ไฟไหม้ ชุมชนริมคลองหลัง รพ.แพทย์รังสิต ชาวบ้านขนของหนีอลหม่าน

12 ธ.ค. 64

ปทุมธานี เกิดเหตุ ไฟไหม้ ชุมชนริมคลอง หลังโรงพยาบาลแพทย์รังสิต เจ้าหน้าที่เข้าคุมเพลิงยากลำบาก เนื่องจากเป็นซอยแคบ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2564 ร.ต.อ.กิตติ ดำรงค์พลาสิทธิ์ รองสารสัตรสอบสวนสภ.คูคต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณบ้านเลขที่ 64/71 ซอยสามัคคี 3 หมู่ 12 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลลำสามแก้วในเขตพื้นที่ให้การช่วยเหลือ จากนั้นได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 3 คันและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นเจ้าหน้าที่ใช้น้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำ ชาวบ้านใกล้เคียงต่างพากันยกสิ่งของที่พอออกมาได้ช่วยกันมากองไว้ด้านนอก เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนลุกลามเข้าไปเข้าสู่ตัวบ้านหลังคาที่ 2 และลามเข้าสู่บ้านที่ 3

ไฟไหม้ ชุมชนริมคลอง หลังโรงพยาบาลแพทย์รังสิต

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเทศบาลดับเพลิงลำสามแก้วใช้รถดับเพลิงขนาดเล็กเนื่องจากเป็นซอยแคบเข้าไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็สามารถควบคุมเพลิงสำเร็จใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง หลังจากเพลิงสงบจากการตรวจสอบไม่มีผู้เสียชีวิตและไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามป้าเล็ก อายุ 75 ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ตนอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านที่กำลังไฟไหม้ซึ่งกำลังจะไปเก็บค่าน้ำ ในระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังมากภายในบ้านและเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไม่มีคนอยู่ในบ้าน นอกจากมีหมาและแมวแต่คนที่อยู่ในบ้านนั้นไม่อยู่ ออกไปทำงานข้างนอก เจ้าของบ้านทำงานรับเหมาก่อสร้าง

ส่วนทางด้าน นางสาวพัชรา กลีบมงกุฎ อายุ 61 ผู้เห็นเหตุการณ์อีกท่านหนึ่งที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า ตัวเองกำลังกวาดขยะภายในบ้านอยู่ก็เห็นคนที่กำลังเดินออกกำลังกายวิ่งมาบอกว่ามีควันอยู่หลังบ้านตัวเอง ก็คิดว่านึกว่าเขาเผาขยะกันอยู่ก็เลยเดินไปดูหลังบ้านที่ไฟไหม้ ไปเรียกพี่ชายแป๊บเดียวไฟก็ได้ลุกลามขึ้นไปอย่างรวดเร็ว บ้านที่ไฟไหม้นั้นคนที่เช่าอยู่ไม่อยู่ ในที่เกิดเหตุไปทำงาน ข้าวของเครื่องใช้จะเยอะมากมีทั้งหมาและแมว ส่วนบ้านน้องชายก็ลุกลามได้รับความเสียหายเหมือนกัน

ไฟไหม้ ชุมชนริมคลอง หลังโรงพยาบาลแพทย์รังสิต

ทางด้าน นายมานิตย์ ชัยภักดี อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านให้ข้อมูลว่า ตอนนั้นตนทำงานอยู่ที่พระราม 9 ทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างหลังจากที่รับแจ้งว่าบ้านที่ตนเช่าอยู่นั้นไฟไหม้ ตนก็รีบกลับเข้ามาทันทีเลย ในบ้านไม่มีคนอยู่นอกจากมีแมว 30 กว่าตัวและหมา 2 ตัว คาดว่าแมวที่ขังไว้น่าจะตายทั้งหมด บ้านที่ตัวเองเช่าอยู่นี้เช่าได้ประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ก่อนที่จะออกจากบ้านทุกครั้งตัวเองก็ดูแลความเรียบร้อยภายในบ้านทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นถอดปลั๊กไฟ ถอดสวิทช์ ดูแลความเรียบร้อยก่อนที่จะออกจากบ้าน ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดเหตุได้อย่างไร

เบื้องต้น ร.ต.อ.กิตติ ดำรงค์พลาสิทธิ์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.คูคต ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานและประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต นอกจากนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของบ้านและพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพี่มเติมที่สภ.คูคต ส่วนความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ นอกจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส