คำสั่ง คปภ.เป็นผล! อาคเนย์ประกันภัย ยอมจ่ายค่าสินไหมครอบครัว น้องหญิง 2.5 ล้าน

9 ธ.ค. 64

อาคเนย์ประกันภัย ยอมชดใช้ 2.5 ล้าน ครอบครัว น้องหญิง ถูกเบนซ์ชนดับ ที่บุรีรัมย์ หลัง คปภ. สั่งปรับกรณีประวิงจ่ายค่าสินไหม กำหนดนัดมอบเงิน 10 ธ.ค.นี้

กรณี คปภ.มีมติให้เปรียบเทียบปรับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในอัตราโทษสูงสุดเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 1,858,400 บาท และปรับรายวัน วันละ 20,200 บาท จนกว่าจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต ความผิดฐานประวิงการจ่ายค่าสินไหมเป็นโทษปรับทางอาญา หลังรถยนต์คันเอาประกันภัยไว้กับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต ที่จังหวัดบุรีรัมย์ และศาลจังหวัดบุรีรัมย์มีคําพิพากษาถึงที่สุด ตามคดีหมายเลขแดงที่ อ 1606/2564 ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ว่าผู้เอาประกันภัยซึ่งขับขี่รถยนต์คันเอาประกันภัยกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และสำนักงาน คปภ. จังหวัดนนทบุรี มีหนังสือแจ้งบริษัทประกันภัยให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนแล้ว แต่บริษัทดังกล่าวโต้แย้งในข้อเท็จจริง

จนต่อมามารดาของผู้เสียชีวิตได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงาน คปภ. ส่วนกลาง และสำนักงานฯ ได้มีหนังสือแจ้งความเห็นให้บริษัทฯ พิจารณาทบทวน ดำเนินการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน แต่บริษัทยังยืนยันปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน แม้ทราบว่าศาลมีคําพิพากษาถึงที่สุดแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บริษัทประกันฯ ได้ยืนยันจะชดใช้ให้ตามมติของ คปภ.โดยจะมีการนัดมอบเงินกันที่สำนักงาน คปภ.จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คปภ.สั่งปรับ อาคเนย์ประกันภัย 1.85 ล้าน ประวิงจ่ายค่าสินไหม น้องหญิง ถูกเบนซ์ชนดับ

 

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส