คำพิพากษาไม่กระทบธุรกิจ ตั้งลูกชายคนเล็ก เปรมชัย นั่งประธานอิตาเลียนไทย

9 ธ.ค. 64

อิตาเลียนไทย ออกแถลงการณ์ หลังศาลอ่านคำพิพากษา เปรมชัย ยันไม่กระทบต่อธุรกิจ - ตั้ง ธรณิศ ลูกชายคนเล็ก นั่งประธานแทนพ่อ

กรณีที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีล่าเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร สั่งจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมชดใช้ 2 ล้านบาท ทำให้นายเปรมชัย ถูกส่งเข้าเรือนจำทันที ขณะที่คำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี 14 เดือน นั้น

วันที่ 9 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ต่อกรณีนี้ว่า คำพิพากษาดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานและการบริหารธุรกิจแต่อย่างใด

บริษัทมีการจัดตั้งคณะกรรมการบริหาร ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูง จำนวน 16 คน เพื่อดำเนินงานและบริหารงานมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2555 รวมเวลา 9 ปี และบริษัทได้แต่งตั้ง นายธรณิศ กรรณสูต รักษาการประธานบริหาร ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เลขที่ 1/12/2564 ณ วันที่ 1/12/2564

ปัจจุบันได้จัดตั้งโครงสร้างการบริหารงานกลุ่มธุรกิจ มีการแบ่งสายงานในแต่ละกลุ่มงานก่อสร้าง มีจำนวน 8 กลุ่มธุรกิจ รวม 23 กลุ่มงานก่อสร้าง และกระจายหน้าที่ความรับผิดชอบในการบริหารงานให้กับผู้บริหารระดับสูง

บริษัทขอเรียนให้ผู้ถือหุ้น คู่ค่า ลูกค้า และผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ ของบริษัทเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการบริหารของบริษัทสามารถดำเนินงาน และบริหารธุรกิจของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไม่รอด! ศาลฎีกา ยืนตามอุทธรณ์คุก เปรมชัย 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีเสือดำ
-  ส่องอนาคตธุรกิจ ITD หลังไร้เงา “เปรมชัย”
- ไม่หนี! เปรมชัย พร้อมพวกเดินทางฟังคำพิพากษา ศาลฎีกาตัดสินคดีเสือดำ

1639034322399

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม