบ 10 ครั้ง แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาคือนายฟ้าประสบอุบัติเหตุรถล้ม บางแผลลื่นล้มอุบัติเหตุเอง เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับคำตอบเดิม ๆ ชาวบ้านก็ไม่กล้าที่จะแจ้งให้ใครเข้าไปช่วยเหลืออีก

cg1

วันนี้ที่ตนเองยอมเอาคลิปออกมาเปิดเผยไม่ได้มีเจตนาที่จะโจมตีฝั่งของเจ๊และนายอ้วน เพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว และไม่ได้มีความแค้นต่อกัน แต่เพียงแค่ต้องการจะช่วยเหลือนายฟ้าในฐานะมนุษย์ด้วยกันที่ถูกกระทำอย่างโหดร้าย เพราะในสมัยปี 2560 ช่วงนั้นตนเองเห็นนายฟ้าสภาพหล่อ หน้าตาดี ไว้ผมยาวมัดจุก วิ่งเล่นกับหมาทุกวัน แต่เทียบกับสภาพปัจจุบันคือคนละคน สภาพดูไม่ได้ โดนทำร้ายหนัก

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและสังคมตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความสนิทสนมระหว่างเจ๊กั้งกับนายอ้วนว่าระยะหลังมีความสนิทกับเจ๊ค่อนข้างมาก และมักจะรับคำสั่งไปร่วมกระทำผิดด้วยกันเสมอ ส่วนเหตุผลที่เจ๊และนายอ้วนต้องร่วมกันทำร้ายนายฟ้า เป็นเพราะตัวของนายอ้วนไม่พอใจความสัมพันธ์หรือความสนิทที่เจ๊กับนายฟ้าอาจจะสนิทกันมากกว่า นายอ้วนกลัวว่าอาจจะถูกเมิน หรือกลายเป็นคนที่ไม่ได้อยู่เคียงข้างเจ๊ จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกีดกัน และไม่ต้องการให้ฟ้าทำดีต่อตัวเจ๊ โดยในมุมของชาวบ้านไม่ต้องการที่จะให้มีการประกันตัว เพราะรู้สึกสงสารฟ้า อยากให้รับโทษตามกระบวนการของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อก! เผยภาพลับ "ฟ้า" หนีเจ๊กั้งหน 2 ถูกตีหน้าเสียโฉม คนพาเข้าขุมนรกคือไอ้อ้วน (คลิป)

จับแล้วเจ๊กั้งนายโหดท่อแป๊บฟาดจู๋เน่า โต้แผลเหวอะหมาขย้ำ ยันแค่ขู่กินขี้ (คลิป)

อำมหิต! ลูกจ้างถูกแป๊บตีไข่เน่าตัวเหวอะ เจ๊ลั่นทุบจู๋โด่ใส่หน้า อู้เลี้ยงหมา 30 ตัว (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส