"อนันต์ อัศวโภคิน"ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันไม่เคยรู้จักอดีตปธ.สหกรณ์คลองจั่น มาก่อน (คลิป)

5 มิ.ย. 60
วันที่ 5 มิถุนายน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  นายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตผู้บริหารบริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด พร้อมด้วยนายสมบัติ ฤชุพันธุ์ นายสุริยัน กันทำ และนายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 และพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อรับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ที่ได้มาจากการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด  เชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกับที่ดินวัดพระธรรมกาย ซึ่งดีเอสไอได้ส่งหมายเรียกไปให้นายอนันต์เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา
ขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีสอบสวน 3
นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีสอบสวน 3 กล่าวว่าในวันนี้ ทางดีเอสไอได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาด้วยกัน คือร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน วันนี้นายอนันต์เข้ามาพบก่อนกำหนด ที่ออกหมายเรียกให้เข้ามาพบในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ แสดงถึงเจตนาในการเข้าสู่กระบวนการความยุติธรรมตามกฎหมาย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งสิทธิต่างๆ เบื้องต้นในวันนี้นายอนันต์ ไม่ได้ให้การใดๆ โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอเวลา 60 วัน ในการนำเอกสารหลักฐานต่างๆเข้ามาชี้แจง
อนันต์ อัศวโภคิน อดีตผู้บริหารเครือแลนด์แอนด์เฮ้าส์
ทางด้านนายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตผู้บริหารเครือแลนด์แอนด์เฮ้าส์ กล่าวว่าตนเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศได้ 2 วันจึงไม่ทราบรายละเอียดต่างๆมากนัก ให้สอบถามจากทางทนายส่วนตัว เบื้องต้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ในวันนี้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อทราบว่าแจ้งในข้อหาใด และจะได้ไปรวบรวมเอกสารหลักฐานมาชี้แจงในประเด็นต่างๆ ทั้งนี้ยืนยันไม่รู้จักกับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นการส่วนตัว ได้พบเจอกันแค่เพียงในวัดเท่านั้น ไม่เคยคุยเรื่องธุรกิจ ทางด้านนายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความส่วนตัวกล่าวว่ายังไม่ขอชี้แจงรายละเอียดใดๆ จะมีการแถลงข่าวอีกครั้งหลังจากผ่านเวลาไป 60 วันและได้ชี้แจงกับทางดีเอสไอเรียบร้อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ