พลาดมง 3! “แอนชิลี” ร่ำไห้ขอบคุณแรงเชียร์ “แพม มิสแกรนด์” โต้ดราม่านางงามต้องมีมาตรฐาน (คลิป)

13 ธ.ค. 64

กรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับรูปร่าง และชุดราตรีสีทองในรอบพรีลิมฯ ของ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส Miss Universe Thailand 2021 ที่ได้เดินทางไปประกวดเวทีระดับโลก Miss Universe 2021 ประเทศอิสราเอล ในคอนเซปต์ #RealSizeBeauty เพื่อผลักดันให้ทุกคนมั่นใจในรูปร่างของตัวเอง แต่ผลการประกวดครั้งนี้ แอนชิลี ไม่สามารถผ่านไม่เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

802182737710

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการประกวด แฟนเพจเฟซบุ๊ก "จี้ไลฟ์ GIE’s LIFE" ของ "แองจี้" ลูกสาว "ปุ้ย TPN - ปิยาภรณ์" ผอ.กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และผู้บริหารทีพีเอ็น โกลบอบ ไลฟ์สดช่วงเดินทางไปรอรับแอนชิลี ด้านหลังเวที ซึ่งทันทีที่แอนชิลี วิ่งออกมาได้โผเข้ากอด "แองจี้" และ "ปุ้ย TPN" ที่พูดให้กำลังใจตลอดเวลา เพราะหลังจากนี้แอนจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนในสังคม

376584

“แอนชิลี” กล่าวขอบคุณด้วยว่า "ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และทำเต็มที่แล้ว พร้อมขอแสดงความยินดีกับนางงามจากอินเดียที่ได้รางวัลด้วย เพราะเก่งสมกับตำแหน่งจริง ส่วนตัวยังคงมีเรื่อง Real Size Beauty ที่มันยิ่งใหญ่กว่ามงกุฎ หลังจากนี้จะทำแคมเปญ #RealSizeBeauty ไปตลอด และพร้อมจะสู้ต่อ แต่ก็ยังรู้สึกเสียใจ เพราะเตรียมตัวมาหนัก”

130069

อีกหนึ่งเพื่อนนางงาม “เมย์ ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์” นางสาวไทยปี 2563 ก็รู้สึกเสียดายและเสียใจมากที่น้องแอนชิลี ยังไม่ได้โชว์ศักยภาพให้กรรมการได้เห็น แต่เชื่อว่าน้องแอนชิลี สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้คนรู้จักคำว่า Reeal size beauty และสะท้อนความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น พร้อมยินดีกับ Miss Universe 2021 คนใหม่จากประเทศอินเดีย แม้อายุน้อยแต่สมมง

440299

“เมย์” กล่าวว่า ตนก็รู้สึกเสียดายและรู้สึกเสียใจ เพราะน้องแอนชิลี ยังไม่ได้โชว์ศักยภาพหลาย ๆ อย่างให้กรรมการได้เห็น แต่ว่าข้อความที่น้องพยายามจะสื่อเรื่องของ Reeal size beauty ตอนนี้มันถึงทุกคนแล้วจริง ๆ ซึ่งเพื่อนของตนบางคนส่งข้อความมาว่าอยากประกวดนางงามบ้าง เพราะรู้สึกว่าเขามีหุ่นที่ทำให้เขามั่นใจในตัวเองได้ ตนก็เชื่อว่าว่าข้อความที่น้องแอนชิลีส่งไปมันใช้ได้จริง ๆ

207808974991

ส่วนความสามารถของน้อง ตนก็เชื่อว่าสามารถเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้ายได้ และข้อความที่น้องจะสื่อก็สามารถทำให้น้องมงลงได้ ตนคิดว่าคณะกรรมการจะต้องดูอะไรหลาย ๆ อย่าง แต่ตนเชื่อว่าน้องทำได้ดีที่สุดแล้ว และขอแสดงความยินดีกับ Miss Universe 2021 คนใหม่จากประเทศอินเดีย แม้ว่าเขาจะอายุยังน้อยเพียง 21 ปี แต่ก็ถือว่าสมมง เพราะประเทศที่ตนเชียร์อันดับ 2 รองจากไทย ก็คือประเทศอินเดีย ในขณะที่เขาเดินออกมา เขาดูมีอินเนอร์ ดูมีอะไร เขามีอะไรที่ส่งถึงคนดูทุกคน

212951

"สุดท้ายนี้ก็อยากฝากให้กำลังใจสำหรับน้องแอนค่ะ ว่าน้องแอนทำดีที่สุดแล้ว พี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้เชื่อว่าน้องเป็นตัวของตัวเองแล้ว และอยากขอบคุณถึงข้อความที่น้องส่งไปถึงทุกคน ให้หลายคนมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น และกล้ามากยิ่งขึ้นกับคำว่า Reeal size beauty หลังจากนี้ก็ขอให้มีโอกาสได้เจอกับน้องแอน และขอให้สู้ ๆ ต่อไปค่ะ" เมย์ กล่าวทิ้งท้าย

181942

ด้านร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้พูดถึงเรื่องการประกวดด้วยเช่นกัน เป็นการแชร์โพสต์ของ น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือ จุ๊บจิ๊บ ภรรยา และเป็นอดีตนางสาวไทยปี 2016 ระบุว่า “น้องจิ๊บชื่นชมน้องแอนชิลีให้ผมฟังบ่อย ๆ ผมและน้องจิ๊บต้องขอขอบคุณน้องแอนชิลี ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยครับ”

952625

ขณะที่ “จุ๊บจิ๊บ” ก็ได้โพสต์ข้อความถึงแอนชิลี ระบุว่า “จิ๊บ ขอขอบคุณ น้องแอนชิลี มาก ๆ นะคะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงยุคใหม่ ทำให้ Real Size Beauty ตื่นตัวและเป็นที่ยอมรับของคนไทยและทั่วโลก ถึงน้องจะไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 16 คน แต่น้องได้สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ทำให้ทุกคนได้เห็นและรับรู้สิ่งที่น้องสื่อสาร คนเราควรที่จะมีความสุขกับเรือนร่างและรูปร่างของตัวเอง เก่งและสวยในแบบของตัวเองเป็น จิ๊บมองว่าอะไรที่ดีงามมาก ๆ ค่ะ สุดท้ายนี้ จิ๊บขอขอบคุณและจะคอยเป็นกำลังใจให้น้องแอนชิลีเสมอนะคะ”

295337

นอกจากนี้ คณะทัวร์ก็แห่เข้าไปคอมเมนต์ที่เฟซบุ๊กของ “แพม - ปาเมล่า ปาสิเนตตี้” Miss grand thailand 2017 หลังจากออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่อง Real Size Beauty ทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่ากำลังบูลลี่แอนชิลี

472722

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสไปพูดคุยกับ “แพม” กล่าวว่า ขณะนี้ตนโดนทัวร์ลงหนักมาก ๆ หลังจากที่ตนพูดถึงเรื่อง Reeal size beauty ตนเพียงจะอยากจะธิบายว่า สิ่งที่ตนได้แสดงความคิดเห็น ไม่ได้เป็นการวิพากษ์วิจารณ์หรือการบูลลี่ เพราะสิ่งที่ตนได้พูดจะมีคำอธิบายเสมอ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการตัดต่อหรือตัดแต่งวิดีโอ ทำให้คนรู้สึกว่าตนพูดด้วยการใส่อารมณ์ และเป็นเหมือนการบูลลี่ แต่ทั้งนี้ตนอยากให้ทุกคนเข้าไปดูไลฟ์สดของตนให้จบ จึงอยากยืนยันว่าการที่ตนพูดไม่ใช่การบูลลี่ ทุกคนจะต้องแยกการวิพากษ์วิจารณ์กับการบูลลี่ออกจากกัน เพราะมันคือคนละส่วน หากบูลลี่จะต้องด่าว่า "ไอ้อ้วน อะไรแบบนี้ มันคือการประสงค์ร้าย" แต่การแสดงควมคิดเห็นเป็นความคิดเห็นของเราต่อ Reeal size beauty ที่ไม่ได้เกี่ยวกับน้องแอนชิลี แต่ตนแสดงความคิดเห็นต่อไอเดีย Reeal size beauty ต่างหาก

614783

ทั้งนี้ ตนจึงอยากจะยืนยันว่า เวทีนางงามควรจะมีมาตรฐาน เหมือนอีกหลาย ๆ อย่าง อาทิ การสมัครเป็นแอร์โฮสเตสก็มีมาตรฐานการคัดเลือก เวทีนางงามก็เช่นกัน ควรจะมีมาตรฐาน ไม่อย่างนั้นจะเอาอะไรไปวัดตัวนางงามว่าควรจะใช้เกณฑ์อะไรผ่านเข้ารอบ ซึ่งนางงามในแต่ละปีจะเห็นว่าเขาก็ดูแลสุขภาพ ทานอาหารมีประโยชน์เพื่อเตรียมพร้อมในการประกวด แน่นอนว่าการประกวดแต่ละครั้งต้องเป็นแรงบันดาลใจให้กับนางงามคนอื่น ๆ Reeal size beauty จึงไม่สามารถใช้ได้ในเวทีนางงาม ตนจึงคิดว่าการที่เป็นนางงามควรจะส่ง message ที่ถูกต้องและ message ก็คือความพยายาม ความมีวินัยในการเป็นต้นแบบให้คนมีแรงบันดาลใจในการที่จะพัฒนาตัวเอง

346826

"สิ่งหนึ่งที่อยากจะพูด คือ มีหลายเมนต์ที่นำสิ่งไม่ถูกต้องไปปรับใช้ ทุกคนคิดว่าจะกินอะไรก็ได้ และพอใจในหุ่นของตัวเอง จึงอยากให้ทุกคนดูแลเรื่องสุขภาพด้วย แม้คุณจะรวยขนาดไหน แต่สุขภาพคุณแย่ก็จบ สำหรับปีนี้อินเดียก็สวยสมมง และทุกคนที่เข้ารอบก็สวยหมด เชื่อว่ากรรมการทุกคนก็เก็บคะแนนจากรอบที่ผ่านมาและตัดสินอย่างถูกต้องแล้ว" Miss grand thailand 2017 กล่าว

858688

อย่างไรก็ตาม แอนชิลี โพสต์ไอจีด้วยว่า "Sometimes things don’t work out the way you want it to. It’s okay to be upset, it’s okay to cry especially after you’ve given it everything you’ve got. Im grateful, simple as that. It was an honour to represent Thailand and to show the world our #RealSizeBeauty . We made that impact together and I will forever hold that close to my heart. Thank you to everyone has supported me, you’ve given me strength. I love you all, here is to a new chapter, here is to continuing to celebrate your individuality, uniqueness and you. #RealSizeBeauty forever"

หรือแปลว่า "บางครั้งสิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปตามที่คุณต้องการ ไม่เป็นไรที่จะอารมณ์เสีย ไม่เป็นไรที่จะร้องไห้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่คุณได้ทำทุกสิ่งที่คุณมีแล้ว ฉันรู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย และได้แสดงให้โลกเห็น #RealSizeBeauty ของเรา เราสร้างความอิมแพ็คนั้นด้วยกัน และฉันจะเก็บมันไว้ใกล้ใจตลอดไป ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน คุณให้กำลังแก่ฉัน ฉันรักคุณทุกคน นี่คือบทใหม่ เพื่อเฉลิมฉลองความเป็นตัวของตัวเอง ความเป็นเอกลักษณ์ และคุณ #RealSizeBeauty ตลอดไป"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส