ศพใครในกองเพลิง? สมาชิกครอบครัวมึน ไฟไหม้บ้าน ทุกคนอยู่ครบ แต่พบร่างปริศนา

8 ธ.ค. 64

เจ้าของบ้านถึงกับงง พบศพถูกเผาไหม้เกรียมตรงระเบียง เช็กแล้วสมาชิกในบ้านอยู่ครบ ไม่รู้ว่าคนตายเป็นใคร ตำรวจเตรียมตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ คาดอาจเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน

เมื่อกลางดึก วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ร.ต.อ.มโน อ่อนสุระทุม รอง สว.สส.สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน นางเจียว เหล็กงาม เลขที่ 8 ม.1 บ้านปากน้ำ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

หลังจากรับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงของ อบต.บ่อทอง และบริษัทไทเคนเปเปอร์ ให้เข้าควบคุมเพลิงไหม้ที่กำลังรุกไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่บ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงไหม้หมดไปทั้งหลังแล้ว เมื่อเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่จึงเจ้าไปตรวจสอบ พบศพถูกเพลิงเผาไหม้เกรียมทั้งตัวเหลือแต่กระดูก สร้างความตกใจและแปลกใจกับเจ้าของบ้านอย่างมาก เนื่องจากบ้านหลังนี้วันที่เกิดเหตุไม่มีใครอาศัยอยู่ภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำโครงกระดูกส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเพื่อตรวจดีเอ็นเอว่าศพนิรนามรายนี้เป็นใคร

1638963810893

เบื้องต้น ชาวบ้านได้สันนิษฐานว่า ศพดังกล่าวน่าจะเป็น นายมะลิ ลีอุต อายุ 51 ปี เนื่องจากนายมะลิ เป็นเพื่อนกับลูกชายของเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้เคยมาดื่มสุราและมานอนกับลูกชายเจ้าของบ้านที่บ้านหลังนี้เป็นประจำ

ช่วงสายวันนี้ พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ จันทร์ประเทศ ผกก.สภ.วังตะเคียน พร้อมทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบของ สภ.วังตะเคียน พร้อมด้วย น.ส.ณิชชารีย์ นีภัทร์จารี ปลัด อบต. ต.บ่อทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และมอบถุงยังชีพพูดคุยถึงเรื่องการช่วยเหลือการสร้างบ้านใหม่ให้กับทางด้านเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ โดยมีผู้นำชุมชนหมู่บ้านและเพื่อนบ้าน เข้ามาให้กำลังใจแก่เจ้าของบ้านกันตั้งแต่เช้าตลอดเวลา

1638963835791

จากการสอบถาม นายชาญชัย เหรียญตระกูล อายุ 66 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ตอนช่วงเวลาประมาณ 24.00 น. ตนนอนไม่หลับจึงลุกขึ้นมาเพื่อจะนั่งสมาธิ ก็ได้ยินเสียงดังปั้งคิดว่านายชาย (ลูกเจ้าของบ้าน) เขาเผาไม้ไผ่หรือเปล่า จึงเดินมาหลังบ้านเพื่อออกมาดู เห็นว่าไฟกำลังไหม้บ้านจึงเรียกลูกให้โทรศัพท์ไปบอกลูกสาวของเจ้าของบ้าน ไฟเริ่มไหม้จากด้านหลังบ้านก่อนและค่อยๆ ลามมาไหม้บริเวณหน้าบ้านและระเบียงบ้าน โดยไม่มีใครอยู่ในบ้าน หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงได้จึงพบศพบริเวณที่เป็นระเบียงบ้าน

ส่วน นางนิตยา อุดมศักดิ์ อายุ 56 ปี ประธาน อสม.ม.1 บ้านปากน้ำ กล่าวว่า เมื่อคืนช่วงเวลา 24.00 น.ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านว่า บ้านของยายเจียวถูกไฟไหม้ จึงได้วิ่งออกมาดูและได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ให้ทราบส่วนบ้านหลังนี้อยู่กันสองแม่ลูก คืนที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ทางยายเจียวลูกสาวได้รับไปอยู่บ้านด้วย ส่วนทางลูกชายนั้นป่วยเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมื่อวานนี้ โดยตนเองเป็นคนพาไป ส่วนศพที่พบคาดว่าน่าจะเป็นศพของนายมะลิ คนบ้านหนองหอย เพราะเขามักจะมาหาลูกชายบ้านหลังนี้เป็นประจำ คาดว่าวันที่เกิดเหตุนั้นนายมะลิ น่าจะขึ้นบันไดไปนอนอยู่ที่ระเบียงหน้าบ้าน เพราะประตูบ้านปิดไว้ ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นั้น คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะตรงที่พบศพนั้นมีสายไปกองอยู่ข้างๆ ศพด้วย

1638963858578

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงใหม่ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนศพที่พบต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยังอีกว่าเป็นคนที่ชาวบ้านสงสัยกันหรือไม่ เพราะในหมู่บ้านนี้ไม่มีชาวบ้านคนไหนหายไป ก็มีเพียงนายมะลิเท่านั้นที่หายตัวไป ซึ่งทางชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านได้ทำการตามตัวหาตั้งแต่เมื่อคืนจนป่านนี้ก็ยังไม่พบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส