สลดหนุ่มไฟคลอกที่แท้หักหลบมอเตอร์ไซค์ "ตู่ ปิยวดี" ยันไม่เมา แต่เสาทับยางไหม้เผาทั้งเป็น (คลิป)

10 ธ.ค. 64

กรณีอุบัติเหตุรถหรูซิ่งชนเสาไฟฟ้าแล้วเกิดเพลิงไหม้วอดทั้งคัน โชคดีพลเมืองดีวิ่งนำค้อนไปทุบกระจกรถ ก่อนจะช่วยคนขับออกจากรถได้ทัน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายพีรเดช จรัสรัตนา หรือ พีค อายุ 42 ปี ชาว กทม. ขับรถเก๋งโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 8 กภ 86 กรุงเทพมหานคร มาเพียงลำพัง ก่อนจะพลาดเฉี่ยวชนกับเสาไฟข้างถนนจนเกิดเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งคัน

423100

ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวเหตุเกิดขึ้นบนถนนนิคมลำตะคอง-ปากช่อง ช่วงหน้าสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทราบว่านายพีรเดช มีอาการบาดเจ็บแผลไฟไหม้บริเวณด้านหลัง และแผลถลอกเต็มตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

กระทั่งทราบว่านายพีรเดช เป็นญาติคนสนิทของผู้จัดละครชื่อดัง "ตู่ - ปิยวดี มาลีนนท์" จากนั้นวันที่ 6 ธ.ค.64 ผู้จัดสาวก็ได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเป็นภาพของเจ้าตัวกับ พีค พร้อมข้อความอาลัย และเผยที่มาของอุบัติเหตุที่แท้จริง

875294

โดยระบุว่า “จากเร็ว จากช้า สุดท้ายต้องจาก แต่ครั้งนี้มันเร็วไปมากจริง ๆ ขอบคุณทุกช่วงเวลาดี ๆ ที่มีให้กัน ขออโหสิกรรมต่อกันในทุกเรื่อง ขอให้ พีค ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไว้เราจะพบกันใหม่ 😊 ขอขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ พลเมืองดีทุกคน ที่พยายามอย่างสุดความสามารถ ในการดับไฟและนำ พีค ออกมาจากรถ ฮีโร่ไม่ได้มีแค่ในโรงภาพยนตร์ ขอบคุณมากที่สุดค่ะ 🙏🏼

509500

และวดีขอชี้แจงเพื่อความกระจ่าง ดังนี้ค่ะ หลายคนน่าจะได้อ่านข่าวแล้ว อุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าจนไฟลุก แต่ในข่าวไม่ได้แจ้งสาเหตุของอุบัติเหตุ มีคนเดาไปต่าง ๆ นานา และมีบางความเห็นที่เดาไปในทางที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับผู้เสียชีวิต วดีจึงขอแจ้งสาเหตุการชนเพื่อให้เข้าใจตรงกันนะคะ อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจาก การหักหลบมอเตอร์ไซค์ที่มาปาดหน้าแบบกะทันหัน มีคนในพื้นที่เห็นเหตุการณ์หลายคน หักหลบจนไปชนเสาไฟฟ้า เสาไฟฟ้าล้มมาทับรถ จึงเกิดประกายไฟ ค่ะ”

689098

ล่าสุดวันที่ 10 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลพูดคุยกับ "ตู่ - ปิยวดี มาลีนนท์" เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า กรณีที่ตนโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมนั้น เกิดจากสื่อนำเสนอข่าวหลังจากนายพีรเดช จรัสรัตนา หรือ พีค ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตน ประสบอุบัตเหตุขับรถชนเสาไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าล้มทับและเกิดประกายไฟ กระทั่งพลเมืองดีช่วยออกมาจากกองเพลิงได้ทัน

653457

ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งตนจึงอยากชี้แจง เนื่องจากกระแสวิจารณ์ไปต่าง ๆ นานาว่า พีค เมาแล้วขับ หรือขับรถซิ่งบ้าง เพราะสิ่งหนึ่งที่ตนทำได้คือการชี้แจง เบื้องต้นตนได้คุบกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ยืนยันว่าช่วงเกิดเหตุ พีค ขับรถหักหลบรถจักรยานยนต์ที่ตัดหน้า ทำให้เสียหลังชนเสาไฟฟ้า และเสาไฟล้มทับ พีคหมดสติไปจนมีพลเมืองดีช่วยออกมาได้ ใช้เวลาราว 30 นาที ซึ่งค่อนข้างนาน

839071482205

โดยจุดเกิดเหตุเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ทำให้มีกองยางอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีในการทำให้ติดไฟ ซึ่งพีคบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล โดยพีคได้เสียชีวิตหลังจากรักษาตัวไม่กี่ชั่วโมง ทรายว่าจากไปช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 4 ธ.ค.64 (เหตุเกิด 21.00 วันที่ 3 ธ.ค.64) ตนจึงยืนยันได้ว่าพีคไม่ได้เมาอย่างแน่นอน เนื่องจากพีคเป็นคนที่ไม่สามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้ เพราะเมื่อดื่มแล้วจะมีภาวะใจสั่น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส