กองทัพบก แถลงทหารเกณฑ์สารภาพ กุเรื่องถูกตรวจน้ำ หวังเรียกร้องความสนใจจากโซเชียล

9 ธ.ค. 64

กองทัพภาคที่ 3 แถลงยืนยัน ภาพทหารเกณฑ์โพสต์ถูกตรวจน้ำพร้อมกัน 168 นาย ไม่ได้เกิดขึ้นจริง พลทหารสารภาพคึกคะนอง โพสต์เล่นๆ ลงโซเชียล หวังเรียกร้องความสนใจ

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีผู้เผยแพร่ภาพทหารเกณฑ์นั่งเรียงแถวพร้อมข้อความระบุว่า "สัปดาห์ตรวจน้ำ ให้ช่วยตัวเอง ใครเสร็จไปอาบน้ำได้ ชักพร้อมกัน 168 นาย" ทำให้สังคใตั้งคำถามเรื่องการคุกคามทางเพศ และการละเมิดสิทธิมนุษยชนในคายทหาร

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ล่าสุด กองทัพภาคที่ 3 ได้มีการแถลงข่าว ชี้แจง กรณีปรากฏข่าวสารและข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ดังกล่าว ระบุว่า

ตามที่มีการโพสต์ภาพทหาร พร้อมบรรยายเกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศในหน่วยทหารนั้น กองทัพภาคที่ 3 ได้ตรวจสอบพบว่า ภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์เป็นหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน กองทัพภาคที่ 3 และขอเรียนว่า ไม่มีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับการให้ทหารมีพฤติกรรมทางเพศตามที่กล่าวอ้าง ภาพที่ปรากฏเกิดจากพลทหารรายหนึ่งนำเอารูปภาพการประชุม รับมอบเครื่องแต่งกายของหน่วยทหารซึ่งตนสังกัดอยู่ นำมาโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวแล้วเขียนคำบรรยายใต้ภาพด้วยข้อความอันเป็นเท็จ การโพสต์ดังกล่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและวิพากษ์วิจารณ์ เพราะไม่ทราบข้อเท็จจริง

จากการสอบถามพลทหารดังกล่าว ยอมรับว่าเขียนคำบรรยายภาพ ด้วยความคึกคะนอง หวังเพื่อให้เป็นที่สนใจในโซเชียลมีเดียเท่านั้น ซึ่งเสียใจกับสิ่งที่ตนเองกระทำและได้ลงข้อความขอโทษในโซเชียลมีเดียแล้ว ส่วนหน่วยต้นสังกัดได้สอบสวน และกำลังพิจารณาดำเนินการตามระเบียบ และวินัยทหารต่อไป

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้ปฏิบัติตามนโยบายในการดูแลทหารกองประจำการของกองทัพบก อย่างมีมาตรฐาน และมีการกำกับดูแลโดยผู้บังคับบัญชาในทุกระดับชั้น รวมทั้งได้ให้เกียรติทหารกองประจำการทุกนายซึ่งเป็นสิ่งที่กองทัพบกให้ความสำคัญ และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทั้งในด้านการทหารและการดำเนินชีวิต เพื่อตอบแทนในความเสียสละของทหารกองประจำการ ที่มาทำงานเพื่อประเทศชาติ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กลาโหม สั่งสอบภาพ ทหารเกณฑ์ถูกบังคับให้ช่วยตัวเอง หากผิดจริง จะลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส