พ่อแม่โจ๋ก๊วนยิงถล่มงานงิ้ว โยนบาปเพื่อนทำเสียคน - ตร.ลากคอได้ 4 อ้างมองหน้าเลยตี (คลิป)

7 ธ.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พี่อั๋น สายควัน ได้นำภาพที่สามารถบันทึกได้ ขณะที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้ใช้อาวุธปืน และโยนก้อนหินใส่กัน โดยหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ได้ใช้อาวุธปืนที่พติดตัวมา ยิงใส่วัยรุ่นอีกกลุ่มไป 3 นัด ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไป
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทในงานงิ้ว
ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Taitai Sirirat สามารถบันทึกภาพเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน โดยมีการยิงปืน และขว้างสิ่งของใส่กัน จนทำให้กลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่ายต้องขับรถจักรยานยนต์หนีไป โดยทั้ง 2 คลิป เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 4 ธ.ค. 61 ภายในงานงิ้วประจำปี ในพื้นที่ อ.พล จ.ขอนแก่น
ภาพจากคลิปวิดีโอ ขณะกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทในงานงิ้ว
วันที่ 6 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวสำรวจถนนสว่างสวาสดิ์ อ.พล ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบว่าบริเวณดังกล่าวมีร้านค้า และบ้านเรือนประชาชน 2 ริมฝั่งถนน นอกจากนี้บริเวณพื้นถนน และรวมถึงบ้านเรือนประชาชนมีร่องรอยความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว
บริเวณที่เกิดเหตุ บนถนนสว่างสวาสดิ์ อ.พล
โดย นายศรัญพงศ์ อัครศิริมงคล หรือชัย อายุ 39 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 02.00 น. ขณะนั้นตนนอนพักในบ้าน ได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นร้องโห่ตะโกนวิ่งมาตามถนน พอวิ่งมาใกล้ถึงทางแยกก็เริ่มได้ยินเสียงปืน ตนจึงเปิดหน้าต่างออกมาดู พบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นกำลังมีเรื่องกัน และวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง แต่ที่น่าตกใจก็คือมีคนที่มีอาวุธปืนยืนกราดยิงอยู่บริเวณกลางสี่แยก
นายศรัญพงศ์ อัครศิริมงคล หรือ ชัย ผู้เห็นเหตุการณ์
จากนั้นเมื่อเหตุการณ์สงบ ตนพบว่า มีปลอกกระสุนปืนอยู่บนถนนหน้าร้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบปลอกกระสุนแล้วจำนวน 4 ปลอก และล่าสุดก็พบอีก 1 ปลอก ตกอยู่ใกล้กับอ่างบัวหน้าบ้าน ตนจึงรวบรวมปลอกกระสุนทั้งหมดส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปลอกกระสุนปืนที่พบเป็นชนิดเดียวกันทั้งหมด
ปลอกกระสุนที่ตกอยู่บริเวณอ่างบัว
ตนเองจำหน้าของกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะได้ไม่หมด เพราะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มาจากหลายหมู่บ้าน และก็ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุทุกปีหรือไม่ แต่การจัดงานประจำปีที่ อ.พลแห่งนี้ มักจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นเป็นประจำ
นางสาวนฤมล นฤนาทวัฒนา ชาวบ้าน
ด้าน นางสาวนฤมล นฤนาทวัฒนา อายุ 59 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ช่วงวันแรกที่มีงานเทศกาล ก็มีเหตุทะเลาะวิวาททั่วไป จากนั้นเหตุการณ์เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้นตามลำดับ โดยมีการใช้ประทัดยักษ์ รวมถึงระเบิดปิงปอง ส่วนกรณีที่ร้ายแรงที่สุด คือเหตุการณ์เมื่อคืน (5 ธ.ค.) ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันกลางสี่แยก ทั้งนี้ ผู้ร่วมก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นเยาวชนในพื้นที่ บางคนอายุ 10 ปี บางคนเรียนอยู่ ป.5 - ป.6 และม.1 ส่วนอาวุธปืนคาดว่าเด็กประดิษฐ์ขึ้นเอง โดยเรียนรู้ได้จากเว็บไซต์ หรือคลิปวิดีโอ ส่วนระเบิดก็ดัดแปลงมาจากประทัดยักษ์มายัดใส่ขวด ให้ระเบิดเป็นเศษแก้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ทุกครั้งที่มีงานประจำปีก็มักเกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้นบ่อยครั้ง เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทุกปีจะต้องมีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด แต่ปีนี้มีเจ้าหน้าที่มาดูแลน้อยลง จึงอาจทำให้เด็กออกมาก่อเหตุได้ง่าย นอกจากนี้ ตนเคยถามสาเหตุที่ต้องทะเลาะกัน แต่เด็กบอกตนว่า แค่ไม่พอใจที่มองหน้ากันไปมาเท่านั้น
นางจีน (นามสมมติ) แม่ของกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกตำรวจจับ
ขณะที่ นางจีน (นามสมมติ) แม่ของของเด็กที่ร่วมก่อเหตุในงานงิ้วเมืองพล เปิดเผยว่า คืนวันเกิดเหตุ ลูกชายได้ส่งข้อความมาบอกว่า ถูกตำรวจจับ ซึ่งตนเองยังทำงานอยู่ จึงได้รีบไปประกันตัว ด้วยวงเงิน 500 บาท ในข้อหาทะเลาะวิวาท เพราะลูกชายไม่ใช่มือยิง แต่อยู่ร่วมในการทะเลาะวิวาท เนื่องจากลูกของตนเข้าไปช่วยเพื่อน เพราะเห็นเพื่อนในกลุ่มถูกทำร้าย จึงอาสาเข้าไปช่วยเพราะความรักเพื่อน และครั้งนี้หลังจากที่ลูกถูกตำรวจจับ ตนก็ใจอ่อนหาเงินไปประกัน ไม่อยากเห็นลูกติดคุก ที่ผ่านมา ลูกของตนไม่เคยถูกจับหรือต้องมีเหตุให้ประกันตัวแบบนี้ แต่ตนยอมรับว่าลูกชายเป็นคนที่ใจร้อน เอาแต่ใจ เพราะเป็นลูกคนเดียว ที่ผ่านมาตนพยายามสอนและตักเตือนตลอด กระทั่งระยะหลังพบว่าลูกมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น ไม่ออกไปเกเร เชื่อฟังคำสั่งสอนของแม่
นายสิงห์ (นามสมมติ) พ่อของเด็กที่ร่วมก่อเหตุ
ด้านนายสิงห์ (นามสมมติ) พ่อของเด็กที่ร่วมก่อเหตุในงานงิ้วเมืองพล เปิดใจว่า เวลาลูกไปทำอะไรมักจะไม่ค่อยบอกให้ตนทราบ ซึ่งเวลาไปก็ไปพร้อมกับพวกเพื่อน ๆ ยอมรับว่า ลูกชายมักออกไปทะเลาะกับกลุ่มเพื่อนต่างหมู่บ้านอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เคยถูกจับกุม หรือได้รับอันตรายใด ๆ ซึ่งตนเองก็พยายามห้ามปราม แต่ลูกชายก็ไม่ฟัง ค่อนข้างดื้อ ส่วนนิสัยของลูกชาย ก็เหมือนกับเด็กผู้ชายทั่วไปคือ คบเพื่อน กิน เที่ยว ดื่มสังสรรค์
เจ้าหน้าที่สอบสวน ชาย 4 คน ที่ปรากฏในคลิป
ล่าสุดที่สถานีตำรวจภูธรพล จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธีร์รัช ทิพท์นพนนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพล จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวชายจำนวน 4 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 15-27 ปี และเป็นผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาสอบปากคำ โดยทั้ง 4 ราย ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้เหนี่ยวไกยิงปืนใส่กลุ่มคู่อริ และไม่ได้รู้จักสนิทสนมกับวัยรุ่นที่ชักอาวุธปืนออกมายิง ส่วนสาเหตุนั้นมาจากการทะเลาะวิวาทกันภายในงาน หลังจบงานแสดงดนตรีจึงออกมาก่อเหตุ โดยทั้ง 4 คน เจ้าหน้าที่จะกันตัวไว้เป็นพยาน เนื่องจากให้การเป็นประโยชน์ และสอบสวนแล้วพบว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้อาวุธปืน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี
นายแม็ค เข้ามอบตัวที่ สภ.พล
ขณะที่ผู้ต้องหาอีกราย คือ นายแม็ค (สงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 19 ปี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับใน 3 ข้อหา คือ ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวหรือขู่เข็ญ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ล่าสุดได้เดินทางเข้ามอบด้วยแล้วเช่นกัน

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก พี่อั๋น สายควัน, Taitai Sirirat

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ