ประชาธิปัตย์ เตรียมเปิดตัว ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม.

13 ธ.ค. 64

ประชาธิปัตย์ เตรียมเปิดตัว ดร.เอ้ สุชัชวีร์ อดีตอธิการบดี สจล. เป็นว่าที่ผู้สมัครชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม.วันนี้ ชูสโลแกน "เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้"

วันที่ 13 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เตรียเปิดตัว ดร.เอ้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพฯ (กทม.) ในนามพรรค ปชป.

ก่อนหน้านี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. ได้แจ้งนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณาวาระคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต โดยนายจุรินทร์ จะแถลงผลประชุมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยในเวลา 15.30 น. ที่สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 พรรค ปชป.จะแถลงเปิดตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ภายใต้สโลแกน  "เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้"

245819835_441485037337323_344

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.64 เพจเฟซบุ๊ก KMITL ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ได้โพสต์ข้อความระบุ ในการประชุมสภาสถาบันฯ วาระพิเศษ ได้มีมติอนุมัติให้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564

โดยวานนี้ ( 12 ธ.ค.64) นายสุชัชวีร์ ได้เข้า เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก บริเวณเชิงสะพานพุทธ จากนั้นเดินทางไปสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่วัดอินทารามวรวิหาร มีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจในการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พี่เอ้ ดร.สุชัชวีร์ ไขก๊อกลาออกอธิการบดี สจล. ลือหึ่งเตรียมลงสู้ศึกเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม.
- นิด้าโพล เผยผลสำรวจชาวกรุง อยากได้ใครเป็น ผู้ว่าฯ กทม.ครั้งที่ 8
นิด้าโพล เผยคนกรุงเทพฯเลือก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯกทม. คนใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส