อาลัย “อาร์ต KPN” กินยาเกินดับคาบ้าน แม่เชื่อเครียดไร้งานหลังโควิด รับป่วยซึมเศร้านับปี

9 ธ.ค. 64

หลังจากที่แฟน ๆ ได้เห็นรูปภาพ "Goodbye" ที่โพสต์ลงอินสตาแกรมของนักร้องเวทีดัง ก่อนที่จะทราบข่าวว่า "อาร์ต KPN" ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการกินยาเกินขนาด ซึ่งครอบครัวยืนยันว่าไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะลูกชายมีพฤติกรรมพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง เนื่องจากป่วยเป็นโรคไบโพลาร์และซึมเศร้า

618607582503

ล่าสุดวันที่ 9 ธ.ค.64 ครอบครัวของ "อาร์ต KPN" ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวการตัดสินใจจบชีวิตของลูกชาย โดยนางเพชรรัตน์ ฉายแก้วสกุลชัย ผู้เป็นแม่ เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ อาร์ตยังปกติ เดินมาหาที่ห้องแล้วก็กลับไป ซึ่งในทุกวันตนจะเป็นคนนอนเร็ว ทำให้ไม่ได้อ่านข้อความที่อาร์ตโพสต์ กระทั่งในเวลาที่เกิดเหตุ คุณอาของอาร์ตโทรศัพท์มาหาพ่อของของอาร์ตว่า "ให้ไปดูลูกชายหน่อย รู้สึกแปล ๆ" เวลาประมาณ 05.30 น. ตนก็เดินไปดูที่ห้องของลูกชาย ตอนนั้นห้องล็อกตนก็ตกใจ รีบให้สามีไปนำกุญแจมาไขเข้าไป เมื่อเปิดเข้าไปก็พบว่าลูกชายตัวเขียวแล้ว

128981

โดยก่อนหน้านี้ อาร์ตเป็นโรคซึมเศร้าและไบโพลาร์ เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เหมือนเรียกร้องความสนใจ ครอบครัวก็พยายามดูแลและคอยระวังมาตลอด ปกติหากวันไหนโทรศัพท์ไปหาสัก 2-3 ครั้งแล้วไม่รับก็จะรีบเดินไปดู เพราะอาร์ตค่อนข้างทานยาเยอะ ทั้งยารักษาไบโพลาร์ และยากล่อมประสาท หากเครียดก็คงจะมีแค่เรื่องงาน ที่ประเทศและทุกอย่างเปิดแล้วแต่ตัวเองไม่มีงาน แอบบ่นน้อยใจว่า "สงสัยคนจะลืมอาร์ต KPN แล้วแม่" จนทำให้ในช่วงนี้อาร์ตมีอาการดิ่งลงมาก ๆ

967542507604

"คุณแม่เข้าใจมาตลอดว่าตนเองเก็บยามาไว้หมดแล้ว จัดให้อาร์ตกินเป็นชุดแต่ละวันเท่านั้น แต่ที่ไหนได้ในห้องยังมียาอยู่จากโรงพยาบาลที่ 2 ที่อาร์ตแอบไปเอามา สาเหตุที่ต้องไปโรงพยาบาลที่สองเพราะดื้อยา ยาแค่ชุดเดียวเอาไม่อยู่ ต้องทานยาให้หลับทุกวัน ปกติต้องทานแค่อย่างละเม็ดบ้าง เม็ดครึ่งบ้าง แม่จัดยาใส่กล่องให้ทุกวัน แต่ยากล่อมประสาทจะหายไปหมดเลยเกือบ 100 เม็ด ที่อาร์ตแอบไว้ อาร์ตเริ่มใช้ชีวิตปกติตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ไปเขาใหญ่ วันจันทร์ไปดูหนัง พอกลับมาวันรุ่งขึ้นอาร์ตเริ่มดิ่ง ไม่เดินมาหา ตนเองนั้นสงสารลูกมาก ตามใจลูกมาก อยากเลี้ยงแมวก็ได้เลี้ยง ครอบครัวเผยว่าอาร์ตเป็นคนรักลูกมาก เมื่อก่อนจากที่ลูกสาวน้องอันนาสอบได้ที่ 20 กว่า พอเรียนออนไลน์ตนเองสอนลูกเองสอบได้ที่ 4 อาร์ตก็ภูมิใจมาก" คุณแม่ของอาร์ต KPN กล่าว

219563

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะอาร์ตมีแนวโน้มคิดแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ ครั้งก่อน ๆ อาร์ตจะบอกในกลุ่มครอบครัว พอทุกคนรู้ก็จะไปห้าม แต่ครั้งนี้ล็อกกุญแจ ไม่บอกใคร ตนอยากฝากถึงคุณหมอว่า "อย่าบอกว่าลูกไม่มีทางรักษาหาย อยากให้หมอให้กำลังคนไข้" ตอนนี้ก็อยากให้ลูกชายไปสบายอย่าเอาโรคนี้ติดตัวไปด้วย สุดท้ายตนขอฝากถึงครอบครัวที่ลูกป่วยเช่นนี้ว่าต้องดูแลใกล้ชิดที่สุด ถ้าเป็นไปได้ลูกจิตตกเป็นซึมเศร้าควรมีคนนอนเป็นเพื่อน

148653

"ลูกชายของตนป่วยโรคซึมเศร้ามาได้สัก 8-9 ปีแล้ว แต่เมื่อก่อนไม่ได้เป็นมาก ช่วงหลังตนสงสัยเลยพาไปหาหมอทางจิตเวช คุณหมอบอกว่าเป็นโรคซึมเศร้า และไบโพลาร์รักษาไม่หายต้องทานยาควบคุมตลอดชีวิต เป็นยาที่ได้มาจากโรงพยาบาลที่อาร์ตต้องไปหาประจำ และไปหาอีกโรงพยาลเพื่อให้ได้ยามาเยอะ ๆ คุณหมอสั่งให้ครอบครัวต้องดูแลใกล้ชิดช่วงจิตตก" คุณแม่ของอาร์ต KPN กล่าวทิ้งท้าย

997042

สำหรับกำหนดการสวดอภิธรรมจะมีขึ้นทั้งหมด 3 คืน ที่วัดน้อยนพคุณ ในระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 64 ซึ่งในวันที่ 11 ธันวาคม 64 KPN Award จะรับเป็นเจ้าภาพ โดยจะมีคุณกรณ์ ณรงค์เดช CEO บริษัท เดินทางมาร่วมงานในวันดังกล่าวด้วย และกำหนดการฌาปณกิจจะมีขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 64 ในส่วนของรายละเอียดการลอยอังคารจะแจ้งให้ทราบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส