มิสแกรนด์เวียดนามแจงปมร้อนชูสามนิ้ว ยันสื่อถึงเสรีภาพไม่เกี่ยวการเมืองไทย (คลิป)

9 ธ.ค. 64

กรณีดราม่าจากเวทีประกวดนางงาม “เหงียน ตุ๊ก ตุย เตียน” มิสแกรนด์เวียดนาม ที่ตอบคำถามก่อนจะตบท้ายด้วยการพูดภาษาไทย พร้อมกับชู 3 นิ้วบนเวที ส่งผลให้นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ต้องออกมาแจ้งข่าว่าประเทศเวียดนามออกแถลงการณ์ สั่งให้สื่อมวลชนงดเผยแพร่ภาพและนำเสนอข่าวดังกล่าว

495014

โดยนายนริศโรจน์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Fuangrabil Narisroj” ถึงประเด็นดังกล่าว ระบุข้อความอ้างว่า “ได้รับทราบจากน้อง ๆ ที่ทำงานที่เวียดนามส่งข่าวด่วนมาว่า ทาง กต.เวียดนามได้ออกแถลงการณ์ในกรณีนางงามเวียดนามมาชู 3 นิ้วในไทยแล้ว โดยทางการเวียดนามเห็นแก่ความสัมพันธ์ไทย-เวียดนาม เป็นสำคัญ จึงได้สั่งสื่อเวียดนามมิให้นำเสนอภาพและข่าวนางงามเวียดนามชู 3 นิ้วในไทยโดยเด็ดขาด รวมทั้งกระทรวงวัฒนธรรมได้สั่งการให้นางงามเวียดนามคนที่ชู 3 นิ้วหยุดแสดงพฤติกรรม หรือคำพูดที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่างไทยกับเวียดนามด้วยเช่นกัน ต้องขอขอบคุณรัฐบาลเวียดนามอย่างมากมา ณ ที่นี้ครับ ที่ได้แสดงออกและตอบสนองอย่างรวดเร็ว โดยคำนึงถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนไทยกับเวียดนามเป็นสำคัญ"

283045

ล่าสุดวันที่ 9 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสสัมภาษณ์ "เหงียน ตุ๊ก ตุย เตียน" กล่าวว่า การชูสามนิ้วของตนนั้น หมายถึงสันติภาพและความเป็นหนึ่งเดียว เป็นความหมายแฝงเกี่ยวกับความเป็นสันติภาพ แต่ประเทศเวียดนามไม่ได้มีใครแบนตน แต่จะเป็นการยินดีและเฉลิมฉลองให้กับรางวัลและตำแหน่งอันทรงเกียรติที่ตนได้รับมากกว่า

726802

สำหรับการประกวดครั้งนี้ จะเป็นการประกวดครั้งสุดท้ายของตน ทีมของตนเลยตั้งใจมาก ๆ ในการเตรียมตัวเข้าร่วมประกวด และตนขอบคุณทีมงานที่ทำให้ตนเดินทางมาถึงจุดนี้ได้ โดยก่อนหน้าที่จะเดินทางมาประกวดที่ประเทศไทย ตนก็เตรียมตัวเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รวมไปถึงการเรียนภาษาไทย ตนตั้งใจทำทุกวันให้เต็มที่เพื่อที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศ 

736878

อย่างไรก็ดี เหงียน ตุ๊ก ตุย เตียน ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากที่กลับไปประเทศเวียดนาม ตนจะเดินทางไปทำการกุศลร่วมกับคนในประเทศของที่รอต้อนรับ โดยจะเริ่มตั้งแต่เวียดนามเหนือ จรดเวียดนามใต้ และทิ้งท้ายด้วยการร้องเพลงภาษาเวียดนาม ฝากให้แฟน ๆ ชาวไทยและชาวเวียดนามให้ได้ฟังกันด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส