แรมโบ้ เสกสกล ซัด ทักษิณ อิจฉาตาร้อนแขวะ ประยุทธ์ บิดเบือนจับแพะชนแกะ

9 ธ.ค. 64

แรมโบ้ เสกสกล ตบเกรียนแม้ว อิจฉาตาร้อนหนัก แขวะลุงตู่ทุกดอก รัฐบาลพัฒนาทางด่วนก็เอาไปบิดเบือน ตอกหน้าแค้นที่ถูกถอดยศ ถึงขนาดจับแพะชนแกะเอาเรื่องเตรียมทหารแยกสัญญาบัตรกับประทวนมาผสมโรงโจมตี ออกอาการแห้งตายต่างแดน

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลบหนีโทษจำคุกคดีทุจริต บิดเบือนโจมตีนายกฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยกล่าวให้ร้ายว่านายกฯ พลเอกประยุทธ์ มีความคิดแบ่งแยกชนชั้น เอาวัฒนธรรมเตรียมทหารที่แยกประตูสัญญาบัตรกับประทวนมาใช้ โดยบอกให้คนมีตังค์ใช้ทางด่วน ไม่มีตังค์ใช้ทางข้างล่าง โดยไม่แก้ปัญหาการจราจร

นายเสกสกล ระบุว่า การบิดเบือนโจมตีแบบสาดโคลนเช่นนี้ เป็นการเมืองน้ำเน่าที่โสโครก และได้พิสูจน์มาหลายครั้งแล้วว่า ไม่เป็นความจริง เพราะรัฐบาลปัจจุบันได้เดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบคมนาคมขนส่ง ปรากฏผลงานเป็นรูปธรรมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทั้งระบบรางและระบบถนนหนทาง มีการตัดถนนใหม่ ขยายถนน ปรับปรุงความปลอดภัย ทำทางลัด ทางลอด อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนมากมาย ได้ใช้ฟรีกันเกือบทั้งนั้น เว้นแต่ทางด่วนที่เป็นการลงทุนร่วมระหว่างรัฐและเอกชน ก็ต้องมีการเก็บค่าผ่านทางตามเงื่อนไขสัญญา

“ลองดูสิครับ ปัจจุบันมีถนนตัดใหม่กี่สาย ทางลัดตัดตรงก็มี บริการฟรี สะดวกขึ้นเยอะ รองรับปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นมหาศาล ซึ่งเพิ่มยังไงก็ไม่ทันปริมาณรถ รัฐบาลจึงลงทุนระบบขนส่งมวลชน ระบบรถไฟฟ้าจะทยอยเปิดเพิ่มเติมทุกปีหลังจากนี้ สายสีเขียวต่อขยาย สายสีแดง สายสีเหลือง สีชมพู เพื่อแบ่งเบาลดความแออัด ส่วนการใช้ทางด่วนก็ต้องจ่ายค่าผ่านทางเป็นเรื่องปกติ ทุกประเทศก็มีบริการแบบนี้ แต่วันนี้ นายทักษิณ อดีตนายกฯ ที่เคยสัญญาว่าจะแก้ปัญหาจราจร กทม.ใน 6 เดือน แล้วเป็นแค่คำโม้ปากเปล่า ทำคนกรุงเหม็นน้ำลาย ก็ใช้วิธีบิดเบือนแบบกากๆ น่าสังเวช” นายเสกสกลกล่าว

พลเอกประยุทธ์ไม่เคยแบ่งแยกชนชั้นประชาชน การดำเนินโครงการทุกโครงการย่อมมีกลุ่มเป้าหมายแตกต่างกันไปเป็นเรื่องปกติ มีแต่เจตนาจะช่วยเหลือคนมีรายได้น้อยให้มากที่สุดตามทรัพยากรที่มีจำกัด จึงได้มีโครงการที่มุ่งช่วยเหลือคนรายได้น้อยเป็นการเฉพาะ เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จ่ายเงินช่วยเหลือคนรายได้น้อยโดยตรงเกือบ 14 ล้านคนอย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนเงินรวมกว่า 2.4 แสนล้านบาทไปแล้ว ซึ่งสมัยทักษิณเคยเอาเรื่องลงทะเบียนคนจนมาหาเสียง หลอกเอาคะแนนจากคนจน โดยไม่ได้ทำอะไร เหมือนที่นายเสนาะ เทียนทอง เคยแฉไว้ จำได้หรือไม่ หรือโครงการ30บาทรักษาทุกโรค รัฐบาลปัจจุบันก็พัฒนาเป็นประกันสุขภาพถ้วนหน้า เพิ่มสิทธิประโยชน์มากมายเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน

“ส่วนที่จับแพะชนแกะ มั่วโยงไปถึงการแบ่งแยกสัญญาบัตร-ประทวนในเตรียมทหาร เข้าใจว่านายทักษิณคงเจ็บแค้นใจที่ถูกถอดยศพันตำรวจโท สืบเนื่องจากพฤติกรรมทุจริตของตนเอง ถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุก ก็เลยแว้งกัดระบบโรงเรียนเตรียมทหาร ทั้งๆ ที่ ไม่ได้เกี่ยวกับการบริหารของพลเอกประยุทธ์ในปัจจุบันเลยแม้แต่น้อย” นายเสกสกลกล่าว

นายเสกสกล ยังบอกด้วยว่า นายทักษิณไม่ต้องทำเป็นร้องอุทาน oh my god หรอก เพราะสิ่งที่ตัวเองทำอยู่นั้น มนุษย์ที่มีความละลายต่อความชั่ว เกรงกลัวต่อบาป เขาจะไม่ทำกัน หน้าไหว้หลังหลอกต่อสถาบันสำคัญ หักหลังมิตรและบริวารที่เคยช่วยเหลือเพื่อเอาตัวรอดยามคับขัน ทุจริตแล้วหนีคดีลอยหน้าลอยตาไม่ละอาย อาการดิ้นหนักตอนนี้คงเพราะกลัวว่าจะต้องแห้งตายอยู่ต่างแดน หนีคดีโกง หนีโทษจำคุกรวมกว่า 10 ปี และยังมีคดีโกงอื่นๆ รออยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทักษิณ อัด ประยุทธ์ เอาวิธีคิดทหารมาใช้ ปมพูดคนรวยใช้ทางด่วน คนจนใช้ถนนข้างล่าง
โฆษกรัฐบาลแจง นายกฯ ไม่ได้สั่งสลายม็อบจะนะ ชี้ผู้ชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสี่ยงแพร่โรค
นายกฯ ฉุนพวกอคติ ตีความแบ่งชนชั้นขึ้นทางด่วน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม