เกาหลีใต้เครียด พบติดโควิดรายใหม่ พุ่งเกิน 7,000 คนต่อวัน

9 ธ.ค. 64

คุมไม่อยู่ เกาหลีใต้เครียด พบติดโควิดรายใหม่ พุ่งเกิน 7,000 คนต่อวัน ในรอบ 24 ชั่วโมง เป็นครั้งแรก

เกาหลีใต้ยังคุมไม่อยู่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ พุ่งเกิน 7,000 คน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการระบาดในประเทศ รัฐบาลประกาศปรับแผนรับมือวิกฤติโควิด ทั้งเพิ่มเตียงในโรงพยาบาล รวมถึงการ แยกผู้ติดเชื้อที่อาการไม่รุนแรง ให้รักษาตัวที่บ้านเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานข่าว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในเกาหลีใต้ พุ่งทะยานขึ้นไปถึง 7,174 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางความหวั่นวิตกต่อการระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน และจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการรุนแรงกำลังเพิ่มขึ้น หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เฉลี่ยแล้ว วันละ 5,000 กว่าคน

ในจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เกินกว่า 7,000 คนในวันเดียว ปรากฏว่า เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศถึง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยทางการเกาหลีใต้จะดำเนินการเพิ่มเตียงในโรงพยาบาลเพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจากนี้

ขณะเดียวกัน จะมีการออกมาตรการในการรับมือกับการระบาดของโควิด-19 เพิ่มเติม อาทิ รัฐบาลจะใช้ระบบให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีอาการป่วยรุนแรงรักษาที่บ้านเพิ่มขึ้นเพื่อรักษาขีดความสามารถของระบบสาธารณสุขในประเทศในการรับมือกับผู้ป่วยหนักจากโควิด-19 พร้อมกันนั้น ยังเรียกร้องให้ประชาชนที่มีอายุเกิน 60 ปี ควรฉีดวัคซีนเข็ม 3 หรือวัคซีนเข็มกระตุ้น และคนหนุ่มสาวควรรีบฉีดวัคซีนให้ครบโดสโดยด่วน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม